SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


9 mẹo thiết kế CV giúp tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời

Có thể bạn đã đọc được nhiều bài viết về các yếu tố cần có trong một CV. Hôm nay, hãy cùng tập trung vào cách thiết kế CV chuyên nghiệp. Xét cho cùng, một CV cần phải trông hấp dẫn, vì vậy cách sắp xếp nội dung và sử dụng màu sắc cũng quan trọng như nội dung của nó.
Làm thế nào để viết CV ấn tượng?
Và với lưu ý đó, các mẹo tạo CV xin việc hay bao gồm:

Chọn kiểu chữ và phông chữ một cách khôn ngoan

Kiểu chữ và kích thước phông chữ là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế CV. Tránh sử dụng các kiểu chữ quá sáng tạo vì chúng không chỉ khiến hệ thống sàng lọc CV mà còn nhà tuyển dụng cảm thấy thực sự khó khăn khi đọc hồ sơ của bạn.

Lựa chọn tốt nhất là chọn kiểu chữ in sách cơ bản như Arial, Calibri và Times New Roman. Bạn thậm chí có thể chọn hai kiểu chữ - một kiểu cho tiêu đề chính và kiểu thứ hai cho nội dung giải thích các tiêu đề này. Bạn có thể sử dụng cỡ chữ 14 cho tiêu đề chính và 12 cho văn bản bình thường.

Sử dụng các tiêu đề một cách hiệu quả

Một bản CV chuyên nghiệp sẽ được chia thành nhiều phần (ví dụ: Thông tin liên hệ, Kỹ năng, Kinh nghiệm làm việc). Và để làm cho cấu trúc rõ ràng, mỗi phần nên bắt đầu với tiêu đề riêng của nó.

Để đảm bảo các tiêu đề này nổi bật, bạn có thể sử dụng phông chữ lớn hơn một chút và / hoặc định dạng đậm. Tuy nhiên, dù bạn định dạng các tiêu đề trong CV của mình, hãy đảm bảo áp dụng một kiểu nhất quán cho từng loại tiêu đề.

Careerlink 0

Giảm lề trang

Bạn có thể không nghĩ nhiều đến các lề trang trong một CV. Nhưng khi bạn cần đưa nhiều thông tin vào một không gian hạn chế, mà không làm mất đi sự rõ ràng, điều này có thể tạo ra sự khác biệt.

Khi đó, lý tưởng nhất là lề của CV nên vào khoảng 2,54cm (một inch) ở tất cả các mặt. Nếu bạn cần tiết kiệm không gian, bạn có thể giảm mức này xuống tối thiểu 1,25cm (nửa inch) ở tất cả các cạnh. Tuy nhiên, hãy nhớ chừa một khoảng trống trong lề, vì nếu không CV của bạn trông sẽ chật chội.

Đừng ngại sử dụng các gạch đầu dòng

Việc sử dụng các gạch đầu dòng là một cách tuyệt vời để hiển thị tất cả các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích phù hợp nhất của bạn trong từng vai trò trước đây. Điều này không chỉ giúp CV vượt qua hệ thống sàng lọc mà còn là cách hiệu quả để cung cấp cho nhà tuyển dụng một lộ trình về những thành công trước đây của bạn.

Hãy nhất quán

Tính nhất quán là chìa khóa trong mọi khía cạnh của cuộc sống và kể cả khi thiết kế CV. Nếu một trong các tiêu đề chính của bạn được in đậm, hãy đảm bảo rằng các tiêu đề chính còn lại cũng được in đậm.

Nếu bạn đang sử dụng viết ngày tháng làm việc dưới dạng ngày/tháng/năm trong phần kinh nghiệm, hãy đảm bảo rằng bạn cũng làm như vậy khi đề cập đến thời gian trong phần học vấn của mình.

Sử dụng màu sắc

Bạn có thể muốn sáng tạo với một chút màu sắc trên CV, nếu vậy thì hãy sử dụng màu sắc nhất quán, với hai hoặc nhiều nhất là ba màu kết hợp tốt với nhau sẽ cho phép bạn thể hiện một chút cá tính mà không gây mất tập trung hoặc thiếu chuyên nghiệp.

Giữ khoảng cách giữa các phần

Không ai muốn đọc một bức tường toàn chữ là chữ. Đây là kết quả của việc không chừa bất kỳ khoảng trống nào giữa các phần trong CV.

Hãy nhớ chừa khoảng cách dòng ít nhất 1,5 giữa mỗi phần. Điều này làm cho CV trông gọn gàng và dễ đọc hơn nhiều. Nó cũng là dấu hiện cho thấy bạn đã kết thúc một phần và bắt đầu một phần khác.

BBT SGGT

Chú ý đến cách chuyển trang

Chuyển trang là rất quan trọng. Nếu có một phần trong CV của bạn có thông tin nằm ở hai trang khác nhau, hãy chuyển toàn bộ phần đó sang trang tiếp theo hoặc viết lại nó cho vừa với trang trước. Làm như vậy sẽ giúp CV trông gọn gàng hơn và không phá vỡ mạch theo dõi của người đọc.

Chèn logo của bất kỳ công ty nổi bật nào mà bạn đã từng làm việc

Để tạo sự nổi bật, khi thiết kế CV hãy cân nhắc đưa vào logo của các công ty nổi tiếng mà bạn đã từng làm việc, đặc biệt là những công ty có logo dễ nhận biết. Nhìn vào CV và nhìn thấy một logo như Coca-Cola có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng mà họ không cần đọc một từ nào.

Cuối cùng, khi bạn đã thiết kế CV đừng quên xem lại nó. Bất kỳ sai sót nào cũng có thể khiến bạn mất công việc mơ ước, vì lỗi chính tả có thể cho thấy bạn thiếu chú ý đến từng chi tiết, vì vậy, việc hiệu đính một chút có thể giúp bạn có được lợi thế nhiều hơn.

TRÂM NGUYỄN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây