SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Giám đốc sản xuất Kiều Sinh: Chúng tôi tràn đầy tự tin và kỳ vọng một kỳ Festival Biển bùng nổ nhất

Trước thềm Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 (sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 6/6 tới đây), chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với anh Kiều Sinh - Giám đốc Công ty cổ phần âm nhạc Việt Thương - Nhà sản xuất và thực hiện các chương trình nghệ thuật của Festival Biển năm nay...
Thiết kế sân khấu chính của Festival Biển Nha Trang 2023 tại Quảng trường 2/4
* Chào anh Kiều Sinh. Biết anh đang rất bận rộn để chuẩn bị cho Festival Biển Nha Trang sắp diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây. Là một người con của Khánh Hòa và lần này anh được giao trọng trách là nhà sản xuất các chương trình nghệ thuật của Festival Biển năm nay, anh có cảm thấy bị áp lực và có tự tin khi thực hiện các chương trình có quy mô được xem là lớn nhất từ trước đến nay?

Kieu Sinh 0

Giám đốc sản xuất Kiều Sinh trả lời phỏng vấn báo chí

- Giám đốc Công ty CP âm nhạc Việt Thương KIỀU SINH
Cám ơn nhà báo đã dành thời gian cùng chia sẻ và giao lưu với chúng tôi. Công ty âm nhạc Việt Thương và cá nhân Kiều Sinh rất vinh dự, xen lẫn tự hào khi được Ban tổ chức giao trọng trách là nhà sản các chương trình nghệ thuật của Festival Biển năm nay. Vinh dự hơn khi được trở về thực hiện Festival Biển ngay chính trên quê hương Khánh Hòa thân yêu. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và nghệ thuật, cùng với Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn, Giám đốc sáng tạo May Kashi, chúng tôi tràn đầy sự tự tin, rất vững tin, và kỳ vọng một kỳ Festival Biển bùng nỗ nhất, hoành tráng nhất, ứng dụng công nghệ trình diễn hàng đầu thế giới, mang đậm tính sáng tạo, nghệ thuật trình diễn.

Kieu Sinh 1

Từ trái sang: Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn, Giám đốc sáng tạo May Kashi, DVĐA Hiền Mai và Giám đồc sản xuất Kiều Sinh

Đây là lần thứ 10, một dấu ấn đẹp của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Anh có thể cho biết tầm vóc của sự kiện này cũng như những điểm nhấn đáng chú ý nhất của Festival Biền năm nay?

- Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa được tổ chức 2 năm một lần, là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng tỉnh Khánh Hòa nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày nay.

Kieu Sinh 6

Năm 2023 là lần thứ 10 Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức với chủ đề Khánh Hòa – Khát vọng phát triển, sẽ diễn ra từ ngày 03/6/2023 đến ngày 06/6/2023.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất có thể nói đó là lần đầu tiên Festival Biển có sân khấu trình diễn được đặt trên bờ cát. Kết hợp cùng lúc nhiều trang thiết bị trình diễn như: dù bay, dù lượn, diều ledlight, khinh khí cầu, du thuyền… Ứng dụng công nghệ trình diễn: Hollogram, 3D mapping, AR (thực tế ảo tăng cường). Đặc biệt, trọng tâm, điểm nhấn của Festival Biển 2023 là sự kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong Lễ khai mạc. Với 1.653 Drone kết hợp trên nền nhạc hiện đại được hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa, hình ảnh của một Khánh Hòa năng động, hướng đến phát triển và hội nhập sẽ được tái hiện sống động trên bầu trời đêm huyền ảo...

Kieu Sinh 5

* Anh có thể nói rõ hơn về 4 đêm diễn chính tại sân khấu quảng trường trung tâm và sự chuẩn bị của anh cũng như êkíp như thế nào để sẵn sàng cho những chương trình nghệ thuật hoành tráng đó?

- Chương trình nghệ thuật với 4 đêm chính được tổ chức tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang cụ thể như sau:
+ Ngày 3/6: Lễ khai mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng”.
+ Ngày 4/6: Chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương”.
+ Ngày 5/6: Chương trình Đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương”.
+ Ngày 6/6: Lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Tất cả sẽ diễn ra trên sân khấu chính của Festival Biển 2023. Mỗi đêm diễn, êkip sản xuất sẽ thay đổi 1 số cảnh trí sân khấu, key visual, cùng với các hiệu ứng sân khấu cho phù hợp với chủ đề, ý tưởng dàn từng đêm của chương trình.


Kieu Sinh 3
Họp báo giới thiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 tại TP.HCM


Lần đầu tiên 1 sân khấu được xây dựng trên bờ biển và cả trên biển nữa, hình như cũng đang được thi công lắp đặt. Anh có thể cho biết về quy mô cũng như cách thực hiện sân khấu này sao cho vừa hoành tráng, vừa đảm bảo độ an toàn khi các chương trình nghệ thuật diễn ra ngoài trời và trước những sóng gió của biển như vậy? Nếu chẳng may gặp thời tiết xấu thì sao?

Ngay từ những này ngày đầu trình bày ý tưởng thiết kế sân khấu, êkip đã quyết tâm cao để thực hiện một sân khấu lần đầu tiên nằm trên bờ cát bãi biển, hướng từ phía Đông vào. Sân khấu lấy ý tưởng chính là Logo Festival Biển và hình ảnh cách điệu Tháp bà Ponagar phía trên cao bằng led matrix, sân khấu có kích thước cực lớn với chiều dài tổng thể hơn 80m, chiều sâu 30m và chiều cao Layer truss là 28m.  

Kieu Sinh 13

Chúng tôi đã nhiều lần trực tiếp khảo sát cùng đội ngũ kỹ thuật thi công sân khấu và layer truss, tính toán các phương án thi công, đảm bảo an toàn kỹ thuật tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu, qui mô chương trình nghệ thuật của Festival Biển 2023.

Hệ thống Layer truss và sàn sân khấu hiện đang được êkip thi công và sắp hoàn thành để bàn giao cho Team âm thanh - ánh sáng và màn hình led hoàn thiện thông tín hiệu đúng tiến độ để tập luyện, nối ráp diễn viên, chạy chương trình.

Kieu Sinh 14
 
* Anh cũng là một thành viên của CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn. Được biết năm nay CLB tổ chức Caravan "Trở về tuổi thơ tôi" cùng lúc với thời điểm diễn ra Festival. Và chương trình "Quê Hương Biển Gọi" của CLB cũng lần đầu tiên diễn ra tại quê hương Khánh Hòa và là 1 trong 4 đêm diễn chính tại sân khấu Festival. Vậy chương trình "Quê hương biển gọi" lần này có gì đặc biệt hơn so với các lần trước và những nghệ sĩ nào sẽ tham gia trong chương trình?

- Với vai trò là Giám đốc sản xuất và đơn vị thực hiện, cùng với CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn chúng tôi đã thực hiện thành công 04 chương trình trong chuỗi dự án nghệ thuật “Quê Hương Biển Gọi”. Lần thứ 1 năm 2016 với chủ đề “Nhịp Sống Quê Hương”, lần thứ 2 “Đi Để Trở Về”, lần thứ 3 “Xứ Sở Tình Người” và gần đây nhất tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã diễn ra chương trình Quê Hương Biển Gọi lần thứ 4 với chủ đề “Một Quê Hương – Triệu Tấm Lòng” đã thành công rực rỡ.

Kieu Sinh 12


Đêm thứ 2 của Festival Biển 2023 là chương trình nghệ thuật “Khánh Hoà - Kết Nối Yêu Thương" lấy ý tưởng từ Quê Hương Biển Gọi. Đây là chương trình với sự tham gia của các nghệ sĩ - ca sĩ - diễn viên - hoa hậu - người mẫu - doanh nhân nổi tiếng… đã từng sinh ra, lớn lên, học tập, công tác trên quê hương Khánh Hoà và yêu mến Khánh Hoà.

Chương trình “Khánh Hoà - Kết Nối Yêu Thương” mang hơi ấm quê hương và kết nối con người Khánh Hoà thân thiện, dung dị, biết vươn lên và sẻ chia với cộng đồng, góp phần lan tỏa, tạo nên giá trị đoàn kết những sắc màu Khánh Hoà, kết tụ văn hoá nghệ thuật và giao thương...

Đây cũng là điểm khác biệt cho kỳ Festival Biển Nha Trang lần thứ 10 khi qui tụ những người con Khánh Hoà hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cùng với những người bạn yêu thương Khánh Hoà, đi để trở về để cùng góp phần tạo nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc, đậm tính nhân văn với những hoài niệm về quê hương, những thanh âm cuộc sống, tình yêu quê hương Khánh Hòa.

Kieu Sinh 8


DVĐA Hiền Mai, cũng là một người con của Khánh Hòa, tiếp tục với vai trò Kết nối nghệ sĩ và Hiền Mai cũng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình cùng với các nghệ sĩ như: Cẩm Vân – Khắc Triệu, Thanh Thảo, Phương Vy, Lân Nhã, Cece Trương, Minh Chuyên, Quách Beem, Huỳnh Nhật Đông, NTK Nguyễn Thành Danh, Thanh Mai, Nguyệt Ánh, Băng Châu, Đinh Y Nhung, Tốp ca siêu mẫu nam vương... và 30 hoa hậu - nam vương - siêu mẫu - người mẫu tham gia chương trình, gồm: Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới Phan Thị Mơ - Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo - Quán quân Siêu mẫu Thể hình Việt Nam Thanh Nhi - Á quân Siêu mẫu Thể hình Việt Nam Tường Vy - Nam vương Hoàn vũ Việt Hoàng - Nam vương Siêu quốc gia châu Á Đạt Kyo - Á vương Nam vương Hữu Anh - Quán quân Siêu mẫu Thể hình Thế giới Việt Nam Hà My - Quán quân Siêu mẫu Thể hình Thế giới Việt Nam Kim Minh Sơn - Top 3 Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu thể hình thế giới và các siêu mẫu - người mẫu khác cùng với Vũ đoàn Sài Gòn (50 diễn viên).

Còn Hoa hậu Ngọc Diễm với vai trò Đại sứ của chương trình Quê Hương Biển Gọi sẽ là người đón tiếp lãnh đạo cũng như trếp các quan khách và các nhà tài trợ cùng những doanh nhân tham gia trong chuyến Caravan hướng về Festival Biển lần này.

Kieu Sinh 9


* Được biết Đoàn Caravan "Trở về tuổi thơ tôi" lần 7 cũng sẽ diễu hành quanh TP Nha Trang để quảng bá cho sự kiện Festival Biển trước khi về tập trung đón xem chương trình nghệ thuật tại sân khấu chính. Như vậy những người tham gia Caravan chỉ được xem chương trình "Khánh Hòa - Kết nối yêu thương" vào tối 4/6 hay có thể xem các đêm diễn khác nữa?

Vào những ngày này, các thành viên trong BTC Caravan của CLB doanh nhân Khánh Hòa – Sài Gòn đang tích cực vận động tài trợ, chuẩn bị những phần quà cho các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà đoàn có dịp ghé đến, trao quà.

Kieu Sinh 16

Hướng đến Festival Biển 2023, đoàn Caravan sẽ đến Nha Trang vào chiều 3/6 và tham dự chương trình khai mạc Festival Biển. Ngày hôm sau đoàn sẽ thực hiện trao nhà tình thương, trao quà cho các em học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh. Buổi chiều đoàn Caravan sẽ diễu hành dọc tuyến đường Trần Phú và điểm chính là Sân khấu của Festival Biển 2023. Buổi tối, đoàn Caravan sẽ hòa mình cùng du khách và người dân Khánh Hòa, thưởng thức chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa - Kết Nối Yêu Thương".

Kieu Sinh 17


* Festival Biển là một sự kiện mang tầm quốc tế và thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy sức chứa của sân khấu chính có đảm bảo lượng khách khổng lồ đến xem các chương trình nghệ thuật tại đây?

Qua sự kiện Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu với nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Khánh Hòa nói riêng.

Ban tổ chức Festival Biển 2023 đã bố trí khu vực đại biểu, 3 khu vực khán đài phục vụ khoảng 15.000 khán giả xem trực tiếp chương trình tại Quảng trường 2/4 Nha Trang.

Kieu Sinh 11


Tất cả các chương trình đều được truyền hình trực tiếp hết và trên những kênh sóng nào? Anh có thể cho biết để những ai không có dịp đến xem trực tiếp tại sâhn khấu chính có thể đón xem trực tiếp trên sóng tivi?  

- Lễ khai mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng” (vào lúc 20g, ngày 03/6/2023, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam); Các chương trình nghệ thuật: “Khánh Hòa – Kết nối yêu thương” (vào lúc 20g ngày 04/6/2023), Đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương” (vào lúc 20g ngày 05/6/2023) và Lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai” (vào lúc 20g ngày 06/6/2023) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh KTV của Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa).

Kieu Sinh 4

 

* Anh và Công ty âm nhạc Việt Thương cùng êkíp của mình có lời nhắn nhủ gì đến lãnh đạo tỉnh nhà cũng như những du khách sẽ đến tham dự các chương trình trong Festival Biển năm nay?  

- Thay mặt êkip thực hiện chương trình Festival Biển 2023, chúng tôi vô cùng biết ơn Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở VH-TT, các Sở, Ban, Ngành, các anh chị trong BTC đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để êkip triển khai thực hiện từ khâu ý tưởng dàn dựng, sáng tạo, kịch bản… cho đến thi công các hạng mục sân khấu.

Kieu Sinh 2
Êkíp thực hiện chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và BTC Festival Biển 2023

Festival Biển 2023 là Lễ hội kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 các kỳ Festival Biển, hứa hẹn sẽ là một chương trình bùng nỗ, nhiều cảm xúc, với những kỷ lục trình diễn được xác lập. Được thực hiện bởi êkip thực hkiện là những người con sinh ra và lớn lên của vùng đất Khánh Hòa: Kiều Sinh, Khoa Nguyễn, May Kashi. Chào đón bạn bè, du khách đến với Festival Biển 2023, đến với Quê hương Khánh Hòa thân yêu của chúng tôi.
 
* Các ơn anh, chúc cho Festival Biển năm nay sẽ thành công rực rỡ và là sự kiện bùng nổ nhất từ trước đến nay.

 
HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây