SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Ca sĩ Mộc Linh thực hiện MV tặng Mẹ nhân dịp Vu Lan

Ca sĩ Mộc Linh vừa cho ra mắt MV đầu tay Phận Đời Xa Quê. Đây cũng là món quà mà cô muốn dành tặng cho Mẹ mình nhân mùa Vu lan báo hiếu.
Phận Đời Xa Quê - MV đầu tay của ca sĩ Mộc Linh
Mộc Linh - một cái tên hoàn toàn mới vì đây mới chỉ là MV đầu tay và cũng là lần xuất hiện đầu tiên của cô trong làng nhạc Việt.

Thật ra Mộc Linh là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản, cô đam mê và có năng khiếu ca hát từ thời còn rất trẻ. Nhưng đam mê chỉ là đam mê, bởi lúc đó quê ở Vĩnh Long, nhà lại nghèo thì làm sao dám mơ để được làm ca sĩ. Cho nên cô chỉ hát những khi có dịp để thỏa mãn niềm đam mê mà thôi.

Moc Linh 5
Ca sĩ Mộc Linh

Cách đây 1 năm, Mộc Linh tham gia lớp học thanh nhạc của ca sĩ Đức Minh. Nhưng cũng vì đam mê mà học để hát cho đúng, cho hay hơn để có thể tự tin hát những bài hát mình yêu thích chứ cũng không nghĩ học để làm ca sĩ. Cho nên học thì cứ học, và có dịp hát thì cứ hát theo đúng bản năng của một doanh nhân thích hát.

Moc Linh 6

Nhiều người thấy Mộc Linh hát hay và ngoại hình đẹp, duyên dáng nên cũng xúi đi làm ca sĩ, quay MV ra sản phẩm để nhiều người biết tới. Nghe thì cũng thích nhưng vốn là một người nhút nhát, lại hay ngại ngùng vì biết mình cũng không còn trẻ nữa. Nên cứ nghĩ hát cho vui, cho thỏa mãn lòng đam mê chứ chưa hề nghĩ sẽ đi hát như một ca sĩ thực thụ.

Moc Linh 7

Cũng nhiều nhạc sĩ đưa bài cho Mộc Linh hát thử và nói làm MV đi. Nhưng có lẽ chưa đủ duyên, hay nói đúng hơn chưa thật sự hợp với giọng của Mộc Linh nên cô vẫn chần chừ, chưa muốn làm, dù bây giờ cô đã có khả năng thực hiện MV riêng cho chính mình.

Cách đây không lâu, trong một lần đến giao lưu với các nhạc sĩ và nghệ sĩ tại Nhà hàng Bụt Chay, Mộc Linh được quen biết với nhà báo - nhạc sĩ Hồng Sơn (tức Sơn Bolero). Sau khi nghe thử một vài ca khúc Mộc Linh thu demo, thấy giọng ca miền Tây này hợp với những bài dân ca nên nhạc sĩ Sơn Bolero sau đó gửi cho cô ca khúc mới của anh là Phận Đời Xa Quê mang âm hưởng dân ca Nam bộ.
Bai hat Phan doi xa que
Mộc Linh xem và nghe thử demo bài hát Phận Đời Xa Quê sao thấy giống với cuộc đời mình quá. Cũng vì nhà nghèo mà cô phải lấy chồng sớm khi mới 18 tuổi để mong có cơ hội giúp đỡ gia đình. Nhưng hôn nhân không tình yêu thì làm sao có hạnh phúc và đã lấy đi bao nhiều nước mắt, đắng cay cho cuộc đời cô nơi đất khách quê người.

Cho nên cuối cùng cô đã dứt áo ra đi và chỉ mong sao bằng chính nghị lực và sự cố gắng của mình, cô sẽ tạo dựng được sự nghiệp riêng để sau này có thể lo cho cha mẹ và cho các em của mình.

Moc Linh 9

Chính vì sự đồng cảm với ca khúc Phận Đời Xa Quê, đồng cảm với thân phận người phụ nữ trong ca khúc này mà cô đã quyết định đầu tư để thực hiện MV đầu tiên của mình. Đây không chỉ là sự đồng cảm, là niềm đam mê mà cô muốn MV này cũng là món quà mà cô sẽ dành tặng cho các đấng sinh thành của mình nhân dịp Lễ Vu lan năm nay.

Moc Linh 10

Và để có thể hát ca khúc này thật hay, Mộc Linh đã đi học hát với Cô Út - ca sĩ Phương Quế Như để nhờ cô Út chỉ dạy thêm cách luyến láy, nhấn nhá và nhã chữ sao cho thật hay, thật đẹp. Và chính cô Út là người trực tiếp hướng dẫn cho Mộc Linh khi thu âm ca khúc Phận Đời Xa Quê tại phòng thu Đông Nguyễn.

Moc Linh

Moc Linh 1

Sau đó cô Út còn giới thiệu êkip quay phim của phòng thu Hoài Bão để thực hiện MV này cho Mộc Linh với sự cố vấn và chỉ đạo nghệ thuật của chính nhạc sĩ Sơn Bolero. Và ê kíp đoàn phim đã có trọn 1 ngày quay tại Cái Bè, Tiền Giang để có những cảnh quay đẹp và ưng ý nhất.

Moc Linh 12

Moc Linh 8

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây