Kích thước và đánh giá thông số kỹ thuật của Toyota Tundra

Thứ năm - 29/06/2023 10:35
Kích thước Toyota Tundra là thông tin được nhiều người tìm hiểu. Mẫu xe bán tải cỡ lớn này vừa được Toyota ra mắt thị trường.
Xe Toyota Tundra
Xe Toyota Tundra

Giá xe Toyota Tundra thế hệ mới hiện chưa được công bố chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, Toyota Tundra có giá bán tại nước ngoài dao động từ 35,950 USD (tương đương với 870 triệu đồng) cho đến từ 73,530 USD (tương đương với 1,76 tỷ đồng). Giá xe Toyota Tundra trên được niêm yết tại thị trường Mỹ để người tiêu dùng Việt tham khảo. 

Giá xe Toyota khi nhập về Việt Nam sẽ còn cao hơn so với giá bán tại Mỹ do phải chịu thêm các khoản thuế phí theo quy định. Ngoài ra. Toyota Việt nam hiện đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Vì vậy, người tiêu dùng nếu có nhu cầu mua xe nên tranh thủ để được hưởng ưu đãi.

Kích thước Toyota Tundra

Kích thước Toyota Tundra thế hệ mới như sau: Dài 5,933mm x rộng 2,032mm x cao 1,956mm. Trục cơ sở của xe là 3.701mm. Xe có khoảng sáng gầm đạt 236mm. 

2023 Toyota Tundra: Everything we know so far - Drive

Kích thước Toyota Tundra thế hệ mới chiếm ưu thế về chiều dài 

Với kích thước khá to lớn nhưng Toyota Tundra lại được nhận xét là sở hữu khoang nội thất phía sau khá nhỏ. Tuy nhiên, nếu so sánh cùng đối thủ trong cùng phân khúc như Ford F-150 SuperCab thì Toyota Tundra vẫn chiếm ưu thế hơn về chiều dài, tương đương cả về chiều rộng và chiều cao.

Thông số kỹ thuật Toyota Tundra

Ngoại thất

Kích thước Toyota Tundra như trên đã thể hiện đây là một chiếc xe bán tải full-size. Xe gây ấn tượng với ngoại hình khá vuông vắn và bệ vệ. Các chi tiết thiết kế đều thể hiện sự đơn giản, khỏe khoắn và vô cùng hầm hố đúng “chất bán tải”. 

Toyota Tundra gây ấn tượng với ngoại hình khá vuông vắn và bệ vệ

Theo đó, lưới tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy kết hợp cùng các nan ngang và “đục lỗ” hình lục giác lạ mắt nổi bật ngay tại phần đầu của xe. Không chỉ vậy, cản trước cỡ lớn càng tạo thêm hiệu ứng đầy đặn và cứng cáp hơn cho chiếc bán tải nhà Toyota. 

Thân xe thiết kế khá đơn giản. Phần lớn chi tiết đều sử dụng sơn cùng màu với thân xe, nhưng một số chi tiết nhỏ lại mạ chrome để tạo nhấn. Đặc biệt, phần ốp vè hốc bánh lại sơn đen bóng thay cho màu sơn mờ như những mẫu xe bán tải khác, mang đến cảm giác mới lạ. 

Phần đuôi cũng được cải tiến với cụm đèn hậu thiết kế dọc mỏng mảnh khá độc đáo và cho vẻ đẹp hiện đại hơn so với phiên bản cũ. Chi tiết ống xả được đặt nằm ngang tại phần hông thay cho phía sau như trước đây. 

Ngoài ra, Toyota Tundra được trang bị thùng xe bằng chất liệu nhôm. Nhờ đó, xe giảm đáng kể về trọng lượng để vận hành linh hoạt hơn. Chất liệu nhôm cũng giúp thùng xe ít bị lõm khi có va đập và hạn chế bị ăn mòn. Hơn nữa, thùng hàng của xe còn có thêm ổ cắm điện 120V tiện lợi.

Nội thất 

Ở trên chúng ta đã biết kích thước Toyota Tundra khá lớn. Tuy vậy, chiếc xe bán tải full-size này lại không có một khoang nội thất thực sự rộng rãi. Nhưng bù lại, Tundra mới sở hữu một khoang cabin tiện nghi. Các chi tiết nội thất được thiết kế theo phương nằm ngang cho vẻ đẹp hiện đại hơn. 

2023 Toyota Tundra: Everything we know so far - Drive

Toyota Tundra sở hữu một khoang nội thất tiện nghi

Hệ thống ghế ngồi kích thước lớn và rộng rãi tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó, xe còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp tạo hiệu ứng cho không gian bên trong như rộng rãi hơn và người dùng có thể tận hưởng không khí tươi mát khi cần.

Các trang bị tiện nghi tiêu biểu: Màn hình trung tâm kích thước 8inch hoặc 14inch tùy theo phiên bản; Cụm đồng hồ cơ với màn hình 4.1 inch hoặc bảng đồng hồ kỹ thuật số đến 12,3 inch tùy theo phiên bản; Kết nối hiện đại Apple Carplay hay Android Auto; Amazon Music hoặc Apple Podcasts; Sạc không dây…

Động cơ vận hành

Xe mang đến cho người tiêu dùng hai tùy chọn về động cơ. Thông số kỹ thuật Toyota Tundra mới về động cơ như sau: 

- Thứ nhất, động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho mức công suất cực đại 389 mã lực, đi kèm mô men xoắn cực đại 650 Nm. Động cơ này sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. 

- Thứ hai, động cơ Hybrid I-FORCE MAX Turbo cho mức công suất cực đại 437 mã lực, đi kèm mô-men xoắn 729 Nm. Hệ thống động cơ này cũng sử dụng hộp số tự động tự động loại 10 cấp nhưng đi kèm bộ pin 1,8 kWh. Pin cung cấp năng lượng cho động cơ được đặt ngay dưới hàng ghế sau.

Trang bị an toàn 

Toyota Tundra thế hệ mới sở hữu trang bị an toàn hiện đại Toyota Safety Sense 2.5. Các tính năng tiêu biểu của gói an toàn này gồm: Cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ xe đi đúng làn đường, cảnh báo khi xe đi lệch làn, giám sát cho điểm mù, cảnh báo khi có xe đi cắt ngang phía sau… Đặc biệt, Tundra mới trang bị đến 8 túi khí tiêu chuẩn để người dùng sử dụng trong điều kiện khẩn cấp.

C:\Users\Lucky\Desktop\MUSIC\Banner-phim-cach-nhiet-NanoX.png

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về kích thước Toyota Tundra thế hệ mới và các thông số kỹ thuật của xe. Đây là chiếc ô tô bán tải cỡ lớn được nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng Toyota đầu tư cả về nội, ngoại thất, động cơ và trang bị tiện nghi. Khi được nhập về Việt Nam, Toyota Tundra được dự đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của những dòng xe khác trong cùng phân khúc.

Danchoioto cập nhật liên tục các tin tức mới nhất về xe hơi và phụ kiện xe hơi. Bạn đọc yêu thích lĩnh vực này thì đừng quên ghé thăm https://danchoioto.vn mỗi ngày.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây