SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Triển lãm điêu khắc Sài Gòn - Hà Nội 7

Chiều 3/10, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã cắt băng khai mạc Triển lãm điêu khắc Sài Gòn - Hà Nội lần thứ 7.
Lãnh đạo Hội Mỹ thuật TP.HCM và các nhà điêu khắc tên tuổi cùng cắt băng khai mạc triển lãm
Đây là triển lãm giao lưu giữa các nhóm điêu khắc TP.HCM và Hà Nội. Sự kiện này diễn ra đều đặn 2 năm 1 lần kể từ năm 2010, luân phiên tại 1 trong 2 nơi và đến nay đã là lần thứ 7.

TL SG HN 0

Nhà điêu khắc Bùi Hải Sơn nhớ lại: "Trước đây giữa 2 trung tâm mỹ thuật lớn là TP.HCM và Hà Nội chưa có hoạt động giao lưu thường xuyên nào đáng kể nên từ năm 2010 chúng tôi đã đứng ra tổ chức Triển lãm điêu khắc Sài Gòn - Hà Nội nhằm kết nối giữa các nhóm điêu khắc, các nhà điêu khắc 2 miền với nhau để anh em có dịp gặp gỡ, giao lưu và học hỏi trong lĩnh vực điêu khắc đương đại".

TL SG HN 6

TL SG HN 5

Trãi qua 7 lần tổ chức, tình cảm giữa các nhà điêu khắc ở Sài Gòn và Hà Nội ngày càng thân thiết và gắn bó với nhau hơn. Họ xem đây là cuộc gặp gỡ truyền thống và ai cũng mong được gặp lại những người bạn, những đồng nghiệp và là dịp để cùng nhau tay bắt mặt mừng và tiếp đón nhau thật nồng hậu cả trước và sau khi triển lãm diễn ra.

TL SG HN 11

TL SG HN 10

Triển lãm lần này có sự tham gia của 33 tác giả với 47 tác phẩm lớn nhỏ, đủ các chất liệu và phong cách khác nhau. Nhà điêu khaắc Trần Việt Hưng, một trong những người tham gia từ đầu cho biết: "So với các triển lãm trước thì lần này chất lượng tác phẩm được anh em làm khá tốt, mặc dù nhiều tác phẩm nhỏ do phải vận chuyện đường xa nhưng không vì thế mà kém chất lượng. Không gian trưng bày lần này cũng hợp lý và bắt mắt hơn".

TL SG HN 7

TL SG HN 4

Trong bài phát biểu khai mạc triển lãm, nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên, chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM, nhấn mạnh: "Đặc thù của triển lãm nhóm điêu khắc Sài Gòn - Hà Nội là triển lãm mở. Ngoài những nhà điêu khắc trụ cột của 2 địa phương, hằng năm đều có các nhà điêu khắc trẻ tham gia với phong cách sáng tạo mới. Phương châm của triển lãm là đổi mới tư duy sáng tạo hình khối để tạo ra không gian điêu khắc đương đại đa dạng về phong cách, về chất liệu cũng như về ngôn ngữ tạo hình nhằm kết nối các nhà điêu khắc 2 miền lại với nhau và đưa tác phẩm đến gần hơn với công chúng".

TL SG HN 2

TL SG HN 8

Điều này thấy rõ trong triển lãm lần 7 này khi có sự chyuển giao thế hệ nhằm tiếp tục thực hiện vai trò kết nối giữa 2 vùng miền đi tiếp con đường sáng tạo nghệ thuật đã được gầy dựng hơn 10 năm qua.

Triển lãm sẽ kéo dài đến 10/10/2022, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3).


HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây