SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Ca sĩ Mộc San thực hiện đêm nhạc Trịnh vào đúng ngày 1-4

Vào lúc 19g ngày 1 - 4 - 2023 tới đây, nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Mộc San sẽ kết hợp với Đài truyền hình Tây Ninh tổ chức một đêm nhạc mang tên “Mộc San – Làn gió mới của nhạc Trịnh”.
"Hoa hậu Bolero" Mộc San

Thời gian gần đây, trên các nền tảng âm nhạc xuất hiện một giọng ca mới của dòng nhạc Trịnh nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả với những ca khúc nhạc Trịnh có lượt view khủng như: Ru ta ngậm ngùi, Biển nhớ, Diễm xưa, Cát bụi… Cô ca sĩ đó chính là Mộc San.

Cách hát mộc mạc, gần gũi và đặc biệt là chỉ hát với guitar, tiếng hát của Mộc San nghe như những lời kể chuyện nhẹ nhàng. Những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Mộc San thể hiện có một sức cuốn hút đến kỳ lạ đối với người nghe.

Dưới những ca khúc nhạc Trịnh có lượt view khủng như Ru ta ngậm ngùi, Biển nhớ, Diễm xưa, Cát bụi…do Mộc San trình bày, đông đảo khán giả yêu dòng nhạc Trịnh đã để lại những bình luận khen ngợi hết lời: “Vô tình nghe được giọng ca trẻ Mộc San hát nhạc Trịnh quá tuyệt vời, giọng ca nhẹ nhàng mà sâu lắng rất truyền cảm…Cuối cùng cũng tìm ra được giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh hay như vậy…”

“Tôi đã nghe nhiều bản cover của Mộc San hát về nhạc Trịnh, Mộc San và bạn chơi guitar đã cho tôi một cảm giác nghe nhạc thực thụ, làm người nghe phải phiêu theo hai bạn đến từng nốt nhạc …”

“Lâu nay chờ nghe một giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh thật tự nhiên và sâu lắng, nay đã gặp được…Nhạc Trịnh hát nghêu nghao cho vui thì rất nhiều người hát được, nhưng hát để chạm vào trái tim người nghe không dễ vì nhạc Trịnh không yêu cầu quá cao về kỹ thuật, không cần luyến láy nhiều, càng mộc, càng tự nhiên càng thấm, như cách hát của Mộc San hiện tại vậy…Ở nơi nào đó tôi tin nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng thấy mát lòng về thế hệ ca sĩ trẻ như Mộc San…”

Thật ra, ca sĩ Mộc San chính là ca sĩ Đam San – nữ ca sĩ đến từ Đà Lạt bước ra từ cuộc thi Solo cùng Bolero 2017. Cô ca sĩ này còn được mệnh danh là “Hoa hậu Bolero” bởi không chỉ có giọng hát hay mà còn có ngoại hình đẹp, chiều cao lý tưởng. Nói về việc thay đổi nghệ danh, là “Hoa hậu Bolero” cho biết: “ Thật ra ban đầu tôi không nghĩ là mình đổi nghệ danh hay thay đổi gì cả vì vốn dĩ khán giả đã quen tôi với cái tên Đam San rồi. Ban đầu, tôi tạo ra kênh Youtube Mộc San chỉ để chia sẻ những ca khúc tôi hát “mộc” với guitar mà thôi, không ngờ lại nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả, thậm chí còn có sức lan tỏa rất lớn. Vì thế, tôi nghĩ cái tên Mộc San có duyên với mình nên tôi quyết định xin Tổ Nghiệp đổi nghệ danh là Mộc San…”

Chia sẻ về cơ duyên hát dòng nhạc Trịnh, Mộc San bật mí: “Về dòng nhạc Trịnh và nhạc xưa tôi hát trên kênh Mộc San  là lần đầu khán giả biết đến tôi ở dòng nhạc này. Bởi vì khán giả vốn đã quen tôi  xuất phát điểm từ một cuộc thi Bolero và hát Bolero. Tuy nhiên, dòng nhạc Trịnh Công Sơn và dòng nhạc xưa là dòng nhạc chính đã gắn bó với tôi hơn 10 năm trời ở các phòng trà khi tôi còn ở Đà Lạt. Tôi thấy may mắn vì mình có thể hát được nhiều dòng nhạc. Còn cơ duyên để tôi quay trở lại với dòng nhạc này có lẽ là do cuộc sống, sau 2 năm dịch bệnh tôi nhận ra mình cần sống chậm lại, suy nghĩ và chiêm nghiệm nhiều hơn. Thế là tôi  thấy mình thích hát lại dòng nhạc này vì tôi tìm thấy mình trong đó…”

Nhiều khán giả nghe Mộc San hát đã có nhận định rằng Mộc San là tiếng hát kế thừa của ca sĩ Khánh Ly, cố ca sĩ Lệ Thu, cố ca sĩ Ngọc Lan…Bản thân Mộc San chia sẻ: “Khi nghe những nhận xét hay bình luận của khán giả như thế, trước tiên Mộc San cảm thấy trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, yêu mến của khán giả dành cho Mộc San. Tuy nhiên Mộc San không bao giờ dám đưa mình so sánh với các ca sĩ gạo cội đi trước, với Mộc San các cô luôn là những tượng đài lớn để Mộc San nhìn vào và học hỏi, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Mộc San đơn giản chỉ là một người yêu hát, thích hát. Mộc San tìm thấy mình ở những bản nhạc và muốn chia sẻ cảm xúc âm nhạc đó đến tất cả những người đồng điệu”

Mộc San thực hiện đêm nhạc Trịnh để tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Vào lúc 19h ngày 1 - 4 – 2023 sắp tới, nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Mộc San sẽ kết hợp với Đài truyền hình Tây Ninh tổ chức một đêm nhạc  mang tên “Mộc San - Làn gió mới của nhạc Trịnh”. Trong đêm nhạc này, Mộc San muốn gửi lời tri ân chân thành nhất đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cảm ơn những ca khúc của cố nhạc sĩ đã làm say đắm bao nhiêu thế hệ khán giả và chữa lành tâm hồn Mộc San, đồng thời cũng là dịp để Mộc San hát tặng đến khán giả đã yêu mến Mộc San trong thời gian qua.

Chương trình do Nguyễn Hiền đạo diễn, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Tây Ninh TTV11 với sự tham gia của các khách mời: Quán quân “Người kể chuyện tình 2022” Tuấn Nghĩa, Guitar Nhật Đông – Viết Thành, Saxophone Nguyễn Thành, MC Phú Khánh…

Trong chương trình, Mộc San sẽ cùng với khách mời trình bày 15 ca khúc nhạc Trịnh quen thuộc: Ru ta ngậm ngùi, Biển nhớ, Diễm xưa, Cát bụi, Như cánh vạc bay, Huyền thoại mẹ, Mưa hồng, để gió cuốn đi, Hạ trắng, Chiều một mình qua phố, Còn tuổi nào cho em, Dấu chân địa đàng, Nối vòng tay lớn…

Nói về kế hoạch sắp tới, Mộc San cho biết: “ Với tôi, âm nhạc như là hơi thở nên tôi luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chỉn chu nhất với cái tâm của người làm nghệ thuật chân chính để gửi đến người nghe. Thời gian tới, có thể tôi sẽ phát hành 1,2 CD nhỏ để gửi đến người hâm mộ vì có rất nhiều khán giả hỏi mua đĩa…Còn về dòng nhạc theo đuổi chính trong thời gian tới thì tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục với dòng nhạc Trịnh và nhạc xưa, song song đó em vẫn có thể hát bolero, dân ca tặng nếu được khán giả yêu cầu…”

SGGT
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây