SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Tác giả Vùng trời bình yên mang đến điều kỳ diệu trong Hạt giống tâm hồn

Đồng cảm với cuốn sách 'Hạt giống tâm hồn', nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm – Giám đốc Hãng phim Tamstudio đã bắt tay vào thực hiện dự án phim cùng tên. Anh cho biết: “Hạt giống tâm hồn đã thực sự thay đổi cuộc đời tôi”.
Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm

Lấy ý tưởng từ những câu chuyện đầy tính nhân văn và giáo dục trong cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” của First News - Trí Việt, bộ phim cùng tên với sự hợp tác của Nhà sản xuất - Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm - Giám đốc Hãng phim Tamstudio cùng Đạo diễn NSUT Nhâm Minh Hiền sẽ chính thức lên sóng HTV7 từ ngày 1 - 4 tới đây.

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm

Ra mắt vào năm 2002, cuốn sách Hạt giống tâm hồn của NXB First News - Trí Việt đã trở thành một hiện tượng trong ngành xuất bản, luôn đứng đầu các bảng xếp hạng sách bán chạy nhất và đã vượt ra khỏi cái tên của một tủ sách đi vào cuộc sống không chỉ của người bình thường mà còn của người khuyết tật, những phạm nhân trong trại giam. Những câu chuyện ngắn gọn, chân tình với những giá trị nhân văn của nó không chỉ góp phần truyền cảm hứng, ý chí, nghị lực sống, làm say mê, thay đổi tâm thức của nhiều thế hệ bạn đọc mà còn là tên của những chương trình cộng đồng như: Gieo mầm cuộc sống, Sống cho điều ý nghĩa hơn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, Vượt lên cái chết, Không gục ngã

Đồng cảm với cuốn sách Hạt giống tâm hồn, nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm – Giám đốc Hãng phim Tamstudio đã bắt tay vào thực hiện dự án phim cùng tên. Giai đoạn 1 của dự án gồm 30 phim ngắn do NSUT Nhâm Minh Hiền đạo diễn, mỗi phim có độ dài từ 18 đến 25 phút dựa trên những câu chuyện có trong cuốn sách Hạt giống tâm hồn để lan tỏa giá trị sống đẹp, về tình yêu thương, tình cảm gia đình…

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm là tên tuổi gắn liền với các ca khúc nổi tiếng Vùng trời bình yên, Thời gian ơi, Khúc tình, Khúc cầm ca… Trong vai trò là nhà sản xuất, trước đó, anh cũng có nhiều dự án mang tính giáo dục, liên quan đến văn hóa dân tộc.

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm ( bìa trái) và đạo diễn - NSUT Nhâm Minh Hiền ( bìa phải) cùng diễn viên Hoài An, Thủy Phạm

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm chia sẻ: “Chính bộ sách Hạt giống tâm hồn đã truyền thêm ngọn lửa cho tôi xây dựng chuỗi phim ngắn đầy tính nhân văn và hướng con người đến cái Chân – Thiện – Mỹ, ca ngợi tính Nhân – Lễ - Nghĩa – Trí – Tín trong con người Việt Nam, điều mà bản thân tôi đã ấp ủ từ bao năm qua…Trước đó, trong cuộc đời âm nhạc của mình với hơn 150 tác phẩm, ngoài bài Vùng trời bình yên, gần như tất cả tác phẩm âm nhạc của tôi đều luôn hướng đến nhân văn, hướng thiện và kết cục có hậu. Nhưng tôi vẫn thấy có điều gì chưa đủ để chuyển tải hết mơ ước của mình. Tôi cũng đã tìm kiếm các biên kịch để nói lên các chủ đề tư tưởng mà mình mong muốn để xây dựng những kịch bản nhân văn…Tưởng chừng như dự án bị phá sản vì quá ít kịch bản. May mắn, tôi đã tìm được sự đồng cảm của NXB First News – Trí Việt để cùng nhau lan tỏa bằng cách chuyển thể bộ sách Hạt giống tâm hồn thành phim. Nhưng thực tế, trong cuộc sống bề bộn đầy lo toan, đã không ít lần tôi nản chí vì gần như tôi nuôi hoài bảo này một cách cô độc và ít được sự ủng hộ, nhiều người cũng khuyên tôi đừng làm vì thực tế đem về lợi nhuận gần như không thấy đâu. Với tôi, lợi nhuận lớn nhất trong dự án này chính là giá trị tinh thần mà tôi nhận được từ những thước phim nhân văn. Cho dù tôi mất đi thì các thước phim này vẫn mãi tồn đọng trong lòng mọi người.Vì thế tôi quyết tâm dồn hết sự nghiệp, vốn liếng bao gồm giá trị vật chất và giá trị tinh thần là các tác phẩm âm nhạc tôi sẽ sáng tác cho dự án nhân văn này…”

Các cảnh trong phim "Hạt giống tâm hồn"

Mỗi phim ngắn truyền tải đến người xem những thông điệp, ý nghĩa tốt đẹp trong từng khía cạnh tâm tư của mỗi con người: Sự trong sáng trong tình yêu, sự hiếu thảo của con và sự hy sinh không tính toán của cha mẹ, sự nồng ấm chân thành của tình bạn, những nghĩa cử nhân ái, những tâm hồn cao thượng, những ý chi vượt khó, vượt khổ và những bài học đầy tình người Việt Nam…”

Như câu chuyện trong phim ngắn Phép màu giá bao nhiêu nói về hai chị em còn rất nhỏ tuổi, hay giành đồ chơi với nhau, nhưng khi hay tin em mình bị bệnh hiểm nghèo, nghe ba mẹ tâm sự là chỉ có phép màu mới cứu chữa được thì người chị liền đập ống heo và ra tiệm thuốc tây để hỏi mua phép màu cho em mình. Phép màu đã đến khi có bác sĩ nghe được chuyện này và đồng ý chữa trị cho bé mà viện phí chỉ là… 53.000 VND của người chị. Thông điệp trong câu chuyện là hành động nhỏ của tình nhân ái đã cứu được một mạng người. Niềm tin sự chân thành và lòng trắc ẩn của con người có thể khiến phép màu xảy ra…30 tập phim Hạt giống tâm hồn là 30 câu chuyện có ý nghĩa tuyệt vời như thế!

Có thể nói, 30 tập phim lần này bao gồm những câu chuyện rất giản dị nhưng đầy ý nghĩa, súc tích, cảm động và sâu sắc. Mỗi câu chuyện là một thế giới riêng, đề cập đến những khía cạnh tâm tư của con người, sự trong sáng của tình yêu, sự nồng ấm chân thành của tình bạn, những nghĩa cử nhân ái, những bài học đầy tình người như: Phép màu giá bao nhiêu, Kho tàng trong túi giấy,  Vị ngọt tình yêu, Câu chuyện ven đường, Bán cho con 1 giờ của ba, Ô cửa sổ bệnh viện, Mảnh ghép yêu thương, Món quà mẹ và con gái, Người yêu quý nhất, Quà tặng dành cho trái tim tan vỡ, Vết sẹo

 Đạo diễn - NSUT Nhâm Minh Hiền cùng các diễn viên trong phim

Mỗi câu chuyện đều được nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và đạo diễn - NSUT Nhâm Minh Hiền chọn lọc, biên tập lại rất kỹ, từ cách xây dựng nội dung kịch bản, hình tượng nhân vật đến tuyến tâm lý, tái hiện với một góc nhìn mới hứa hẹn sẽ là một tác phẩm thu hút được sự quan tâm của khán giả. Hãng phim Tamstudio mong muốn nâng tầm phim ngắn Việt Nam thành những thước phim điện ảnh với sự đầu tư quy mô chất lượng, hình ảnh đạt tiêu chuẩn cao và dàn diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam.

Êkip đoàn phim

Đạo diễn - NSUT Nhâm Minh Hiền cho biết: “ Lúc đầu, khi nhận lời đạo diễn cho dự án này, tôi cũng khá lo lắng vì trong cuốn sách Hạt giống tâm hồn có rất nhiều câu chuyện nhân văn nên mình phải sử dụng bối cảnh, diễn viên cho thật phù hợp thì mới thể hiện được câu chuyện. Tôi may mắn vì chọn được diễn viên phù hợp nên trong quá trình quay và dựng, nhiều lần tôi đã không cầm được nước mắt vì diễn xuất quá xuất sắc của các diễn viên khi hóa thân nhân vật. Tôi hy vọng  30 tập Hạt giống tâm hồn sẽ giúp chúng ta lắng đọng hơn, thay đổi cách nhìn cuộc sống này một cách thật tích cực…Đặc biệt, trong mỗi phim ngắn, nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm đều sáng tác một bài hát riêng để nêu bật chủ đề tư tưởng và đúc kết ý nghĩa nhân văn cho từng câu chuyện phim...Đây cũng chính là điểm nhấn của phim…”

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và diễn viên Đào Vân Anh

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và diễn viên Hoài An, Thủy Phạm

30 tập phim ngắn Hạt giống tâm hồn sẽ chính thức lên sóng HTV7 lúc 16h15 các ngày thứ 2,3,4 trong tuần, bắt đầu từ 1-4-2020. Phim có sự tham gia của một dàn diễn viên hùng hậu: Hoài An, Đào Vân Anh, Thủy Phạm, Hà Trí Quang, Huỳnh Thanh Tùng, Hiền Lê, Quang Thảo, Phương Dung, Hồng Thắm, Bạch Công Khanh, Triệu An, Châu Thế Tâm, Quách Cung Phong, Đinh Mạnh Phúc, Lyna Trang, Hồ Bích Trâm, Thanh Hiền, Kiều Trinh, Thủ Tín, Hồ Minh Tân, Cao Thiên Phước, Quỳnh Châu, bé Bảo Xuyên, bé Thảo Nguyên, bé Tăng Gia Hân…

Được biết, giai đoạn 2 với 60 tập phim do Nguyễn Minh Cao làm đạo diễn cũng đã hoàn thành xong khâu chọn diễn viên và sẽ bấm máy trong thời gian tới.

SGGT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây