SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Gặp gỡ đầu xuân với DN Nguyễn Đức Lộc 7 năm thực hiện Chuyến xe nghĩa tình

Nhân dịp đầu năm mới 2023, Sài Gòn Giải Trí đã có buổi trò chuyện đầu xuân với doanh nhân Nguyễn Đức Lộc - Giám đốc Công ty Thế Giới Vỏ Xe - người đã 7 năm đồng hành và thực hiện các "Chuyến xe nghĩa tình". Đây là chương trình tặng vé xe cho bà con nghèo miền Trung về quê ăn Tết.
Doanh nhân Nguyễn Đắc Lộc đang thông báo lịch trình cho bà con trước khi về quê ăn Tết cùng Chuyến xe nghĩa tình
* Chào anh Nguyễn Đức Lộc, Mấy hôm nay thấy bà con nô nức trở về Sài Gòn, trong đó có cả những người được "Chuyến xe nghĩa tình" đưa về quê ăn Tết. Được biết anh và nghệ sĩ Trúc Thy đã cùng nhau thực hiện chương trình này được 7 năm rồi. Năm nay không biết mình tổ chức được bao nhiêu chuyến xe và chở bà con về những địa phương nào anh nhỉ?

- Doanh nhân NGUYỄN ĐỨC LỘC: Tính đến Tết này nữa là Lộc và nghệ sĩ Trúc Thy đã thực hiện "Chuyến xe nghĩa tình" được 7 năm rồi, chỉ có năm dịch Covid là tụi mình không thực hiện thôi. Năm nay mặc dù Trúc Thy đang đi học bên Mỹ nhưng 2 anh em vẫn phối hợp từ xa và thuê được 3 xe bus 50 chỗ ngồi, chở được gần 150 bà con về quê ăn tết. Phần lớn là đưa bà con về các tỉnh từ Phú Yên đến Quảng Ngãi, có năm ra đến Huế.

Dac Loc 3

* Những đối tượng nào được chương trình "Chyuến xe nghĩa tình" hỗ trợ về quê ăn Tết?

- Đối tượng được chương trình hỗ trợ vé là bà con lao động, mua bán dạo (như thợ hồ, bán vé số, ve chai...) và các em sinh viên nghèo có quê nhà ở Phú Yên ra đến Quảng Ngãi hoặc Quảng Nam.

Dac Loc 8

* Ngoài tặng vé về quê, hình như Ban tổ chức còn có tặng quà và lì xì cho bà con nữa phải không anh?

- Đúng rồi anh, ngoài tặng vé 1 chiều cho bà con về quê, tụi mình còn vận động thêm từ bạn bè và các mạnh thường quân để lì xì cho bà con từ 50.000 - 100.000 đồng mỗi người cùng với quần áo hoặc môt số quà cho bà con về đón Tết.

Dac Loc 4

* Có trường nhợp nào đăng ký về mà cuối cùng họ không về được, hoặc xin đăng ký mà không được hỗ trợ về không?

- Cũng có đó anh
, rất buồn và rất tiếc là do tình hình vận động hỗ trợ không được nhiều nên 3 xe bus 150 chỗ vẫn không thể đáp ứng hết cho bà con có nhu cầu. Nên BTC hy vọng sẽ vận động góp quỹ được nhiều hơn để không ai bị mất suất trên các "Chuyến xe nghĩa tình".

Dac Loc 7

* Mỗi chuyến xe như vậy kính phí khoảng bao nhiêu?

- Mỗi chuyến xe tầm khoảng 25 triệu đồng ra tới Quảng Ngãi. Nếu xa hơn thì kinh phí cao hơn 1 chút.

* Anh có thể kể những kỷ niệm đáng nhớ trong những "Chuyến xe nghĩa tình" trong suốt những năm vừa qua?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất là trên các chuyến xe bà con rất tích cực hỗ trợ nhau. Mấy bạn sinh viên sẵn sàng bốc vác, khiêng đồ phụ cho các cô bác lớn tuổi. Khi tới nơi là mọi người hỗ trợ nhau xuống xe, xuống đồ rất trật tự và an toàn, nhà xe khi đưa bà con về đến quê  đều báo lại thông tin để BTC yên tâm.

Dac Loc 5

* Những mùa Tết sau anh và BTC cũng sẽ thực hiện tiếp tục các "Chuyến xe nghĩa tình" nữa chứ?

- Chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục lâu dài mỗi năm và mong chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" được lan tỏa tinh thần rộng khắp để hỗ trợ cho bà con nghèo về quê ăn Tết. Vì trên thực tế có những người rất muốn về nhưng không đủ điều kiện về quê, nhất là ở những vùng xa như miền Trung hay miền núi chẳng hạn.

Dac Loc 9

* Bà con nghèo ở các vùng quê lên Sài Gòn kiếm sống cũng đông. Làm cách nào để họ biết đến chương trình này để đăng ký tham gia?

- BTC chúng tôi rất mong các anh chị báo đài có thể hỗ trợ thông tin cho bà con lao động trong TP.HCM biết rõ hơn về chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" để kịp thời nhận vé, vì hiện nay chúng tôi chủ yếu chỉ phát vé cho bà con ở các khu vực Thủ Đức, Q.2, Binh Thạnh là nhiều nhất. Hi vọng các năm sau sẽ hỗ trợ thêm nhiều bà con ở các quận huyện khác nữa. 

Dac Loc 6


* Hiện tại mình mới tổ chức hỗ trợ vé 1 chiều cho bà con về quê. Trong tương lai BTC có dự định sẽ đưa về và đón bà con trở lại không?

- Hiện BTC chỉ mong hỗ trợ thật nhiều xe và nhiều vé cho bà con 1 chiều đi là đã đạt kỳ vọng. Vì kinh phí nhiều thì sẽ hỗ trợ bà con về nhiều và bà con yên tâm vì chủ động có vé về quê ăn Tết (chiều đi mua vé rất cực và rất đắc). Do BTC tập trung ở Sài Gòn nên chủ động về khâu tổ chức, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong hành trình. Cho nên hiện nay vẫn mong muốn hỗ trợ bà con vé 1 chiều về quê là chính, còn khi trở lại thì bà con sẽ chủ động và tự quyết định thời gian, vì có người ở lại lâu hơn do lâu lâu mới được về quê thăm gia đình. 

* Cám ơn anh. Chúc chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" sẽ tiếp tục được phát huy và lan tỏa để giúp được ngày càng nhiều bà con nghèo đi xa có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.

 
Nghệ sĩ Trúc Thy cập nhật tình hình từ Mỹ

Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" Trúc Thy và anh Nguyễn Đức Lộc đã đồng hành tổ chức được 7 năm. Đây cũng chính là nơi tổ chức sự kiện phát quà Tết, lì xì rồi tiễn bà con lên xe về quê cùng sum họp gia đình ngày Xuân. Hai anh em bắt tay làm các chương trình thiện nguyện riết mà bây giờ thân như anh em trong nhà. 

Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự tài trợ của luật sư Nguyễn Thành Tựu - cũng là một người con miền Trung quê Quãng Ngãi cùng những người bạn của Trúc Thy cũng sẻ chia, đóng góp.

Dac Loc 11
Nghệ sĩ Trúc Thy tại Mỹ

Năm 2023 Trúc Thy sẽ triển khai chương trình thiện nguyện cho giáo dục. Mang phương pháp học Tiếng Anh Diệu Kỳ giúp các bạn học sinh học Tiếng Anh dễ dàng hơn ở nhiều tỉnh thành và giúp các học sinh nghèo được học Tiếng Anh miễn phí.

Bên cạnh đó Trúc Thy sẽ cùng anh Nguyễn Đức Lộc thực hiện chương trình " Pizza cuối tuần". Đây là một chương trình giúp những người nghèo được một lần thưởng thức pizza ngon để biết vị. Họ là những người lao động nghèo và chưa bao giờ có cơ hội được ăn những món ngon nên tôi muốn họ ít nhất phải được thưởng thức vài món ăn ngon phổ biến trong cuộc sống.

Hiện giờ, Trúc Thy đang học ở Mỹ trong hành trình du học 6 nước Anh, Mỹ, Úc, Cannada... để nghiên cứu về văn hóa, ngôn ngữ, con người. Còn anh Nguyễn Đức Lộc cũng vừa được vinh danh "Doanh nhân vì cộng đồng" do bạn đọc của Sài Gòn Giải Trí bình chọn.

Dac Loc 1

HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây