SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Triển lãm Thái Mặc Chú Tình của 7 họa sĩ người Hoa

Sáng 18/3, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh của CLB mỹ thuật người Hoa với chủ đề "Thái Mặc Chú Tình'.
Lễ khai mạc Triển lãm tranh 'Thái Mặc Chú Tình' của CLB mỹ thuật người Hoa
Đây là lần thứ 2 CLB mỹ thuật người Hoa tổ chức triển lãm nhóm các tác giả hoạt động trong CLB chuyên về dòng tranh thủy mặc (triển lãm lần đầu cách đây 2 năm).

Với chủ đề "Thái Mặc Chú Tình", triển lãm lần này giới thiêu 101 tác phẩm tranh thủy mặc của 7 họa sĩ: Trương Lộ (chủ nhiệm CLB mỹ thuật người Hoa), Lục Hà Kim, Trịnh Huy, Lý Bỉnh Toàn, Lư Hồng Phúc, Trần Vũ Bằng, Trương Gia Tuấn.

CLB MT Hoa 17

Ngoài những đề tài truyền thống như phong cảnh hữu tình, chim muôn hoa điểu, mai lan cúc trúc..., triển lãm lần này còn giới thiệu nhiều tác phẩm ký họa, trực họa được các tác giả vẽ trong các đợt đi sáng tác thực tế với các đề tài về cuộc sống các dân tộc miền núi, sự đổi thay, phát triển của vùng nông thôn và thành phố.

CLB MT Hoa 15

Họa sĩ Siu Quý, Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM, cho biết: "CLB mỹ thuật người Hoa là một trong những CLB đầu tiên ra đời từ khi mới thành lập Hội Mỹ thuật TP.HCM. Và chỉ TP.HCM mới có CLB mỹ thuật người Hoa, đây là CLB rất mạnh về cả triển lãm và sáng tác, đã tạo được dòng tranh thủy mặc rất đặc trưng của TP nói riêng và cả nước nói chung".

CLT Hoa 18
Họa sĩ Trương Lộ thay mặt các tác giả phát biểu tại lễ khai mạc

Trải qua nhiều thế hệ họa sĩ, CLB mỹ thuật người Hoa hiện có hơn 36 thành viên. CLB luôn đào tạo ra những lớp họa sĩ trẻ kế thừa và nối tiếp truyền thống của CLB. Họa sĩ Trương Lộ thay mặt các tác giả trong CLB mỹ thuật người Hoa phát biểu tại lễ khai mạc: "Trước tiên, tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn sự hiện diện của quý vị tại buổi khai mạc triển lãm tranh thủy mặc "Thái Mặc Chú Tình" sáng nay. Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trong cộng đồng, sự hiện diện và ủng hộ của quý vị là niềm vinh dự của chúng tôi, đây cũng là nguồn động viên to lớn góp phần cho triển lãm lần này thành công tốt đẹp".

CLB MT Hoa 8

Họa sĩ Trương Lộ còn cho biết thêm, việc tổ chức triển lãm, in ấn và xuất bản tuyển tập tác phẩm mỹ thuật luôn là tôn chỉ, mục đích của sự nghiệp phát triển nền văn hóa nghệ thuật truyền thống nói chung và CLB mỹ thuật người Hoa nói riêng. CLB luôn chú trọng việc trau dồi kỹ năng điêu luyện của đội ngũ họa sĩ các lứa tuổi trên con đường sáng tác nhằm góp phần nâng cao tên tuổi cho CLB cũng như các họa sĩ. Bên cạnh đó đầy mạnh phát triển đội ngũ hội viên mới.

CLB MT Hoa 13

"Hi vọng thông qua các cuộc triển lãm tác phẩm của nhóm tác giả, giúp các giới yêu thích tranh thủy mặc tăng cường sự thích thú về bộ môn này, đánh giá được sự trưởng thành ncủa CLB và góp phần động viên, thôi thúc cho đội ngũ kế thừa lớn mạnh, đồng thời cũng là sự đền đáp sự quan tâm chỉ 9ạo của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ của cộng đồng dành cho chúng tôi", họa sĩ Trương Lộ bộc bạch.

Sau đây là 1 số hình ảnh tại triển lãm:

CLB MT Hoa 1

CLB MT Hoa 2

CLB MT Hoa 16

CLB MT Hoa 4

CLB MT Hoa 5

CLB MT Hoa 12

CLB MT Hoa 6

CLB MT Hoa 7

CLB MT Hoa 10

CLB MT Hoa 9

Triển lãm "Thái Mặc Chú Tình" của 7 họa sĩ thuộc CLB mỹ thuật người Hoa sẽ kéo dài đến 24/3/2022, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pastuer, Q.3, TP.HCM).

HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây