Võ Ngọc Quyền sẽ cùng Trần Quốc Toản ra quân

Chủ nhật - 28/04/2024 03:46
Chuông Bạc Vọng Cổ 2018 Võ Ngọc Quyền sẽ tham gia trong vở nhạc kịch 'Lá cờ thêu 6 chữ vàng' do Sân khấu Sen Việt tổ chức chính thức công diễn vào dịp hè này tại TP.HCM và tham dự Liên hoan Sân khấu về đề tài thiếu niên nhi đồng toàn quốc tại TP Hải Phòng.
Poster vở nhạc kịch Lá cờ thêu 6 chữ vàng
Poster vở nhạc kịch Lá cờ thêu 6 chữ vàng
Nghệ sĩ Võ Ngọc Quyền tên thật là Võ Thị Ngọc Quyền, sinh ra và lớn lên tại Cần Giuộc, Long An. Sau khi đoạt cúp Bạc từ cuộc thi Chuông Vàng Vọng Cổ 2018, con đường đến với nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp của cô ngày càng rộng mở.

6 chu vang 16
Nghệ sĩ Võ Ngọc Quyền

Năm 2020, Nghệ sĩ Võ Ngọc Quyền đại diện Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An tham dự cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Cải lương toàn quốc do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức.

Võ Ngọc Quyền đã có một phần thể hiện ấn tượng khi tái hiên lại hình ảnh
 và một phần câu chuyện cuộc đời của nữ chiến sĩ kiên trung Nguyễn Thị Minh Khai, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem đồng thời nhận được không ít lời khen ngợi của giới chuyên môn cũng như các đồng nghiệp ở những đơn vị khác. Và Võ Ngọc Quyền đã được Ban tổ chức trao Huy chương Bạc cho vai diễn này.

6 chu vang 21

Hoạt động nghệ thuật bằng chính khả năng mình, nghệ sĩ Võ Ngọc Quyền luôn ý thức con đường nghệ thuật không đơn thuần là những hào quang chiếu rọi. Vì thế, cô vẫn không ngừng cố gắng, luôn học hỏi để giọng ca cùng lối diễn của mình ngày càng điêu luyện hơn và nay đầu quân về Sân khấu Sen Việt với những vai diễn khó, chấp nhận thử thách để có nhiều hơn cơ hội rèn nghề cùng các nghệ sĩ tên tuổi tại đây.

6 chu vang 9


Sắp tới đây, Sân khấu Sen Việt sẽ cho ra mắt vở nhạc kịch sử Việt Lá cờ thêu sáu chữ vàng về anh hùng thiếu niên Trần Quốc Toản từng khiến bao thế hệ khán giả nhỏ tuổi say mê. Một biểu tượng sống động về lòng yêu nước của tuổi trẻ - từng bóp nát quả cam vì căm hận bọn giặc đến cướp nước. 

6 chu vang 8
Nghệ sĩ trẻ tài năng Lệ Trinh vào vai Trần Quốc Toản

Lá cờ thêu sáu chữ vàng có sự tham gia của NSƯT Vũ Luân, NSƯT Lê Trung Thảo, NSƯT Hoàng Tùng cùng các nghệ sĩ trẻ Võ Ngọc Quyền, Lệ Trinh, Du Bảo, Thanh Khang và vũ đoàn Việt Hải... Trong đó, nghệ sĩ trẻ Lệ Trinh thêm một lần nữa chinh phục khán giả yêu sân khấu nhờ tài năng ca - múa - diễn tròn trịa, khuôn mặt thu hút và nhất là thần thái ngời sáng đã hóa thân rất thành công vào hình tượng người anh hùng Trần Quốc Toản.

6 chu vang 2

Cùng diễn ăn ý với Lệ Trinh là giọng ca cao vút mượt mà sâu lắng, có hồn của nữ nghệ sĩ Võ Ngọc QuyềnVõ Ngọc Quyền vào vai Trần Phu Nhân là mẹ Trần Quốc Toản. 

6 chu vang 13
NSƯT Vũ Luân vai Chú Phương - Thầy dạy võ của Trần Quốc Toản


Bằng tình yêu lớn với sử Việt, Lá cờ thêu sáu chữ vàng được đầu tư lớn và nhiều tâm huyết dành cho mọi lứa tuổi, bắt đầu công diễn đợt 1 với 4 suất diễn lúc 19g30, vào các ngày 11 - 12/5 và 1 - 2/6 tại Nhà hát Trần Hữu Trang (136 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM).

6 chu vang 6
NSƯT Lê Trung Thảo vào vai Trần Hưng Đạo

Theo NSƯT - Đạo diễn Lê Nguyên Đạt, vở sử Việt Lá cờ thêu sáu chữ vàng sau khi công diễn sẽ sáng đèn suốt mùa hè năm 2024, sau đó tham gia dự thi Liên hoan Sân khấu toàn quốc lần 1 về đề tài thiếu niên nhi đồng tại TP Hải Phòng.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây