SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


HH Châu Mai Thảo và các doanh nhân Việt Nam xây chùa tại Đài Loan

Ngày 26/6/2022 vừa qua (nhằm ngày 28 tháng 5 năm Nhâm Dần), tại TP Đào Viên (Đài Loan) đã diễn ra Lễ An vị Phật và khánh thành chùa Việt Nam do Hoa hậu Châu Mai Thảo và các doanh nhân người Việt tại Đài Loan xây dựng.
Lễ An vị Phật chùa Việt Nam tại Đài Loan
Theo Hoa hậu Châu Mai Thảo, chị và 3 cổ đông của chuỗi siêu thị Đông Nam Á tại Đài Loan đã phát tâm xây dựng ngôi chùa này nhằm mục đích hiến dâng cho cộng đồng người Việt tại Đài Loan có nơi thờ tự, tu tập và sinh hoạt Phật giáo.

Chua VN 1

Chua VN 12

"Cộng đồng người Việt hiện nay ở Đài Loan khá đông, nhất là những em qua đây du học, hợp tác lao động còn rất trẻ mà sống xa nhà, không người thân, gia đình nơi xứ người. Cho nên các em rất dễ bị sa ngã vào những con đường ăn chơi, cờ bạc, hút chích, thậm chí tù tội... Cho nên chúng tôi xây dựng ngôi chùa Việt Nam này để cho bà con người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập tại Đài Loan có thể tề tựu về đây để cùng tu tập, nghe giảng đạo, tụng niệm, cầu an, sinh hoạt Phật pháp cùng những hoạt động thiện nguyện có ích cho cộng đồng, cho xã hội", hoa hậu - doanh nhân Châu Mai Thảo cho biết.

Chua VN 14

Chua VN 6

Năm 2018, Hoa hậu Châu Mai Thảo cũng được trao danh hiệu Hoa hậu Nhân ái vì suốt hơn 20 năm qua chị là người rất nổi tiếng và có những đóng góp tích cực trong công tác thiện nguyện tại Đài Loan và Việt Nam. Với tấm lòng luôn hướng về cộng đồng của mình, doanh nhân Châu Mai Thảo cho biết xây 1 ngôi chùa là có thể xóa đi 10 nhà tù, cho nên chị cùng người bạn của mình và 2 cổ đông người Việt thuộc chuỗi siêu thị Đông Nam Á tại Đài Loan đã phát tâm bỏ ra kinh phí hơn 1 triệu đài tệ, tức hơn 1 tỷ đồng Việt Nam để xây chùa Việt Nam thật khang trang. Ngoài ra họ còn lo luôn chi phí mỗi tháng cho điện nước, ăn uống và các sinh hoạt khác tại đây.

Chua VN 15

Chua VN 16

"Chúng tôi rất tâm huyết khi thành lập chùa Việt Nam này và xem đây cũng là một hoạt động từ thiện rất có ý nghĩa cho cộng đồng, để mọi người có thể đến tu tập, tụng niệm, nghe giảng đạo vào các ngày cuối tuần hay vào các ngày Rằm, Mùng 1 âm lịch hằng tháng", người đẹp quê Bạch Liêu chia sẻ.

Chua VN 3

Sau đây là một số hình ảnh trang trọng trong Lễ An vị Phật tại chùa Việt Nam ở TP Đào Viên (Đài Loan):

Chua VN 5

Chua VN 4

Chua VN 7
Chua VN 0
Chua VN 13
Chua VN 11
Chua VN 8Chua VN 10
 
HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây