SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Cộng đồng mạng ủng hộ Trần Doãn theo đuổi vụ kiện Gamuda Land đến cùng

Vào ngày 21/12 vừa rồi, CEO Trần Ngọc Doanh, đại diện cho Công ty CP Trần Doãn đã có buổi livestream về vụ kiện giữa công ty ông và tập đoàn Gamuda Land. Buổi livestream đã thu hút 11.000 lượt theo dõi cùng rất nhiều comment bày tỏ sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, cổ vũ phía Trần Doãn tiếp tục theo đuổi vụ kiện.
CEO Trần Ngọc Doanh
Cụ thể, sau 2 tháng kể từ ngày công ty Trần Doãn chính thức tổ chức họp báo khởi kiện Gamuda Land thì ngày 3/12 vừa qua, phía tập đoàn này vẫn tiếp tục gửi công văn yêu cầu phía Trần Doãn thanh toán tiền thuê mặt bằng. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cũng chính Gamuda Land chủ động chấm dứt hợp đồng với Trần Doãn vào ngày 16/08/2021.

Động thái ngang ngược của Gamuda Land là một dấu chấm hỏi lớn với không riêng Trần Doãn mà còn với tất cả những người trong cuộc, bởi từ sau khi kết thúc hợp đồng đến nay, Gamuda Land vẫn chưa thực hiện công văn hoàn trả tiền thuê trong thời gian bất khả kháng cho phía Trần Doãn. Hơn nữa khi Gamuda Land hối thúc Trần Doãn dọn tất cả tài sản ra khỏi mặt bằng thuê, phía Trần Doãn phải tự chi trả khoản chi phí đó mà không có sự hỗ trợ hay đền bù nào từ phía Gamuda Land.

Tran Doan H2
Buổi livestream của Công ty CP Trần Doãn về vụ kiện tập đoàn Gamuda Land

Ở trước tòa, vào ngày 26/10/2021, đại diện Gamuda Land đã khai rằng vẫn chưa nhận được bản sao đơn khởi kiện và tài liệu chứng cứ đính kèm nên không thể đưa ra văn bản trả lời theo yêu cầu của Toà án. Ngay sau đó vào ngày 15/11/2021, phía Trần Doãn đã cung cấp đầy đủ hồ sơ và bản sao vi bằng tài sản, tuy nhiên chỉ 02 ngày sau, tức 17/11/2021, phía Gamuda Land đã hoàn trả lại toàn bộ giấy tờ liên quan cho Công ty Trần Doãn mà không kèm một lời giải thích nào.

Trực thuộc tập đoàn Gamuda Berhad, một công ty bất động sản lâu năm của Malaysia, một báo cáo tài chính cho thấy, trong 9 tháng đầu năm Gamuda Land chi nhánh Việt Nam đã mang về cho công ty mẹ ở Malaysia 1.2 tỷ ringgit, tương đương 6700 tỷ đồng, trong đó hai dự án có đóng góp đáng kể trong doanh thu là Gamuda City Hà Nội và Celadon City TP.HCM. Gamuda Berhad ở tại Malaysia chưa hề có một ghi chép sai phạm nào, trong khi ở tại quê nhà lại gây ra quá nhiều phẫn nộ trong cộng đồng người tiêu dùng Việt.

Tran Doan H3
Thu hút hơn 11000 lượt theo dõi, nhiều comment bày tỏ sự phẫn nộ của cộng đồng mạng

Là đối tác làm việc từ cuối năm 2019, vượt qua tất cả những yêu cầu và đòi hỏi thái quá từ Gamuda Land, cuối cùng vẫn không thể thương lượng hoà bình, kết cục dẫn đến việc thất thoát hơn 100 tỷ đồng, CEO Trần Ngọc Doanh đành chọn cách nhờ sự can thiệp của luật pháp để giải quyết mọi việc. Qua sự việc này, ông Doanh muốn kêu gọi toàn bộ người tiêu dùng Việt cảnh giác hơn với các chiêu thức của nhà môi giới trong môi trường bất động sản, hơn hết là cổ vũ người tiêu dùng lên tiếng khi bị chèn ép và cẩn trọng trước các dự án có liên quan tới tập đoàn Gamuda Land.

Hiện nay, Gamuda Land vẫn tiếp tục tuyển dụng, tiếp tục nhận thi công các dự án và công trình khác cho cư dân và tiếp tục phớt lờ trước mọi lời tố cáo. CEO Trần Ngọc Doanh mạnh mẽ khẳng định dù có thế nào đi nữa, ông vẫn sẽ kiên quyết theo đuổi vụ kiện này đến cùng để đòi lại công bằng cho bản thân ông và cho những nạn nhân của Gamuda Land.

SGGT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây