SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Cô giáo dạy nail tiết lộ quá khứ khốc liệt của nghề

Cô giáo dạy nail, hay còn được gọi là Nails Master Lê Lộc là người phụ nữ kế tiếp mang đến nhiều câu chuyện thú vị trong chương trình The Mighty Ladies.
Cô giáo dạy nail bị bạn bè khinh vì “làm móng cho người ta”
Cách đây 10 năm trở về trước, “nail” là một khái niệm vẫn còn xa lạ tại Việt Nam. Nghề nail ngày trước thường gọi là “làm móng”, là công việc không được đánh giá cao về sự ổn định lâu dài. Khi đó, có một cô gái dù chỉ mới đôi mươi nhưng đã can đảm đạp đổ mọi rào cản để dấn thân và trụ vững trong ngành này hơn một thập kỷ qua. Và sự quyết tâm của cô đã được đền đáp xứng đáng bằng bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ. Đó là câu chuyện Nails Master Lê Lộc, khách mời của chương trình The Mighty Ladies số mới nhất, phát sóng vào tối 22/4 vừa qua.

Le Loc 5
 
Nhớ lại khoảng thời gian đầu khởi nghiệp, Lê Lộc cho biết cô phải nhận lấy ánh nhìn ái ngại từ nhiều người. Một vài người bạn thân thiết thậm chí còn công khai khinh miệt công việc của cô và cắt đứt mối quan hệ với cô.
 
“Thật ra, bản thân tôi cũng từng là một người có định kiến cực kỳ không tốt về nghề này. Đến khi tôi thay đổi quan điểm thì cũng là lúc chính tôi cũng nhận phải sự kỳ thị từ những người bạn thân thiết, thậm chí gia đình của họ còn ngăn cản họ chơi với tôi vì “cái nghề làm móng tay móng chân cho người ta”. Tôi đã mất không ít bạn vì đã chọn theo con đường này” - Lê Lộc bộc bạch.

Le Loc 3
 
Mặt khác, Lê Lộc lại may mắn hơn khá nhiều người bắt đầu với nghề này vào thời điểm đó. Cô không những được gia đình ủng hộ mà chị gái cũng hết lòng hỗ trợ về mặt tài chính cho cô. Thế nên, dù trải qua muôn vàn khó khăn và bất ổn trong thời gian đầu nhưng cô chưa khi nào có ý định dừng bước. Thứ nhất là để không phụ lòng thấu hiểu của người thân. Và thứ hai là bởi càng dấn sâu vào nghề này, ngọn lửa đam mê trong cô càng thêm cháy bỏng.

Le Loc 6
 
Khởi đầu đã can đảm như thế nên từng cột mốc trong sự nghiệp của Lê Lộc cũng liều lĩnh không kém. Một trong những cột mốc ấn tượng nhất trong sự nghiệp của cô là quyết định “chơi liều”, đầu tư trên dưới 1 tỷ đồng khi dời cơ sở đến địa điểm mới. Riêng sự kiện khai trương còn hoành tráng đến mức người dân xung quanh tưởng rằng là sự kiện của nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng bằng cách tính toán thông minh, đầu tư kết hợp thu hồi cùng lúc với nhiều chương trình dài hạn, khuyến mãi khác nhau, cô đã nhanh chóng lấy lại số vốn ban đầu chỉ trong vòng 2 ngày sau sự kiện khai trương. Cũng trong chương trình, cô tự hào khẳng định cô chưa khi nào lỗ vốn, từ lúc lập nghiệp đến nay đã hơn 10 năm vẫn chưa biết đến con số âm là gì.

Le Loc 2
 
Từng bước đi trên đoạn đường gập ghềnh nhất của nghề nail, Lê Lộc hiểu rõ những khó khăn mà người mới phải trải qua. Vì lẽ đó, khi trở thành nhà đào tạo nghề nail, cô càng dành tâm huyết nhiều hơn cho các học viên của mình. Đáng chú ý, cô còn tổ chức các lớp học miễn phí để hỗ trợ học viên cũ và những người có đam mê nghề nail nhưng chưa đủ điều kiện theo học các lớp chuyên nghiệp.

Le Loc 1
 
Gầy dựng được sự nghiệp vẻ vang nhưng quan điểm về thành công của Lê Lộc lại rất đơn giản. Cô nói: “Thành công đối với tôi là sống trọn vẹn mỗi ngày, hoàn thành được hết công việc của mình và trao yêu thương cho những người xung quanh”.
 
Chia sẻ về những dự định sắp tới, Lê Lộc cho biết cô sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu nail của mình và sẽ hoạt động nhiều hơn trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.


 
Chương trình The Mighty Ladies bắt đầu lên sóng từ tháng 12/2022 và phát định kỳ lúc 20h, Thứ 7 thường xuyên trên kênh youtube KEVA LINK. Bên cạnh những thông điệp chất chứa trong mỗi số phát sóng, khán giả còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về những lĩnh vực công việc, ngành nghề khác nhau mà phái nữ trong mọi độ tuổi có thể theo đuổi trong xã hội hiện đại từ chính kinh nghiệm mà các khách mời truyền tải.

SGGT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây