SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Đêm nhạc Tìm Mẹ Trong Mơ quyên góp được gần 7 tỉ đồng

Tối 29/10, chương trình Quê hương và những tấm lòng lần 2 với chủ đề "Tìm Mẹ Trong Mơ" đã diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM để gây quỹ nuôi dưỡng 150 trẻ em mồ côi do COVID-19 tại Cà Mau và Bạc Liêu.
Các đơn vị và nhà hảo tâm đóng góp gây quỹ cho chương trình
Chương trình do Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM tổ chức, nhằm gây quỹ nuôi dưỡng trẻ mồ côi, hỗ trợ sửa chữa nhà, xây nhà mới cho những hoàn cảnh khó khăn, mua bảo hiểm y tế, tài trợ học bổng cho các em vượt khó học giỏi đến năm 18 tuổi…

TMTM 15
Đông đảo nghệ sĩ tham gia tiết mục mở màn đầy ấn tượng

Đêm nhạc "Tìm Mẹ Trong Mơ" được mở màn với ca khúc Tình ca trên lúa qua phần thể hiện của NSƯT Ngọc Huyền, ca sĩ Trường Sang cùng ba con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung là Quỳnh Trang, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân. Ngoài hát mở màn cùng các con nuôi của Phi Nhung, NSƯT Ngọc Huyền còn thể hiện ca khúc Chờ đông, Phận tơ tằm. Các tiết mục của cô được đạo diễn Ngọc Duyên dàn dựng công phú, nhiều hình ảnh ẩn dụ ý nghĩa.

TMTM 2
NSƯT Ngọc Huyền

"Nhìn di ảnh của bạn (ca sĩ Phi Nhung) trong hậu trường, Ngọc Huyền không khỏi xúc động. Các con nuôi của Phi Nhung cần sự hỗ trợ thì Ngọc Huyền sẵn sàng làm bước đệm" - Ngọc Huyền chia sẻ. Không chỉ tham gia biểu diễn, Ngọc Huyền còn đóng góp 50 triệu đồng cho quỹ của chương trình.

TMTM 4
NSND Thanh Tuấn

Cùng với Ngọc Huyền, chương trình Tìm Mẹ Trong Mơ còn mời nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội tham gia. Các NSND Thanh Tuấn, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Kim Tử Long lần lượt mang đến những bài tân cổ giao duyên ngợi ca đấng sinh thành: Xin hãy sống vì chữ Tâm, Cha tôi, Đêm mưa nhớ mẹ và Về dâu mái tóc người thương.

TMTM 5
NSƯT Kim Tử Long

NSUT Kim Tử Long và NSUT Ngọc Huyền đều cho biết: "Vì đây là chương trình gây quỹ thiện nguyện, đặc biệt là vì chủ đề nên có lời mời là chúng tôi nhận ngay", ngoài ra cả hai đều tỏ sự tiếc nuối trong hậu trường khi không được hát cùng nhau vì NSUT Kim Tử Long đã đăng kí bài hát trước.

TMTM 6
NSND Minh Vương

TMTM 0
NSND Lệ Thủy

Hai nghệ sĩ cải lương gạo cội là NSND Minh Vương, Lệ Thủy cũng góp giọng với những bài ca cổ được khán giả yêu thích. Tuy nhiên khán giả tiếc nuối khi không có tiết mục nào có sự kết hợp của cả hai. "Bạc Liêu có ân tình với Lệ Thủy... Lệ Thủy tham gia chương trình này với mong muốn đóng góp chút nhỏ cho Bạc Liêu" - Lệ Thủy nói.
 
Bên cạnh thế hệ nghệ sĩ gạo cội, các hậu duệ của cố ca sĩ Phi Nhung cũng nỗ lực mang lại cho khán giả những màn trình diễn đầy màu sắc, được dàn dựng công phu, cuốn hút người xem.

TMTM 9
 
Tiết mục Dạ Cổ Hoài Lang được dàn dựng công phu mang đến nhiều cảm xúc quen mà lạ qua giọng ca trẻ Trường Sang - quán quân cuộc thi Solo cùng Bolero mùa 7. Còn ca khúc Áo mới Cà Mau gắn liền tên tuổi Phi Nhung được Tuyết Nhung và Thiêng Ngân làm mới bằng bản remix sôi động.

TMTM 12
Ca sĩ Hiền Thục

Hiền Thục dù bận rộn với lịch diễn cộng thêm việc cô đang bị cảm nhưng cũng góp mặt với ca khúc Hồn quê và Nhật ký của Mẹ.

TMTM 7
NSƯT Hoài Linh và Hứa Minh Đạt

Có lẽ phần mong chờ nhất chương trình là sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh. Nam nghệ sĩ diễn cùng diễn viên Hứa Minh Đạt trong tiểu phẩm Vé số độc đắc (tác giả: Hứa Minh Đạt).
 
Nội dung tiểu phẩm xoay quanh hai ông bạn già trốn viện dưỡng lão và câu chuyện tờ vé số kỷ niệm trúng mà không trúng. Hoài Linh nhận được nhiều tràng pháo tay ủng hộ khi anh xuất hiện. Đây cũng là lần đầu tiên mẹ của Hoài Linh đi xem anh diễn tại TP.HCM.

TMTM 1
 
NSUT Hoài Linh cho biết đây là tác phẩm anh đã diễn rất nhiều nên không cần tập luyện quá nhiều. Ngoài ra sự xuất hiện của mẹ ruột khiến Hoài Linh không khỏi xúc động: "Rất bất ngờ, từ trước đến giờ ngoại trừ chương trình ở xa của Dương Triệu Vũ mẹ tôi mới đi. Hôm qua lúc người chị tôi nói bà đi coi ca nhạc, tôi mới biết bà có đi. Khi còn ba tôi, hai ông bà còn khỏe vẫn đi coi liveshow của tôi. Sau này ít đi hẳn".
 
Ngoài ra NSUT Hoài Linh chia sẻ anh nhận lời tham gia chương trình một phần vì ý nghĩa của nó, một phần vì muốn gặp các con của cố NS Phi Nhung. "Một trong những điều tôi nhận lời là gặp hậu duệ của người em tôi hay la nhất. Tôi thấy các cháu trưởng thành làm việc rất nghiêm túc, có tình cảm với Phi Nhung. Tôi hy vọng các cháu sẽ phát triển con đường sự nghiệp để cho nghề nghiệp của các cháu và ước muốn, mong ước của Phi Nhung." - nam danh hài nghẹn ngào.

TMTM 14
 
Tiểu phẩm Tìm mẹ gây xúc động được dàn dựng từ câu chuyện có thật của hai anh em mồ côi do COVID-19 qua phần thể hiện của nghệ sĩ Thanh Hằng, Phi Điểu và bé Đình Lộc, Ngân Chi.
 
TMTM 3
Ca sĩ Quang Lê

Các nghệ sĩ tham gia chương trình thiện nguyện ý nghĩa này đều không nhận thù lao. Các tiết mục kịch nói, cải lương, ca nhạc được dàn dựng thành chương trình nghệ thuật có nội dung hấp dẫn, cuốn hút người xem.

TMTM 8
 
Đêm nhạc "Tìm Mẹ Trong Mơ" nhận được sự đóng góp của các cá nhân, đơn vị được gần 7 tỉ đồng. Ban tổ chức tiếp tục nhận sự ủng hộ đến ngày 31-12 và cam kết dùng tiền vào các hoạt động từ thiện đúng mục đích.

SGGT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây