SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Ca sĩ - doanh nhân Cindy Trần bị giang hồ khủng bố

Thời gian gần đây, nhà ca sĩ - doanh nhân Cindy Trần liên tiếp bị giang hồ "khủng bố" bằng nhiều hình thức: tạt sơn, ném chất bẩn, bom xăng và cả bắn bể kính cường lực...
Giang hồ "khủng bố" bằng bom xăng trước nhà ca sĩ Cindy Trần

Theo báo Công An TP.HCM, liên tục bị giang hồ "khủng bố" bằng việc ném chất bẩn, sơn, bom xăng vào nhà; rồi nhắn tin đe dọa chặt chân đứa con trai mới 7 tuổi... vì quá hoảng loạn bà Trần Thị Ánh Hường (SN 1983, ngụ tại P.13, Q.Gò Vấp) đã báo công an và ôm con đi thuê nơi khác tá túc. Khi quay về, bà lại tiếp tục bị "khủng bố".

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và chức vụ - Bộ Công an vừa có Văn bản số 209/PC-C03-P1 ký ngày 31/3/2020, chuyển đơn tố cáo của bà Trần Thị Ánh Hường liên quan đến hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của một số đối tượng cho vay nặng lãi xảy ra tại Q.Gò Vấp cho Công an TP.HCM để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Đây cũng là trường hợp Báo Công an TP.HCM đã phản ánh trên số ra ngày 16/3/2020 ("Một gia đình liên tục bị giang hồ "khủng bố" ở Q.Gò Vấp").

Cindy Tran

Ca sĩ - doanh nhân Cindy Trần

Bà Hường là một ca nhạc sĩ với nghệ danh Cindy Trần (được Nhà nước cho ăn học 9 năm khi công tác tại Đoàn nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng), bà cũng là "đại sứ nhân ái" trong các chương trình từ thiện chung tay giúp đỡ người nghèo. Bà Hường đến Báo Công an TP trình bày mình là nạn nhân của một nhóm đối tượng cho vay nặng lãi hoạt động tại Q.Gò Vấp. Mặc dù đã trả với mức lãi gấp... 250 lần so với ngân hàng cho đến lúc kiệt quệ, nhưng nhóm này vẫn không buông tha, liên tục khủng bố, phá hoại tài sản, đe dọa tính mạng...

Sau khi nạn nhân đã trình báo, Công an Q.Gò Vấp đã triệu tập một số đối tượng liên quan, nhưng do kẻ chủ mưu bỏ trốn nên chưa thể giải quyết. Việc bị đe dọa diễn ra thường xuyên nên bà Hường phải bế con đi trọ một nơi khác. Vừa qua, bà Hường quay lại nhà mình và tình trạng "khủng bố" lại tiếp diễn.



Dấu vết giống như đạn bắn trên kính nhà bà Hường

Vụ việc diễn ra từ ngày 22/10/2019, bà Hường có vay của Lê Quang Hiệp và Nguyễn Văn Hùng (tên thường gọi là Phong, cả hai làm việc tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn Q.Gò Vấp) số tiền 1 tỷ đồng. Bên cho vay yêu cầu con nợ cứ sau 10 ngày phải trả... 250 triệu đồng tiền lãi! Theo thống kê chuyển khoản và trao trực tiếp từ ngày 22/10/2019 đến 22/1/2020, bà Hường đã trả tổng cộng 2,6 tỷ đồng tiền lãi cho 1 tỷ đồng tiền vay gốc, đến nay thì không thể kham nổi nên dẫn đến tình trạng bị "khủng bố" như trên.

Cindy Tran 1

Tiệm cầm đồ nơi bà Hường vay tiền

Do hết khả năng trả nợ, bà Hường đã bị đe dọa qua tin nhắn đòi chặt chân đứa con trai 7 tuổi. Liên tục nhiều đêm, những đối tượng giang hồ ném sơn, ném đá, tạt chất bẩn vào nhà. Đỉnh điểm là lúc 7 giờ sáng 1/3/2020, một nhóm lạ mặt đã ném một quả bom xăng tự chế vào nhà tại số 1321 Lê Đức Thọ, P.13, Q.Gò Vấp khiến mọi người chạy tán loạn. Rất may có người đã đẩy quả bom xăng này ra đường.

Sau sự việc trên, bà Hường đã trình báo công an. Ngày 2/3, một đối tượng đến lấy tiền đã bị công an tạm giữ. Người này khai đi thu hồi nợ theo chỉ đạo của Phong chứ không biết gì. Công an cũng đã triệu tập Phong và Hiệp nhưng chỉ Hiệp đến, anh ta khai mình không liên quan vụ việc "khủng bố"...

Vì quá hoảng loạn, gia đình nạn nhân phải đi trọ nơi khác. Ngày 14/3, phóng viên liên hệ với một cán bộ Công an Q.Gò Vấp xử lý vụ việc và được biết: "Công an đã mời Hiệp và người đến nhận tiền hôm 2/3, nhưng họ đều cho rằng mình vô can. Còn người bị tố cáo tên là Phong thì không còn ở địa phương, công an đang truy tìm, răn đe các đối tượng".

Tuy nhiên, đợt thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về "giãn cách xã hội" phòng dịch Covid-19, do chỗ trọ hạn chế, mẹ con bà Hường quay về nhà thì ngày 6/4/2020, ban đêm các đối tượng tiếp tục kéo đến ném chất bẩn vào nhà. Những đêm sau đó, chúng còn lượn lờ phía trước để tiếp tục răn đe.

Cindy Tran 7Cindy Tran 2

Khoảng 3 giờ sáng 14/4, bà Hường nghe tiếng rú xe máy, tiếp theo đó là tiếng nổ rồi tiếng chát chúa phát ra từ tấm kính làm tường trước nhà trên lầu 2. Kiểm tra thì phát hiện tấm kính cường lực dày đã bị một vết găm, và bị nứt trông giống như vết đạn. Bà Hường đã cầu cứu lên CA P.13 và 20 phút sau thì trung úy Võ Phương Thanh xuống lập biên bản ghi nhận hiện trường...

Cindy Tran 6

Ngày 14/4, phóng viên có mặt tại hiện trường và liên lạc với trung tá Huỳnh Hữu Lộc - Đội trưởng Đội hình sự Công an Q.Gò Vấp thì được đồng chí Lộc cho biết: "Vụ việc của bà Hường đội đang xử lý, tuy nhiên sự việc xảy ra rạng sáng 14/4 thì chúng tôi đang xác minh sẽ thông tin sau".

Đã hơn 2 tháng trôi qua, hành vi "khủng bố" vẫn tiếp diễn và ngày càng nghiêm trọng hơn. Bà Hường đã làm đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng đề nghị can thiệp, bảo vệ tính mạng của mẹ con bà.

(Theo Công An TP.HCM)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây