Á hậu Nguyễn Thị Lan: Ước mong của tôi là làm từ thiện, san sẻ yêu thương

Thứ bảy - 08/05/2021 14:20
Thành công và đi lên từ 2 bàn tay trắng, nên Á hậu Nguyễn Thị Lan (阮琇美) luôn tâm niệm sau này cô sẽ dành nhiều thời gian để làm công tác thiện nguyện và san sẻ yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh, như một nghĩa cử cám ơn cuộc đời...
Người đẹp Nguyễn Thị Lan đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020
Người đẹp Nguyễn Thị Lan đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020
Sinh ra trong một gia đình nghèo ở vùng duyên hải Cần Giờ (TP.HCM), từ nhỏ Nguyễn Thị Lan đã sống trong cảnh khó khăn, thiếu trước hụt sau và quanh năm đối diện với cái nắng, cái gió mà không biết cuộc đời sẽ đi về đâu...

Khi lớn lên trưởng thành hơn Lan bắt đầu suy nghĩ về cuộc sống xung quanh, về gia đình và về chính mình. Không thể cứ chấp nhận cuộc sống nghèo khổ mãi, phải làm gì đó để vươn lên, để có thể đổi đời và giúp được gia đình. Thế là cô quyết định lấy chồng xa xứ và sang Đài Loan lập nghiệp, với mong muốn tìm được công việc và tương lai tươi sáng tại đảo ngọc này.

A hau Lan 10

Với ý chí vươn lên và không chấp nhận số phận, cô gái Nguyễn Thị Lan nơi đất lạ quê người đã cố gắng làm lụng và học hỏi để vừa tồn tại, vừa có tiền phụ giúp gia đình. Cô cũng thử làm đủ thứ nghề và cảm thấy thích với nghề làm đẹp. Cô nghĩ người phụ nữ càng ngày càng tự chủ về kinh tế, càng có tiền thì học càng muốn được làm đẹp vì đó là một nhu cầu chính đáng. Phụ nữ mà, ai chẳng thích mình được đẹp hơn trong mặt người khác.

A hau Lan 6

Thế là Lan bắt đầu đi học nghề phun xăm thẩm mỹ và nghề nail, vừa học làm thêm cho một số Spa và tiệm nail quen biết. Nhờ yêu thích công việc này và chịu khó tìm tòi, học hỏi nên chẳng bao lâu tay nghề của cô lên rất nhanh và trở thành một người thợ lành nghề, được nhiều người khen ngợi và tin tưởng.

A hau Lan 7

Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm và có đủ số vốn cần thiết, Nguyễn Thị Lan đã mạnh dạng đầu tư mở một Spa riêng mang tên Việt Mỹ, tại huyện Long Đàm, TP Đào Viên. Có thể nói đây là nghề thời thượng lúc bấy giờ, cùng với tay nghề khéo léo và biết chiều khách nên Spa Việt Mỹ của cô chủ Lan lúc nào cũng đông khách và ngày càng phát triển.

A hau Lan 8

"Lan lập nghiệp qua xứ Đài từ đôi bàn tay trắng và làm nên sự nghiệp được như bây giờ là một điều Lan rất hãnh diện và hạnh phúc", người đẹp Cần Giờ chia sẻ.

A hau Lan 9

Để giao lưu, kết nối với những chị em đồng hương và các doanh nhân thành đạt, Nguyễn Thị Lan đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020 do hoa hậu Châu Mai Thảo tổ chức. Đây là một cuộc thi lớn và qui mô nhất dành cho các nữ doanh nhân tại Đài Loan từ trước đến nay. Tại vòng chung kết cuộc thi, người đẹp Cần Giờ đã tạo được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và khán giả và đã được trao danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi.

Hoa hau DN Taiwan 2020

A hau Lan 1

A hau Lan 4

"Lan thật sự rất vui và vinh hạnh khi được tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế tại Đài Loan. Cuộc thi đã cho Lan những trải nghiệm tuyệt vời để có thể tự tin khẳng định bản thân, qua đó quen biết với nhiều người giỏi và thành đạt nên cũng học hỏi được nhiều điều hay từ các bạn thi", Á hậu Nguyễn Thị Lan cho biết.

A hau Lan 2

Không chỉ khi tham gia cuộc thi Hoa hậu vừa rồi Nguyễn Thị Lan mới bắt đầu cùng với các chị em đi làm từ thiện, mà từ lâu cô đã mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là những cụ già neo đơn hay những em nhỏ mồ côi. Thấy hoàn cảnh nào khó khăn thì giúp đỡ vì từ nghèo khó đi lên nên cô luôn thấu hiểu và thông cảm với những hoàn cảnh như thế.

A hau Lan 3

Cho nên Á hậu Nguyễn Thị Lan chỉ mong sao công việc làm ăn của mình luôn gặp nhiều thuận lợi để cô có điều kiện đi làm thiện nguyện nhiều hơn, giúp được nhiều người hơn và trái tim cô luôn sẵn sàng san sẻ yêu thương. Đó cũng như một nghĩa cử cao đẹp, ý nghĩa để cảm ơn cuộc đời đã cho cô có được những gì như ngày hôm nay.

HỒNG SƠN

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây