SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Tại sao Gamuda Land sai phạm nối tiếp sai phạm?

Trực thuộc tập đoàn Gamuda Berhad, một công ty bất động sản lâu năm của Malaysia, dù không có quá nhiều dự án nổi bật nhưng Gamuda Land vẫn được biết ở Việt Nam qua dự án Gamuda City (Hà Nội) và dự án Celadon City (HCM), tuy nhiên chỉ bấy nhiêu cũng đủ để khách hàng “kêu trời” sau mỗi lần hợp tác, để rồi sau đó “tiền mất tật mang”.
CEO Trần Ngọc Doanh
Kéo dài từ Bắc vào Nam là những lời phàn nàn của người dùng, cụ thể là việc tại khu ST5 Dahlia Homes thuộc dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết phía Gamuda Land đã giao nhà thiếu diện tích, thi công chiều cao sai chuẩn, hay việc một con đường tại khu dân cư Gamuda Garden bị sụt lún nghiêm trọng một mảng lớn, việc khách hàng tố một căn nhà trị giá chục tỷ bị bàn giao hụt hàng chục mét vuông sàn, có những việc nghiêm trọng hơn như đơn phương đòi đuổi chủ sở hữu ra khỏi nhà hay thậm chí có những căn hộ đã đi vào hoạt động nhiều năm nhưng cư dân vẫn chưa được cấp sổ đỏ.
 
 
Đứng trước làn sóng phẫn nộ của người tiêu dùng Việt, Gamuda Land sẽ có động thái gì để bảo toàn uy tín thương hiệu của mình, hay vẫn cứ giữ thái độ im lặng như trước giờ?

Biết rằng, bất động sản luôn là một trong những ngành nghề được săn đón và kỳ vọng vào cơ hội hái ra tiền nhiều nhất. Các công ty cũng như dự án bất động sản thời gian gần đây mọc lên như nấm sau mưa, bên cạnh việc tạo nên nhiều đại gia doanh nghiệp, thì cũng có sự xuất hiện của những chủ đầu tư phải khiến cho người tiêu dùng kêu trời ngao ngán.
 
 
Đầu Tư 100 Tỷ vào khu phức hợp Tân Phú nhưng Trần Doãn group bị hạn chế bởi nhiều phát sinh vô lý của Gamuda Lamd
 
Một báo cáo tài chính vào ngày 30/4/2020 cho thấy, trong 9 tháng đầu năm Gamuda Land đã mang về cho công ty mẹ ở Malaysia 1.2 tỷ ringgit, tương đương 6700 tỷ đồng, trong đó hai dự án có đóng góp đáng kể trong doanh thu là Gamuda City Hà Nội và Celadon City TP.HCM. Một báo cáo thường niên khác cũng khẳng định doanh thu tập đoàn được hỗ trợ bởi doanh số bán bất động sản vững mạnh tại Việt Nam. Những con số đó chứng tỏ lựa chọn phát triển ở Việt Nam đã mang lại nhiều lợi nhuận to lớn cho Gamuda Land, đem lại nhiều lợi ích cho công ty bất động sản này.
 
Dù vậy, không hiểu tại sao Gamuda Land lại để những trường hợp khách hàng phàn nàn xảy ra ngày một nhiều như vậy, thay vì đối mặt và giải quyết, công ty bất động sản này lại chọn im lặng trước mọi thiện chí thương lượng. Điều này càng dấy lên trong lòng khách hàng và đối tác một sự hoài nghi, khiến họ trở nên phải cẩn trọng hết sức trước khi quyết định hợp tác với Gamuda Land.
 
 
Sự việc tranh chấp giữa doanh nghiệp với  công ty bất động sản Gamuda Land
 
Hiện nay, Gamuda Land vẫn tiếp tục tuyển dụng, tiếp tục nhận thi công các dự án và công trình khác cho cư dân, liệu rằng sau tất cả mọi lời tố giác và giận dữ từ cộng đồng người tiêu dùng, Gamuda Land sẽ chọn cách thay đổi, chân thật hơn với khách hàng của mình hay vẫn tiếp tục “ngựa quen đường cũ”?

Đây là câu hỏi mà thật sự chỉ có bản thân công ty bất động sản Gamuda Land mới có thể tự mình trả lời được!

SGGT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây