SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Họa sĩ Đoàn Việt Tiến tiếp tục gây kinh ngạc với khả năng đặc biệt của mình

Ngày 9/12/2022 vừa qua, họa sĩ - kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến tiếp tục gây kinh ngạc cho các nhà khoa học trong và ngoài nước tại Hội thảo quốc tế lần thứ I về khả năng đặc biệt của con người.
Họa sĩ Đoàn Viêt Tiến đang nhìn người để vẽ suy nghĩ và tâm trạng của họ
Đây là hội thảo quốc tế được tổ chức lần đầu tại Việt Nam thuộc lĩnh vực tiềm năng và khả năng đặc biệt của con người, do Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người (IHP) tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Viện.

DVT 9 12 10

Hội thảo nhằm trao đổi các nhận thức khoa học về tiềm năng con người và những khả năng đặc biệt của con người; đánh giá các kết quả đã đạt được trong nghiên cứu - ứng dụng những khả năng đặc biệt của con người tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Qua đó mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu giữa các nhà nghiên cứu Việt Nam với các nước khác để hướng tới nghiên cứu - ứng dụng tốt hơn các vấn đề do cuộc sống và xã hội đã và đang đặt ra.

DVT 9 12 9

Tại buổi Hội thảo quốc tế lần đầu tiên này có hơn 30 báo cáo tham luận từ các tác giả trên thế giới và Việt Nam. Một số tham luận của học giả thế giới như: Neale Donald Walsch - học giả nổi tiếng vào bậc nhất của Mỹ về Khoa học Tâm linh và những khả năng đặc biệt của con người; Tiến sĩ Pim van Lommel, nhà nghiên cứu hàng đầu về khoa học cận tử của Hà Lan, Tiến sĩ Nicole Charles, Giám đốc điều hành Edgar Cayce’s A.R.E (Mỹ) với bài tham luận về Edgar Cayce’s A.R.E, và những khả năng khác thường của con người...

DVT 9 12 14

DVT 9 12 1

Tổng giám đốc Viện Nghiên cứu Đức Max Planck đóng góp tham luận tại hội thảo

Về phía Việt Nam cũng có nhiều bài tham luận liên quan đến tín ngưỡng Việt, vật lý lượng tử, áp dụng não bộ toàn ảnh trong nghiên cứu khoa học tâm linh, chữa lành. Có thể kể đến các tham luận như: “Con mắt thứ 3” của nhà nghiên cứu Hoàng Thị Thiêm; Khả năng điều chỉnh huyết áp bằng 0 của GS - VS Võ sư Lương Ngọc Huỳnh; Khả năng vẽ “Tâm thúc đa song hành” của họa sĩ Đoàn Việt Tiến.

DVT 9 12 11

Trước sự chứng kiến của đông đảo các nhà khoa học và khách quốc tế, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã gậy kinh ngạc về khả năng đặc biệt của anh. Để chứng minh cho đề tài "Tâm thức đa song hành" của mình, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã thực hiện thử thách tại chỗ của Ban tổ chức. Đó là dùng hai tay vẽ ngược trên mặt kính cường lực 2 bức tranh cùng lúc vẽ về suy nghĩ và tâm trạng của 2 vị khách quốc tế.

DVT 9 12 2

BTC đã đổi 3 lần về 2 người ngồi mẫu, đầu tiên dự định là cặp người Mỹ - Hà Lan, sau đó là Mỹ - Ấn Độ và cuối cùng vào phút chót họ đưa ra 2 người Mỹ nhằm đánh lạc hướng và làm cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến phân tâm. Họ quy định trong vòng 5 phút phải vẽ xong 2 bức tranh về suy nghĩ và tâm trạng của hai người Mỹ ngồi mẫu kia.

DVT 9 12 4


Nhưng với khả năng đặc biệt của mình, bất chấp sự đổi người vào giờ chót khi làm mẫu, họa sĩ Đoàn Việt Tiến chỉ cần mất thời gian 3 phút 40 giây để hoàn thành 2 bức tranh vẽ cùng lúc và vẽ ngược trên mặt sau kính cường lực bằng 5 đầu ngón tay. Đặc biệt, khi họa sĩ Đoàn Việt Tiến diễn giải về 2 bức tranh kia, cả 2 người mẫu người Mỹ đều kinh ngạc vì anh đã vẽ đúng 100% suy nghĩ của họ.

DVT 9 12 6


DVT 9 12 12

Một bức anh vẽ suy nghĩ của ông Scoott Devous với tựa đề "Dòng chảy tinh hoa" có quả núi, cây xanh và dòng suối và ông người Mỹ này cho biết ông đang xây nhà trên núi bên Mỹ cảnh giống y như vậy. Ông rất nể phục vì họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã đọc được suy nghĩ và vẽ đúng như những gì trong đầu ông đang quan tâm.

DVT 9 12 5

Bức tranh còn lại vẽ với tựa đề "Ánh sáng bình yên" về tâm trạng của anh người Mỹ trẻ hơn và anh này rất thành thạo tiếng Việt. Bức tranh vẽ cảnh bình yên màu xanh cỏ bên dòng sông mát rượi, anh người mẫu người Mỹ kia ngạc nhiên cho biết anh đang tập trung suy nghĩ về cảnh yên tĩnh và không ngờ bức tranh vẽ chính xác đến vậy.

DVT 9 12 13

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến từng đoạt nhiều kỷ lục Việt Nam về cách vẽ ngược kính bằng 5 đầu ngón tay và vẽ nhanh thần tốc. Năm 2019 anh đã được trao Kỷ lục Guinness Thế giới khi vẽ 12 bức tranh (kích thước 75 x 75cm) ngược trên mặt sau kính cường lực trong thời gian 6 phúc 24 giây.

DVT 9 12 16

Anh nổi tiếng với những bức tranh vẽ chân dung các nguyên thủ quốc gia và các danh nhân văn hóa trên thế giới. Tranh anh được sưu tập và triển lãm ở nhiều bảo tàng lớn trong và ngoài nước. Họa sĩ Đoàn Việt Tiến cũng đã từng tham gia nhiều hội thảo trên thế giới về tiềm năng đặc biệt của con người với các đề tài khoa học mà anh đã dày công nghiên cứu và khám phá.

dvt 9 12 15

Đầu năm 2022 này, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã được trao Bằng Tiến sĩ danh dự Viện Đại học Kỷ lục Thế gới tại Anh Quốc với Luận án thành công: Sáng tạo Nghệ thuật Tâm pháp họa vào đời sống tâm thức con người.

HỒNG SƠN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây