SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Nhóm Urban Fu$e tung MV mới Tiktok Rollie dành cho giới trẻ

Nhóm Urban Fu$e (UF) vừa chính thức tung MV mới Tiktok Rollie trong buổi họp báo trực tuyến xuyên quốc gia vừa diễn ra sáng 18/11/2021.
2 diễn viên Steven Nguyễn và Huyền Anh trong MV Tiktok Rollie

2 diễn viên Steven Nguyễn và Huyền Anh trong MV Tiktok Rollie

Sau những MV hoạt hình trước đó vốn dành cho đối tượng là trẻ em, độ tuổi dưới 15, như Bambusa, 100 độ C, Nhà Cũ, Rumplestilskin (Đồ bỏ xó), Ninja..., UF lần này tung ra MV dành cho lứa tuổi trưởng thành hơn, hay nói đúng hơn là giới trẻ.

Tik 6

Phần nhạc của MV được viết theo thể loại club banger, sôi động và lôi cuốn, do hai rapper Lil’G và Anh Fire trình bày. Tại thị trường Mỹ, UF đã có nhiều bản viết theo thể loại melodic rap viết bằng tiếng Anh nhưng tại Việt Nam, đây là bản đầu tiên bằng tiếng Việt và cũng là định hướng hợp tác và phát triển của UF.


MV đầu tiên dành cho giới trẻ Việt

MV Tiktok Rollie là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nhóm Urban Fu$e được đầu tư sản xuất một cách công phu nhằm chuyển tải đầy đủ tầm nhìn về sứ mệnh của UF thông qua những thông điệp dành cho giới trẻ. MV được xây dựng kịch bản chặt chẽ, với sự tham gia diễn xuất của diễn viên chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ hiện đại trong phần kỹ xảo điện ảnh tiên tiến, phần nội dung hình ảnh được xây dựng như một bộ phim có cốt truyện đầy đủ từ đầu đến cuối, ngắn gọn súc tích, toàn bộ câu chuyện chỉ gói gọn trong vòng 3 phút nhưng nội dung có thể khiến người xem phải dành khá nhiều thời gian để suy ngẫm.



Toàn bộ MV Tiktok Rollie là một chuỗi những nội dung đối lập nhau, bắt đầu từ ngay chính tựa đề của bài hát, từ hình thức của một chiếc vỏ đồng hồ sang trọng như Rolex (Rollie) đối lập với cái ruột bên trong là động cơ quartz bình dân phát ra tiếng kêu tích tắc (Ticktock). Đối lập từ cái mạng xã hội mang tên Tiktok được cho là giá trị ảo trái ngược với chiếc đồng hồ Rolex được xem là giá trị thực. Tuy nhiên ranh giới giữa thực và ảo, giữa thật và giả thường lẫn lộn và không dễ nhận thấy và không dễ để đánh giá bởi có khi trong giả có thật mà trong thật có giả. Chính vì sự lẫn lộn của những sự đối lập trong tựa đề bài hát mà câu chuyện trong MV được thể hiện theo cách thật - giả. giả - thật giữa hiện thực và những khát khao thầm kín, giữa cuộc đời thực tầm thường và những khát khao nằm về phía hai thái cực, vĩ nhân – hiền triết cũng có mà giang hồ - đen tối cũng có.

Tik 7

Ngoài sự đối lập trong tính cách nhân vật, vô số những chi tiết khác trong đó cũng mang sự trái ngược một cách kỳ quặc như cách mà chúng ta vẫn thường thấy ở những giấc mơ: một tòa nhà trông giống như một hình vẽ (giả tạo) đối lập với chiếc xe ô tô nhìn như thật, những bức tranh trên tường thì lại trở nên sống động, người trong tranh thì ca hát với những biểu cảm linh hoạt trên khuôn mặt còn những rapper (người thực) ở trong khung hình thì lại trông giống như một bức tranh, đang hát mà mặt mũi cứng đờ không có biểu cảm gì, hệt như một bức tượng. Sự trái ngược còn thể hiện ở hình ảnh những cô bạn gái rất nóng bỏng 1, 2, 3 của Boss, hay hình ảnh cô bạn gái trong trang phục thiên nga đen quyến rũ, sắc sảo, đầy mê hoặc và khêu gợi đối lập với bức tượng vũ nữ bale điêu khắc bằng đá băng, mang nét đẹp trong sáng ngây thơ nhưng lạnh giá; đối lập giữa mong muốn trở nên cao quý hơn giống như thần tượng của anh ta, những vĩ nhân như Beethoven, De Vinci và Marcus Audelius so với việc trở thành một trùm xã hội đen, một tay chơi, một tay đua xe hơi. Đây thực sự là những xung đột, mâu thuẫn mà mỗi người chúng ta phải tranh đấu hàng ngày. Đây là cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác. May mắn thay cho gã thanh niên này, anh ta đã có một cơ hội tthức tỉnh. Nhưng liệu tôi và bạn có được trao cơ hội thứ hai như vậy không nếu chẳng may chúng ta đang đi trên một con đường sai lầm trong cuộc đời? Ai sẽ kéo chúng ta ra khỏi cơn mê? Quả thật đây là điều mà khiến ta phải suy ngẫm lại khi bộ phim kết thúc.

Tik 5

Và bài học chính rút ra từ câu chuyện về sự đối lập giữa hình thức bên ngoài và nội dung bên trong là một người nhìn bề ngoài có vẻ trí thức nhưng trong đầu vẫn có thể chứa đựng những âm mưu đen tối, những dã tâm xấu xa, những thủ đoạn dơ bẩn hay những suy nghĩ biến thái dung tục… nhưng không ai biết được điều đó cả vì không ai có thể đọc được suy nghĩ của anh ta. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng những gì bạn nhìn thấy từ bên ngoài là những gì diễn ra bên trong nhé.

Không chỉ đặc sắc về mặt nội dung, điểm đặc biệt chỉ có duy nhất ở MV là công nghệ tái hiện hình ảnh sử dụng trí thông minh nhân tạo AI và công nghệ học sâu (deep learning) do công ty D-ID Israel phát triển.  Công nghệ này không chỉ tạo hoạt ảnh (animation) cho một khuôn mặt trong bức tranh mà còn tự động chèn nó trở lại hình ảnh gốc ban đầu. D-ID là một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo, đóng góp cho các siêu phẩm điện ảnh của Hollywood như Warner Bros Pictures Reminiscence và "Deep Nostalgia" của MyHeritage. Riêng đối với mảng âm nhạc thì MV Tiktok Rollie là dự án hợp tác đầu tiên, theo đặt hàng của DMP khi họ yêu cầu làm cho tranh mở miệng hát.


Lần đầu tiên mời diễn viên nổi tiếng tham gia MV

Đảm nhận vai nam chính trong MV là diễn viên Steven Nguyễn, người đã từng rất thành công trong seri phim Bi Long Đại ca. Vẻ ngoài nam tính và khí chất phong trần trong vai diễn Bi Long của chàng diễn viên trẻ này rất phù hợp với vai Đại ca của MV, vì vậy khi nhận lời của nhà sản xuất, anh đã xuất sắc hoàn thành vai diễn ngắn nhưng đa dạng màu sắc này, từ vai một tay trùm giang hồ cho đến một tay chơi, tay đua, và hay nhất là vai một người tình lý tưởng: lãng mạn, ngọt ngào, tình tứ, chu đáo và hết lòng chiều chuộng người yêu, cho dù lúc nào cũng có vô số người đẹp vây quanh.

Tik 3

Được giao vai nữ chính của MV sánh đôi với Steven Nguyễn, hotgirl Huyền Anh (Bà Tưng) cũng xuất sắc hoàn thành vai diễn thiên nga đen, một hình tượng văn học xuất phát từ tác phẩm nhạc kịch ballet của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Tchaikovski. Đối lập với hình tượng thiên nga trắng, nàng thiên nga đen của Huyền Anh là sự trưởng thành, chin chắn, sắc sảo và sự quyến rũ có chủ ý. Sự ngọt ngào tình tứ của cặp diễn viên chính được cho là nguyên nhân khiến cho các vĩ nhân trong bức tranh trên tường cũng phải ghen tỵ mà bật dậy, nhảy ra khỏi bức tranh mà thốt ra thành lời.

Tik 4

Một điểm đặc biệt nữa về diễn viên của MV chính là hai nhân vật nổi tiếng Leonardo Da Vinci và Lutwig Van Beethoven biết hát. Đây chính là công trình hoá trang đặc biệt mà các chuyên gia hoá trang nghệ thuật của Đức đã mất rất nhiều thời gian để tạo hình cho rapper Lil’G, từ một chàng trai trẻ người Việt vóc dáng thanh mảnh trở thành hai ông già người Châu Âu to béo khác nhau.

Tik 1Tik 2

Ngoài ra, MV còn có sự tham gia của người mẫu Nguyễn Hoàng Thu Hà, diễn viên Dương Tài và đội võ thuật/ diễn viên đóng thế Ben Eagles, đội đua xe ô tô số 1 Việt Nam, Redline.


Urban Fu$e là ai?

Urban Fu$e là một thương hiệu hợp tác giữa 3 nhà sản xuất sống tại 3 châu lục khác nhau, dưới cùng một công ty sản xuất âm nhạc là Dream Music Productions. 3 nhà sản xuất này gồm có Suzanna Lam, Jimmy Abreu và James Grover.

Thương hiệu Urban Fu$e mang rất nhiều ý nghĩa bởi cái tên này không chỉ thể hiện cho sự “giao thoa” (fusion) của nhiều sắc màu văn hoá trong âm nhạc của họ mà còn là một “ngòi nổ” (fuse) khởi động cho một cuộc cách mạng âm nhạc sắp diễn ra. Theo người đứng đầu của nhóm, cô Suzanna Lam, thì âm nhạc không chỉ đơn thuần là mang tính giải trí mà nó còn phải mang lại cho người nghe nhiều giá trị hơn thế nữa. Trong khi cả nhân loại chúng ta hiện nay đang sống trong một thế giới không thể thiếu vắng âm nhạc thì do những định kiến cổ hủ từ xa xưa mà nhiều ca sĩ, nghệ sĩ của âm nhạc hiện đại vẫn chưa được xem là những người có đóng góp vào sự phát triển của nhân loại.

Tik 8

Thêm vào đó, sự ra đời và của dòng nhạc hiphop/rap tại Mỹ từ cuối thập niên 70 gắn liền với những tệ nạn như ma tuý, mại dâm, băng đảng… càng góp phần làm cho ấn tượng về ngành công nghiệp âm nhạc nói chung và dòng nhạc này nói riêng không mấy tốt đẹp trong. Điều đó càng làm cho dòng nhạc này khó được cộng đồng người nghe nhạc chính thống tại Mỹ chấp nhận, cho mãi đến năm 2017 khi lần đầu tiên dòng nhạc này chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Billboard tại Mỹ sau hơn 40 năm tồn tại. Sứ mệnh của cô Suzanna đặt ra cho nhóm nhạc UF của mình là tạo ra âm nhạc, dù là âm thanh hay hình ảnh, thì cũng phải đóng góp vào sự tiến bộ của nhân loại, bằng cách tập trung vào năm hình thái sức khoẻ. Cô ấy tin rằng để tận hưởng một cuộc sống có ý nghĩa trọn vẹn, con người khi sinh ra cần phải sớm được giáo dục và bồi dưỡng theo lối tư duy tích cực của 5 hình thái sức khoẻ này, từ khi còn nhỏ. Tuy vậy, phương pháp tiếp cận của cô hơi khác biệt. Căn cứ vào những nghiên cứu mới nhất về việc con người thường sử dụng thời gian trong ngày của họ như thế nào, cô quyết định chọn âm nhạc làm phương tiện để giải quyết những nỗi đau khác nhau của nhân loại. Theo kết quả nghiên cứu này, một người Mỹ trung bình dành khoảng 30-40 giờ/tuần để nghe nhạc. 

Nếu so sánh thì số giờ này tương đương với thời gian của một người làm việc toàn thời gian. Trong khi mục đích chính của chúng ta khi nghe nhạc là để giải trí thì hình dung xem, sau này chúng ta sẽ hành động giống như những gì mắt đã thấy tai đã nghe sau một thời gian dài nghe nhạc liên tục. Gieo thói quen nào thì gặt tính cách đó, nếu chúng ta nghe và xem những nội dung không lành mạnh thì chúng ta cũng sẽ trở nên què quặt về mặt tâm hồn, thể chất, tình cảm, lý trí và cả tài chính nữa. Quyết định lựa chọn nội dung dĩ nhiên thuộc về người tiêu dùng. Tất cả những bài hát của UF luôn luôn mang một thông điệp tích cực, một bài học cuộc sống ẩn chứa sâu xa trong đó, không hề có ngoại lệ nào.

Vì vậy khi bạn chọn nghe nhạc của UF, bạn đã chọn một lối sống vững vàng, giúp bạn dễ dàng vượt qua cuộc hành trình tìm kiếm niềm hạnh phúc của cuộc đời. UF hiểu rằng âm nhạc của mình không dành cho tất cả mọi người nhưng một khi bạn đã là dành tình yêu cho nó, bạn sẽ là người có được tình yêu của cuộc sống bởi vì cuộc đời bạn đã chuyển sang một trang mới tốt đẹp hơn kể từ đó.

SGGT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây