SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hành trình vượt sóng cùng Caravan lần 5-2021

Tối qua 28/11, đoàn Caravan (CRV) Trở về tuổi thơ tôi lần 5-2021 do CLB doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn tổ chức đã trở về TP.HCM an toàn và thành công tốt đẹp sau 3 ngày 2 đêm hành trình trao yêu thương tại quê hương Khánh Hòa.
Đoàn CRV đã trãi qua những cung đường đẹp nhất từ TP.HCM - Khánh Hòa
Đúng như chủ đề “Hành trình vượt sóng” của CRV năm nay. Đoàn đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại và cả những sóng gió để hoàn thành chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa và cũng thật đáng nhớ.

Caravan 2021 Poster 9

CRV năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp, dù kế hoạch đã lên trước cả năm trời nhưng nhiều lúc tưởng chừng không thể tổ chức được. Thứ nhất là do dịch vẫn còn ở nhiều địa phương nơi đoàn đi qua nên không ít người cũng ngại và không muốn tham gia. Thứ 2 do tình hình dịch bệnh kéo dài và khiến tình hình kinh tế của các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn, nên vấn đề xin tài trợ gặp nhiều khó khăn và thay đổi.

CRV 2021 27
Nhà tài trợ Kim Cương là ông Nguyễn Văn Hùng - TGĐ Công ty bất động sản Golden Land (cầm mic) và bà Nguyễn Nhã Như Uyên cùng đồng hành với CRV năm nay

Tuy nhiên, với hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa là trao yêu thương đến những em học sinh nghèo hiếu học, đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ... nên nhiều doanh nghiệp thân thiết với CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn dù cũng đang gồng gánh những khó khăn không nhỏ nhưng họ vẫn sẵn sàng chung tay với BTC để đồng hành với CRV năm nay.

CRV 2021 xe 4
Chủ tịch CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn Nguyễn hải Nam có mặt trên mọi nẻo đường của CRV

Lúc đầu tưởng dịch bệnh sẽ làm hạn chế số lượng xe và người tham gia, nhưng BTC không ngờ năm 2021 này là năm có số lượng xe và người tham gia đông nhất từ trước đến nay của CRV Trở về tuổi thơ tôi khi có tới 50 xe và 150 người đăng ký.

CRV 2021 xe 3

Với số lượng xe đông đảo như vậy BTC vừa mừng và cũng vừa lo vì công tác tổ chức sẽ phải được tính toán thật chu toàn để vừa đảm bảo an toàn giao thông, an toàn 5k, vừa đảm bảo các khâu cho cuộc hành trình trải nghiệm các cung đường từ Sài Gòn về Khánh Hòa và ngược lại cũng như công tác thiện nguyện, vui chơi, thể thao, giải trí và nơi ăn chốn ở của mọi người thật chu đáo.

CRV 2021 xe 7

Ngoài những khó khăn kể trên, thời tiết mùa này cũng là một trở ngại vì đây là mùa mưa bão ở Khánh Hòa. Ngoại trừ ngày đầu tiên (26/11), đoàn CRV xuất phát trong thời tiết khá đẹp, trời quang đãng và mát mẻ nên tất cả thành viên được trải nghiệm tự lái xe trên những cung đường ven biển đẹp nhất.

Caravan 2021 20

Sang ngày thứ 2 (27/11) trời mưa gần như suốt cả ngày từ sáng sớm đến tận tối, khiến cho chuyến đi thiện nguyện ở các huyện miền núi gặp đôi chút khó khăn, đường đi vừa quanh co vừa bị mưa gió làm che khuất tầm nhìn. Tuy nhiên cả 2 nhóm thiện nguyện đều đã đến nơi tổ chức trao quà và trao nhà tình nghĩa đúng hẹn. Có nơi cũng đã chuẩn bị dù bạt để che, nơi thì các thành viên phải đội mưa che dù để hoàn thành nhiệm vụ.

CRV 2021 8

CRV 2021 10

Caravan 2021 25

Đợt thiện nguyện lần này, đoàn CRV đã trao 3 căn nhà tình thương cho các huyện Ninh Hòa, Diên Khánh và Vạn Ninh. Tại huyện Khánh Sơn, đoàn đã trao 200 xe đạp cho các em học sinh khối trung học cơ sở và 300 phần quà gồm đồ dùng học tập, bánh, sữa cho học sinh khối tiểu học.

CRV 2021 14

CRV 2021 17

Bên cạnh đó đoàn còn trao 30 học bổng trị giá 30 triệu đồng tiền mặt, 1 tấn gạo cho trẻ mồ côi thị xã Ninh Hòa. Tổng kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện nói trên là hơn 900 triệu đồng do các thành viên tham gia CRV và các nhà tài trợ đóng góp.

CRV 2021 15

CRV 2021 16

Caravan 2021 22

Buổi chiều cùng ngày là giải bóng đá Tứ Hùng giữa đoàn CRV và các đơn vị tại địa phương như Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa và Đài PT-TH Khánh Hòa cũng diễn ra dưới trời mưa…



Và mưa vẫn tiếp tục kéo dài đến buổi tối khiến cho đêm Gala không thể diễn ra tại sân khấu chính ngoài trời ngay bên bờ hồ khách sạn Ana Mandara dù đã được chuẩn bị khá hoành tráng với âm thanh, ánh sáng và màn hình led hiện đại. BTC đã phải dựng 1 sân khấu nhỏ tại khu vực tiệc có mái che và chương trình của đêm Gala với chủ đề “Sắc màu của biển” cũng đã diễn ra và hoàn thành trọn vẹn theo đúng kịch bản trong không khí ấm áp, nghĩa tình và tràn ngập niềm vui.

CRV 2021 gala 5

CRV 2021 gala 3

CRV 2021 gala 16

CRV 2021 gala 11

 
CRV 2021 gala 7
 

Ngày 28/11, trên đường trở về đoàn CRV lại tiếp tục gặp mưa nhưng mọi người cũng đã về tới TP.HCM an toàn dù có trễ hơn so với dự kiến. Nói chung chương trình CRV lần 5-2021 đã diễn ra đúng như chủ đề “Hành trình vượt sóng” và đoàn cũng đã vượt qua tất cả những khó khăn, trở ngại để hoàn thành chuyến thiện nguyện Trở về tuổi thơ tôi 1 cách an toàn, nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

CRV 2021 gala 18

CRV 2021 gala 6

CRV 2021 26

CRV 2021 gala 4

Trưởng BTC Kiều Đăng Ninh cho biết: “Đây là lần đâu tiên tôi được CLB Doanh nhân Khánh Hòa – Sài Gòn bổ nhiệm làm Trưởng BTC CRV Trở về tuổi thơ tôi lần 5 này. Áp lực rất nhiều vì sau đại dịch Covid-19 mọi thứ thay đổi đáng kể, thay đổi về tài trợ, về nhân sự, thời gian quá gấp rút để tổ chức 1 chuyến CRV qui mô như thế. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm và “vượt sóng” của tất cả anh em trong BTC, CRV năm nay tuy gặp phải không ít khó khăn nhưng đã diễn ra thật sự ý nghĩa và thành công tốt đẹp. Thay mặt BTC, xin chân thành cảm ơn tất cả anh chị em đã đồng hành cùng CRV lần 5 này. Và mong rằng chuến đi năm nay đối với mỗi thành viên sẽ là 1 chyuến hành trình ý nghĩa và đong đầy cảm xúc. Chúc tất cả ACE, các nhà tài trợ thật nhiều sức khỏe và ngày càng thành công. Mong rằng các ACE sẽ luôn quan tâm và đồng hành cùng CRV và các hoạt động thiện nguyện của CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn.

HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây