SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Cách nộp CV qua email và 6 điều không thể quên

Nộp CV qua email được xem là một hình thức ứng tuyển thông dụng và được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nó vừa tiết kiệm thời gian, lại vừa hiệu quả. Tuy nhiên, điều này chỉ trở thành hiện thực nếu bạn biết cách nộp CV qua email chuyên nghiệp.
Nộp CV qua email được xem là một hình thức ứng tuyển thông dụng và được ưa chuộng nhất hiện nay
Hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì và áp dụng khi tìm việc làm nhanh 24h nhé.

Lựa chọn địa chỉ email cá nhân phù hợp, chuyên nghiệp

Bạn có thể có rất nhiều địa chỉ email khác nhau với nickname hoặc tên gọi yên thích, nhưng hãy nhớ rằng nên lựa chọn những địa chỉ email có tính nghiêm túc và lịch sự khi gửi đơn ứng tuyển online. Bởi vì thông qua địa chỉ email, nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là một con người chuyên nghiệp trong công việc hay không. Vậy nên, hãy chắc rằng bạn đã chọn một địa chỉ đơn giản và chỉ để sử dụng cho công việc.

Thận trọng cách viết chủ đề email

Chủ đề email là một trong một vấn đề quan trọng hàng đầu bạn cần lưu ý khi nói đến cách nộp CV qua email cho nhà tuyển dụng bởi nó là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên. Tốt nhất nên đặt tiêu đề ngắn gọn, súc tích và nêu lên được nội dung chính của thư. Nó nên cho nhà tuyển dụng thấy được những thông tin cần thiết như: tên ứng viên và vị trí muốn ứng tuyển.

Dưới đây là một số ví dụ về cách viết chủ đề email chuyên nghiệp:
“CV – Họ Tên ứng viên – Vị trí ứng tuyển” hoặc “ CV – Vị trí ứng tuyển – Họ tên ứng viên”. Ví dụ: “CV - Nguyễn X – Nhân viên kế toán” hay “CV - Nhân viên bán hàng - Trương Y”.

Đảm bảo đầy đủ nội dung chính, có đầu có cuối

Nội dung chính của email gửi cho nhà tuyển dụng cần đảm bảo đáp ứng đủ ba phần gồm: (1) lời chào cùng mục đích, lý do ứng tuyển; (2) tóm tắt thông tin cá nhân; (3) lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Và cũng đừng quên thông báo rằng bạn có đính kèm CV và hy vọng nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Ở phần này bạn nên lưu ý trình bày ngắn gọn với các ý chính, tránh dài dòng lan man vì dễ gây khó hiểu cho người đọc. Nếu đính kèm chữ ký trong email thì hãy nhớ để lại thông tin liên hệ cho nhà tuyển dụng như số điện thoại, tài khoản mạng xã hội (nếu có),...

Careerlink

Cân nhắc vị trí đính kèm CV

Đối với việc tải CV lên email, ứng viên có thể lựa chọn một trong 2 hình thức là tải trực tiếp cả file hoặc gắn link. Trong đó, nếu bạn tải trực tiếp file thì đồng nghĩa với việc tệp CV của bạn sẽ hiển thị ở cuối email và bạn không thể điều chỉnh vị trí của tệp. Và nếu như nội dung email không hấp dẫn thì khó có thể thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, điều này cũng có thể hiểu khả năng cao là CV của bạn sẽ bị bỏ qua.Còn nếu bạn gắn link trong mail (có thể là link tới GG Drive hoặc Dropbox) thì có thể dẫn link lên đầu mail, nhà tuyển dụng có thể xem trước khi đọc nội dung thư. Tuy nhiên bạn đừng quên cấp quyền được xem để nhà tuyển dụng có thể xem được CV của bạn ngay khi bấm vào.

Đừng quên đính kèm các tài liệu liên quan

Bên cạnh CV ứng tuyển thì một số doanh nghiệp cũng đưa ra yêu cầu về các tài liệu liên quan khi gửi email để họ có thể đánh giá tổng thể. Bạn cần nắm rõ những thông tin này để biết được những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc, từ đó có thể gửi email đầy đủ và chính xác nhất.

Tùy vào yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp mà bạn đính kèm những tài liệu liên quan phù hợp như thư xin việc, bằng tốt nghiệp, các loại chứng nhận kỹ năng phục vụ cho công việc.

Thu Tran 2

Lưu ý định dạng file CV và dung lượng tối thiểu

Sau khi đã hoàn thành CV, đặt tên file thì bạn cũng nên lưu ý về định dạng phù hợp cho file, cụ thể nên chọn định dạng PDF để phông chữ, kích cỡ chữ hay thiết kế bên trong không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, bạn có thể nén file lại bằng * .zip hay * .rar để dung lượngfile không vượt quá 25MB. Điều này đảm bảo tránh được vấn đề không gửi được hoặc gặp phải các rủi ro khi gửi. Tốt nhất bạn nên chọn * .zip được hỗ trợ bởi Window và nó tiện hơn cho các nhà tuyển dụng khi đọc mail của bạn.

Nếu đã nắm vững 6 điều lưu ý về cách nộp CV qua email trên đây thì hãy nhanh chóng ứng tuyển để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm yêu thích nhé.

PHA LÊ

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây