SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Triển lãm của CLB Trang trí mỹ thuật có gì mới?

Sáng 26/3, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của Ngành và CLB Trang trí.
Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM Nguyễn Xuân Tiên (phải) và nhà điêu khắc Nguyễn Văn Trung - trưởng ngành trang trí
Năm vừa qua thật là một năm đầy biến động do đại dịch Covid-19 kéo dài khiến hoạt động của các ngành và các câu lạc bộ thuộc Hội Mỹ thuật TP trải qua không ít khó khăn. Cuộc sống xã hội đảo lộn vià kéo theo nhiều hệ lụy khó lường và cho đến hiện nay mặc dù tình hình đã tạm ổn nhưng tất cả chúng ta đều chấp nhận sống chung với dịch. Mọi người đã trở lại cuộc sống bình thường thế nhưng vẫn còn đó những khó khăn khiến chúng ta luôn cẩn trọng trong việc có thể lây nhiễm khi giao tiếp hằng ngày.

Trang tri 12

Trang tri 13

Chính vì thế mà Triển lãm của Ngành và CLB Trang trí mỹ thuật lần này cũng một phần bị ảnh hưởng bởi địch bệnh nên số lượng tác phẩm có phần hạn chế. Với 89 tranh, gốm và các sản phẩm mỹ nghệ của 58 tác gả tham gia trong triển lãm lần này là những đóng góp đáng quý của các thành viên chuyên ngành và CLB Trang trí mỹ thuật cùng với một vài tác giả trẻ đã tạo nên một không gian triển lãm cũng khá phong phú, đa dạng.

Trang tri 7

Trang tri 5

Tuy nhiên, nhìn tổng thể triển lãm lần này thì tranh vẫn chiếm đa số và thiêng về mỹ thuật nhiều hơn khi mà các đề tài, chất liệu mang tính trang trí vẫn còn chưa nhiều, chưa đi vào thực tiễn trong sinh hoạt đời sống xã hội. Nhưng dù sao, trong bối cảnh hòa nhập bình thường mới, các thành viên cũng như các tác giả tham gia cũng đã có những cố gắng và đóng góp nhất định để triển lãm định kỳ của Ngành và CLB Trang trí mỹ thuật diễn ra thành công tốt đẹp.

Trang tri 19

Trang tri 8

Triển lãm kéo dài từ 26 đến 1/4/2022, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pastuer, Q.3).

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày khai mạc trirển lãm:


Trang tri 10

Trang tri 11

Trang tri 3

Trang tri 4



Trang tri 9

Trang tri 14

Trang tri 16

Trang tri 17

Trang tri 18

Trang tri 20
 
Bài & Ảnh: HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây