SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


SGT7 Tôn vinh Tác giả - Tác phẩm Kỳ 2: NS Vũ Công Minh

Nhân dịp khai trương trở lại sau Tết, Trung tâm Sài Gòn Thứ 7 (SGT7) giới thiệu chương trình "Tôn vinh Tác giả - Tác phẩm" kỳ 2 dành cho nhạc sĩ Vũ Công Minh.
Một nhạc phẩm sâu lắng của nhạc sĩ Vũ Công Minh qua tiếng hát ca sĩ Sao Mai
Nhạc sĩ Vũ Công Minh - một người con của đất Hà Thành, nơi hội tụ đủ những thắng cảnh đẹp, lãng mạn, nên thơ, cổ kính và trầm mặc. Có lẽ vì vậy mà giờ đây khi anh đã xa xứ hơn mấy mươi năm qua nhưng tâm hồn vẫn luôn hướng về quê mẹ, nơi có Hồ Gươm soi bóng, có hàng phượng chiều hè, có phố xưa nhà cũ với biết bao kỷ niệm từ thỏa ấu thơ.

SGT7 11
Nhạc sĩ Vũ Công Minh

Nhạc sĩ Vũ Công Minh có lối viết nhạc thiên về cảm xúc nhiều và giai điệu thì nhẹ nhàng, rất dễ đi vào lòng người. Anh chọn nhiều giọng hát khác nhau để thể hiện những tác phẩm của anh cho phong phú, đa dạng. Nhưng sâu lắng nhất vẫn là tiếng hát Sao Mai với những bài hát như: Hà Nội nhớ em, phổ từ nét thơ rất tình tứ, quyến luyến lạ thường của Nguyễn Hoàng Yến.



Gần đây nhất là hai nhạc phẩm phổ thơ khác của nhạc sĩ Vũ Công Minh được SGT7 chọn quay MV với những cảnh đẹp của Phố Núi mộng mơ, nhạc và cảnh hòa quyện như sinh ra để cho nhau vậy.

SGT7 0

SGT7 4

SGT7 1

SGT7 3

Đa số những ca khúc của Vũ Công Minh hợp với khung cảnh thiên nhiên, cho nên êkip SGT7 đã vượt chặng đường khá xa để tìm ra những cảnh độc, đẹp để có những thước phim có 1 không 2 cho các ca khúc của anh.

SGT7 5

SGT7 6

SGT7 8

SGT7 10

SGT7 9
Êkip SGT7

Trong đó, anh đặc biệt thích bài hát Xin đời giấc ngủ thiên thu (thơ: Nguyễn Chí Hiệp) và anh nói bài này đúng là thương hiệu của Sao Mai. Một ca khúc rất hợp giọng và được ca sĩ Sao Mai thể hiện rất thành công.



Sau đây là một số ca khúc tiêu biểu khác của nhạc sĩ Vũ Công Minh và các tác giả thơ, qua tiếng hát của ca sĩ Sao Mai: 










SGGT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây