SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


"+ Sinh" - Triển lãm lần thứ 10 của Group 888+

Nhóm họa sĩ Group 888+ vừa khai mạc triển lãm lần thứ 10 với chủ đề "+ Sinh" vào chiều 8/8/2024, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.
Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM Nguyễn Xuân Tiên cùng các tác giả nữ cắt băng khai mạc triển lãm
Triển lãm giới thiệu 71 tác phẩm đủ các chất liệu như sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước, thủy mặc, gốm, tổng hợp... của 16 tác giả: Tô Bảo Ân, Nguyễn Thị Kim Chi, Liêu Nguyễn, Nguyễn Anh Đào, Lý Ngọc Hải, Đỗ Hiếu, Hoàng Hồng, Hồ Hưng, Liên Văn, Phạm Thị Hồng Loan, Nguyễn Hồng Quân, Trần Thục Quyên, Lâm Nhật Thanh, Nguyễn Trí Minh Tuyết, Nguyễn Trí Minh Thư, Nguyễn Văn Trung.

+ Sinh 16
Các tác giả trong Triển lãm " + Sinh" của Group 888+

+ Sinh 14

Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM, đã có những nhận xét về triển lãm lần này như sau: "Đối với xã hội, + Sinh là cộng đồng cùng sinh sống có sự liên kết bền chặt với nhau để cùng phát triển. Còn đối với triển lãm ngày hôm nay, + Sinh có nghĩa là cả nhóm, 16 bạn cùng cộng hưởng với nhau để tạo những tác phẩm và lan truyền các tác phẩm đó đối với xã hội. Làm cho những tác phẩm đó được âm vang, có giá trị.

+ Sinh 12
Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM Nguyễn Xuân Tiên nhận xét về triển lãm " + Sinh" trong ngày khai mạc

Các tác giả trong triển lãm lần này ở nhiều độ tuổi khác nhau, làm nhiều công việc khác nhau, thể hiện nhiều phong cách khách nhau nhưng tất cả đều có chung niềm đam mê sáng tạo và hướng đến cái đẹp. Các tác phẩm tham gia triển lãm rõ ràng là những đứa con tinh thần rất mới thể hiện nhiều phong cách sáng tạo khác nhau, tạo cho mỗi người có một nét riêng khi thể hiện các đề tài về đất nước, con người, cảnh vật, về những suy ngẫm cá nhân trong tình yêu, gia đình và cuộc sống... 

+ Sinh 1

+ Sinh 8

Thông qua những tác phẩm các họa sĩ cũng muốn truyền đạt đến công chúng những suy nghĩ, những cảm xúc, những thăng trầm của mình trong sáng tạo nghệ thuật và đưa người xem đến với triềt lý chung trong cuộc sống đó là chân thiện mỹ".

+ Sinh 3

+ Sinh 2

Đại diện cho Group 888+, họa sĩ Lý Ngọc Hải chia sẻ trong lễ khai mạc rằng: "Các thành viên trong nhóm thuộc nhiều lứa tuổi và công việc khác nhau, mỗi người nghiến cứu một chất liệu và lối thể hiện khác nhau nhưng chúng tôi có chung tình yêu về nghệ thuật và hội họa. Chúng tôi đã kết lại với nhau thành nhóm 888+ và đã đi với nhau một chặng đường khá dài. Mục đích triển lãm là nhằm đưa ra những kết quả, những thử nghiệm và những trải nghiệm của nhóm đế giới thiệu cùng với các cô chú, đồng nghiệp và bạn bè".

+ Sinh 4

+ Sinh 7

Đây là triển lãm thường niên của nhóm và mỗi tác giả đều lựa chọn những tác phẩm mà họ cho là tốt nhất hoặc mang tính thể nghiệm để trưng bày với công chúng cũng như giới chuyên môn, nhằm học hỏi, tích lũy thêm những kinh nghiệm trong sáng tác. Chính vì thế mà nhiều tác phẩm và một số cụm tác phẩm được đánh giá cao và tạo được ấn tượng với người xem.

+ Sinh 11

+ Sinh 6

Triển lãm " + Sinh" của Group 888+ sẽ kéo dài đến 15/8/2024, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pastuer, Q.3).

HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây