SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Tranh của họa sĩ Đoàn Việt Tiến lại bán sạch trong triển lãm chung với CLB Mekong Art

Tham gia triển lãm chung với CLB Mekong Art năm nay, họa sĩ - kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến ra mắt 4 tác phẩm mới nhất của mình. Và chưa kịp làm lễ khai mạc (vào chiều 15/4 vừa qua), cả 4 bức tranh của họa sĩ Đoàn Việt Tiến đều đã có người gắn hoa đăng ký mua.
GS-TS Nguyễn Xuân Tiên - Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM chúc mừng họa sĩ Đoàn Việt Tiến (trái)
Triển lãm của CLB Mekong Art là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu những tác phẩm mới cũng như những hoạt động sáng tác và giao lưu của các nhóm trong CLB. Mekong Art cũng là CLB thường xuyên tổ chức và tham gia các chuyến đi trải nghiệm thực tế ở các vùng miền khác nhau cũng như tích cực tham gia giao lưu với các địa phương qua các cuộc triển lãm.

DVT 11

Với chủ đề "Tiếng gọi sắc màu từ vùng Châu thổ", triển lãm của CLB Mekong Art năm nay còn giao lưu với các họa sĩ đến từ Liên hiệp Các Hội văn học nghệ thuật Huế và giới thiệu đến công chúng, bạn bè đồng nghiệp 68 tác phẩm bao gồm tranh, tượng, gốm sứ của 39 tác giả.

DVT 9

DVT 18
Vợ và con trai họa sĩ Đoàn Việt Tiến

Hầu hết các tác giả chỉ tham gia 1-2 tác phẩm, riêng họa sĩ Đoàn Việt Tiến được ưu tiên triển lãm 4 tác phẩm và cả 4 bức đều đã có người đặt mua. Thật ra điều này cũng không có gì ngạc nhiên bởi tất cả tranh của họa sĩ đem ra triển lãm lần nào cũng đều bán sạch. Đặc biệt là 3 triển lãm cá nhân của anh vào năm 2018, 2019 và đầu năm 2023 vừa qua, mỗi triển lãm ra mắt vài chục bức tranh nhưng cũng chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi khai mạc, tất cả đều có chủ.

DVT 19
Cả 4 tác phẩm của họa sĩ Đoàn Việt Tiến đều có người gắn hoa đăng ký mua

DVT 16

Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM Nguyễn Xuân Tiên chúc mừng họa sĩ Đoàn Việt Tiến

Có thể nói trong khoảng 5 năm trở lại đây, tranh của họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã trở thành một hiện tượng Best Seller. Sau hàng loạt Kỷ lục Việt Nam và đặc biệt là Kỷ lục thế giới vào năm 2019, họa sĩ Đoàn Việt Tiến càng trở nên nổi tiếng với cách vẽ tranh có 1 không 2 trên thế giới: vẽ bằng 10 đầu ngón tay trên mặt sau của kính thủy tinh, sau này là kính cường lực.

DVT 4
Tác phẩm Niềm tin bật dậy

DVT 3
Tác phẩm Sinh khí thành tựu

Ngoài ra anh còn có khả năng vẽ rất nhanh và vẽ cùng lúc bằng cả 2 tay, vừa vẽ tranh vừa hát, vẽ chân dung các lãnh đạo và danh nhân thế giới, phát họa chân dung Vua Hùng và các đời vua Việt Nam, vẽ tranh theo tâm thức của người muốn vẽ...

DVT 5
Tác phẩm Thành tựu

DVT 6
Tác phẩm Trọn niềm vui

Anh Phạm Thế Vinh - Giám đốc Công ty thực phẩm Gia Phúc cho biết gia đình anh kinh doanh hải sản và có đặt họa sĩ Đoàn Việt Tiến một bức tranh để trưng bày trong công ty. Dù trước đó anh không hể gợi ý hay nói về sản phẩm cụ thể nào, thế nhưng họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã dùng tâm pháp họa và đã vẽ bức tranh về 2 con mực rất sống động.

DVT 7
Vợ chồng anh Phạm Thế Vinh bên tác phẩm Trọn niềm vui

"Đây là loại mực nang mà trước đây gia đình tôi có kinh doanh nên tôi vô cùng ngạc nhiên tại sao họa sĩ Đoàn Việt Tiến lại phát họa đúng loại hải sản chủ lực mà gia đình tôi đã và đang kinh doanh. Trong quá trình vẽ anh Tiến đều có gửi cho chúng tôi xem phát thảo của anh và hẹn đến ngày triển lãm tại Hội Mỹ thuật TP.HCM sẽ bàn giao tác phẩm. Khi đến dự triển lãm, tác phẩm Trọn niềm vui vẽ 2 con mực trên mặt sau kính cường lực khi cho vào khung và treo lên dưới ánh đèn lấp lánh tại triển lãm, bức tranh lại càng sống động và lung linh tuyệt vời", anh Phạm Thế Vinh xúc động kể.

DVT 8

Được biết vào tháng 6 tới đây, họa sĩ Đoàn Việt Tiến sẽ được trao Kỷ lục Thế giới thứ 2 tại TP.HCM về khả năng đặc biêt của mình - Họa sĩ vẽ ngược kính chân dung các lãnh đạo và danh nhân thế giới bằng 10 đầu ngón tay.

DVT 2

Ngoài ra, vào ngày 6/5/2023 tới đây, họa sĩ - kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến sẽ là khách mời đặc biệt và biểu diễn vẽ tranh tại chỗ để đấu giá cho Đêm nhạc gây quỹ từ thiện "Chọn sống khỏe - Chọn sẻ chia" được tổ chức tại Hội trường Rùa - Đại học Cần Thơ.
DVT 1
Tham gia trong chương trình đặc biệt này còn có Quái kiệt - kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới cùng các ngôi sao ca nhạc đang dược yêu thích như Cẩm Vân - Khắc Triệu, Tuấn Hưng, Uyên Linh, Ưng Hoàng Phúc, Lân Nhã, Cece Chương và MC Quyền Linh...

HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây