SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hệ thống âm thanh chùa Linh Ứng Bãi Bụt đã được làm mới

Hơn 1 tháng nay (từ ngày 25/8-30/9), Công ty Soundcheck đã hoàn thành dự án "Thi công, lắp đặt và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống âm thanh" tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Đà Nẵng). Đến chùa Linh Ứng bây giờ khang trang hơn, tiếng nhạc thiền du dương, nghe lòng thanh thản, tự tại và an lạc.
Đội kỹ thuật viên Công ty Soundcheck và sư thầy Thích Chúc Dũng - Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Vẻ đẹp âm thanh thanh tịnh

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng được xây dựng từ năm 2004, nằm tựa lưng vào đỉnh núi Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa có diện tích lớn nhất trong ba ngôi chùa cùng tên tại thành phố Đà Nẵng. Là công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa - nghệ thuật của thành phố biển.
 
Và công ty Soundcheck vinh hạnh có nhân duyên được sư thầy Thích Chúc Trí - Trụ trì Chùa Linh Ứng Bãi Bụt mời thi công, lắp đặt và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống âm thanh.
 
Sau khi nhận được lời mời, đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên công ty Soundcheck đã nhanh chóng thi công, hoàn thiện trong vòng hơn 1 tháng. Công ty Soundcheck thi công hệ thống loa với 4 hạng mục chính, gồm: âm thanh chánh điện, âm thanh giảng đường, âm thanh nhà tổ, âm thanh nhạc thiền và thông báo 20 phút/1 lần cho một số lưu ý như vứt rác đúng nơi quy định, vào chùa mặc đồ lịch sự, không nên cho động vật hoang dã ăn nhất là khỉ, vượn….; thông báo nếu có trường hợp trẻ em đi lạc và âm thanh phát những bản nhạc thiền thanh tịnh, an lạc, tự tại.
 
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt có diện tích 20ha. Dựa trên không gian thích hợp, công ty Soundcheck bố trí tổng cộng 21 loa, trung bình cách 50-70 mét lại có một loa và được lắp đặt từ cổng chùa cho đến tháp xá lợi, khu vực tượng Quan Thế Âm, chánh điện, giảng đường, hậu tổ, tăng xá,… và kể cả khu vực nhà ăn.
 
 
Ngoài số lượng loa gắn ở độ cao hợp lý, một số loa cũng được lắp ở các vị trí kín đáo tạo độ bền cho sản phẩm. Khi loa phát ra âm thanh, Soundcheck phải điều chỉnh âm lượng rõ ràng và cài đặt nhiều ngôn ngữ để phù hợp du khách quốc tế. Ngoài tiếng Việt, Công ty Soundchech Việt Nam còn cài đặt thêm tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc và Tiếng Anh.
 
Sau khi hệ thống đưa vào sử dụng những ngày đầu, Phật tử Diệu Ngọc (Đà Nẵng) chia sẻ: "Tôi thích nhất là nghe tiếng nhạc thiền. Vừa nhìn mây bay qua mẹ Quan âm, nhìn trời xanh biếc, thêm vào điệu nhạc thiền khiến tôi cảm thấy thảnh thơi. Ngôn ngữ không đủ giải thích, chỉ có người nghe sâu lắng mới cảm nhận và hiểu mà thôi. Nghe tiếng thông báo và nhạc giống như điểm tựa, có phương hướng và bớt sợ hãi nếu bạn lỡ lạc mất người thân,… Tâm tự nhiên an ổn, cảm giác an toàn, yên tịnh".
 
Một số loa được Soundcheck Việt Nam lắp ở các vị trí kín đáo, hài hòa cùng thiên nhiên
 
Anh Ngô Khoa Nhân - Giám đốc Công ty Soundcheck cho biết: "Công trình lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin, âm thanh được quản lý theo công nghệ AI, tự động hoá. Thông báo cho du khách về giữ môi trường, cảnh quan chùa, bảo vệ hệ sinh thái và đàn khỉ ở núi Sơn Trà. Sắp tới, chúng tôi sẽ nâng cấp hệ thống với công nghệ nhận diện hành vi để nhắc nhở khách du lịch kịp thời".

Những con người cần mẫn làm nên "Diệu Âm" chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Pháp sư Tịnh Không thuyết giảng trong bộ kinh Vô Lượng Thọ: "Tất cả đệ tử của Phật đều được thọ ký danh pháp là Diệu Âm. Diệu là huyền diệu, âm là âm thanh. Diệu Âm là âm thanh huyền diệu". Đến với chùa mà được nghe âm thanh ấy thật sự người phật tử hay khách vãng chùa sẽ an lạc, tự tại. Và để làm nên những âm thanh "Diệu Âm" huyền diệu ấy phải kể đến đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên "cần mẫn" Soundcheck.
 
Kỹ thuật viên Soundcheck cần mẫn làm việc tại khuôn viên chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây