SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


CEO Võ Thanh Bình: Đừng chỉ là một thợ dạy!

Chương trình The Mighty Ladies đã theo chân CEO Võ Thanh Bình bước vào một hành trình với rất nhiều hứng sống đẹp và bí quyết sống tốt theo một cách nhìn rất riêng thông qua những câu chuyện về tiếng Việt, văn hóa Việt cùng phong cách sống.
CEO Võ Thanh Bình
Thừa kế di sản trường dạy tiếng Việt từ gia đình từ năm 2003, sau 2 thập kỷ phát triển, CEO Võ Thanh Bình đã tạo dựng được không chỉ một thương hiệu về đào tạo tiếng Việt hàng đầu hiện nay mà còn góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt và văn hóa Việt đến với cả người Việt lẫn người nước ngoài.
 
Chia sẻ về chặng đường truyền đầy cảm hứng với tiếng Việt trong tập 3 của chương trình The Mighty Ladies, phát sóng vào tối thứ Bảy, 02/04, CEO Võ Thanh Bình cho biết dạy tiếng Việt đối với chị không chỉ là một công việc đơn thuần mà còn hướng đến mục tiêu phát triển bản thân. 

CEO Vo Thanh Binh 1
 
“Khi mình làm một người thầy của một bộ môn nào đó mà mình không thông tỏ về nó thì rõ ràng mình không thể hoàn thành được sứ mạng của công việc. Nếu chúng ta chỉ có đi dạy thôi thì chúng ta chỉ là một thợ dạy. Chúng ta phải phát triển thành một hành trình trau dồi bản thân” - CEO Võ Thanh Bình tâm sự.
 
Trong quá trình đó, CEO Võ Thanh Bình nhận ra rằng chính mình cũng còn rất nhiều điều chưa tỏ tường về tiếng Việt. Từ đó, chị đã đặt ra một trong những sứ mệnh quan trọng nhất của mình cũng như của trường là phải giúp trẻ em người Việt thông suốt tiếng mẹ đẻ mà không phải trải qua một thời gian quá dài để nhận ra rằng: “Thì ra tiếng Việt là như thế”. Chính vì vậy, chị luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng đội ngũ giáo viên của trường liên tục tạo ra những giáo trình dạy tiếng Việt cập nhật và thông minh nhất.

CEO Vo Thanh Binh 3
 
Nói về những vấn đề “muôn thuở” của tiếng Việt như tiếng lóng hay chèn tiếng Anh vào tiếng Việt trong giao tiếp, CEO Võ Thanh Bình bày tỏ quan điểm: “Ngôn ngữ là sinh ngữ, sống động mỗi ngày. Chúng ta không cần phải đặt nặng những vấn đề này mà quan trọng là chúng ta sử dụng nó sao cho hợp lý nhất”.
 
Đối với tiếng lóng, CEO Võ Thanh Bình hoàn toàn cởi mở với vấn đề này. Chị cho biết, nếu sử dụng sai cách, tiếng lóng có thể gây ra hậu quả khôn lường cho người nói, nhưng chỉ cần sử dụng đúng cách thì tiếng lóng cũng là một nghệ thuật. Đó là lý do mà chị còn đưa rất nhiều tiếng lóng vào giáo trình để phổ cập cách sử dụng cho người học. Đối với vấn đề chèn tiếng Anh vào tiếng Việt, chị khẳng định bản thân cũng thường xuyên sử dụng cách thức này vì có một số nội dung chỉ có thể diễn đạt bằng tiếng Anh hoặc sẽ dễ hiểu hơn khi sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, chị nhấn mạnh rằng, cần phải hạn chế hay chèn tiếng Anh vào tiếng Việt sao cho tinh tế để không khiến người nghe khó chịu.

CEO Vo Thanh Binh 4
 
Không chỉ về khía cạnh ngôn ngữ, phương pháp truyền tải văn hóa Việt kết hợp tiếng Việt của CEO Võ Thanh Bình cũng thú vị không kém. Một trong những câu chuyện ấn tượng nhất mà chị mang đến The Mighty Ladies là thông qua hoạt động gói bánh truyền thống, chị đã khéo léo lồng ghép câu tục ngữ “Lạt mềm buộc chặt”, giúp những người tham gia thấu hiểu và ứng dụng một trong những kinh nghiệm quý báu do ông cha ta đúc kết vào đời sống thường nhật.
 
Chia sẻ bí quyết cân bằng giữa đời sống cá nhân và công việc bận rộn, CEO Võ Thanh Bình đã mang đến một cái nhìn rất mới cho khán giả. Theo chị, nếu sử dụng hình ảnh cái cân để nói về cân bằng, sẽ rất khó để đạt được độ cân bằng như mong muốn. Thay vì vậy, chị chọn hình ảnh con lắc làm giải pháp cho sự cân bằng của chính mình.

CEO Vo Thanh Binh 6
 
“Thay vì sử dụng cái cân, tôi sẽ dùng hình ảnh con lắc để nói về cân bằng. Có lúc con lắc sẽ hướng về phía công việc rất sâu và có lúc hướng ngược lại về phía gia đình. Miễn sao nó vẫn nằm trong phạm vi đó là được. Đừng để con lắc đó chìm đắm vào một hướng nào đó mà không trở về, đó là khi mình mất cân bằng!” - CEO Võ Thanh Bình nói.
 
Thông qua những câu chuyện mang giá trị nhân văn về lan tỏa tình yêu tiếng Việt và văn hóa Việt cùng những điều quan điểm rất riêng của CEO Võ Thanh Bình, khán giả The Mighty Ladies không chỉ có được những góc nhìn cận cảnh và khác biệt hơn về các khía cạnh “tưởng quen nhưng lạ” của cuộc sống mà còn lưu lại được những bí quyết sống đặc biệt vô cùng hữu ích. 

CEO Vo Thanh Binh 7
 
Chương trình The Mighty Ladies bắt đầu lên sóng từ tháng 12/2022 và phát định kỳ lúc 20h, Thứ 7 hàng tuần trên kênh youtube KEVA LINK. Bên cạnh những thông điệp chất chứa trong mỗi số phát sóng, khán giả còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về những lĩnh vực công việc, ngành nghề khác nhau mà phái nữ trong mọi độ tuổi có thể theo đuổi trong xã hội hiện đại từ chính kinh nghiệm mà các khách mời truyền tải.

SGGT

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây