SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Vũ Thúy Vi từng xé hồ sơ thi vào trường sân khấu

Tối 24/9, tại Sân khấu C30 Hòa Bình (141 Bắc Hải, P.14, Q.10, TP.HCM) sẽ diễn ra Liveshow Giữ mãi đam mê 8 - chủ đề "Nàng thơ" của êkíp Hoàng Đăng Khoa - Vũ Thúy Vi cùng những khách mời nổi tiếng. Đây cũng là lần đầu tiên nữ doanh nhân Vũ Thúy Vi hát live, diễn live trên sân khấu. Dù rất bận rộn do phải tập luyện nhiều nhưng "Nàng thơ" Vũ Thúy Vi vẫn dành chút thời gian để trò chuyện với chúng tôi về lần biểu diễn đặc biệt này...
Vũ Thúy Vi vẫn không dám nhận mình là nghệ sĩ
* Chào Vũ Thúy Vi, sắp đến ngày trở thành "Nàng thơ" rồi, Vi có thấy hồi hộp khi đứng chung sân khấu với nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa? 2 anh em tập luyện tới đâu rồi?

- Doanh nnân VŨ THÚY VI: Dạ vâng, rất hồi hộp và rất run luôn! Nhưng không phải run vì sắp trở thành "Nàng thơ" hay đứng chung sân khấu với anh Hoàng Đăng Khoa mà vì đây là lần đầu tiên Vi hát live trên sân khấu trước khán giả mà lại xuất hiện trong một Liveshow quy mô lớn với toàn ngôi sao của sân khấu cải lương tuồng cổ, chỉ có mỗi mình Vi là doanh nhân, là tay ngang lấn sân chưa qua 1 trường lớp đào tạo chuyên môn nào luôn! Còn tập luyện đến đâu thì mời quý khán giả đến với Liveshow Giữ mãi đam mê 8 để xem và nhìn nhận nhé. Chứ anh em trong êkíp suốt thời gian qua đã tập luyện không nghỉ ngày nào. Có ngày tập tới hơn nửa đêm mới về vì muốn mọi thứ tốt nhất, hoàn hảo nhất có thể!

Vu Thuy Vi 2

* Vũ Thúy Vi thích mọi người gọi mình là nghệ sĩ hay doanh nhân? Vi có tự tin với các vai diễn sắp tới?

- Dạ, Vi vẫn thích và vẫn quen được gọi là doanh nhân Vũ Thuý Vi thôi! Không phải Vi không thích được gọi là nghệ sỹ mà Vi nghĩ nghệ thuật vô biên lắm, những gì Vi được hiểu và được biết về nghệ thuật chỉ là những hạt cát bé nhỏ thôi, Vi không xứng với danh xưng nghệ sỹ đâu! Đến giờ Vi vẫn luôn tự nhận mình vẫn mãi là 1 khán giả đam mê và trung thành của cải lương tuồng cổ cộng thêm 1 chút duyên may mắn!

Vu Thuy Vi 1

Còn tự tin thì thật lòng là Vi không có chút nào luôn, với mỗi vai diễn, Vi vẫn luôn tự nhủ với chính mình rằng, Vi không phải là nghệ sĩ nên Vi chỉ có 1 cơ hội duy nhất để thể hiện vai diễn này mà thôi, vì vậy cứ phải thỏa mãn đam mê, bay và cháy cho đã cũng như tận dụng triệt để tối đa và hiệu quả nhất cơ hội duy nhất mà mình đang nắm trong tay.

Vu Thuy Vi HDK 7

* Vũ Thúy Vi là nghệ danh hay tên thật của Vi? Vi có thể bật mí đôi chút về các vai diễn lần này? Diễn những trích đoạn nào và đâu là vai diễn khó nhất?

- Dạ, Vũ Thuý Vi là tên thật trên khai sinh của Vi luôn. Về các vai diễn lần này, trước mắt với Giữ mãi đam mê 8, Vi sẽ kết hợp với anh Hoàng Đăng Khoa trong 3 trích đoạn, 2 đào võ và 1 đào thương. Cả 3 vai này trước đây Vi chưa từng diễn và đây cũng là lần đầu tiên Vi thể hiện. Với Vi, khó nhất là vai Ngu Cơ vì vũ đạo nhiều, lại có thêm màn múa kiếm nữa! Vi chưa từng học qua trường lớp nghệ thuật nào, vũ đạo toàn múa theo bản năng, tự phát thôi, mà giờ Ngu Cơ vừa vũ đạo, vừa múa kiếm, vừa diễn nội tâm, vừa hát live nữa..., chỉ biết là mình cứ phải cố gắng hết khả năng của mình thôi!

Vu Thuy Vi


* Vũ Thúy Vi và Hoàng Đăng Khoa từng đóng chung với nhau nhiều chưa? Cơ duyên nào đưa đẩy 2 bạn gặp nhau để rồi bây giờ cùng nhau làm chương trình "Giữ mãi đam mê"?

Dạ, Vi và anh Hoàng Đăng Khoa đã đóng chung với nhau được 6 vở tuồng và hơn 20 trích đoạn rồi. Nhưng tất cả đều là sản phẩm quay hình và được phát hành trên kênh YouTube cải lương tuồng cổ. Còn về mối duyên sân khấu của Vi và anh Khoa bắt đầu cách đây hơn 2 năm với "tình yêu" tuyệt đẹp của Ngô Vương Phù Sai và Tây nữ Trữ La Thôn A Khương, cho đến giờ khán giả vẫn yêu thương gọi Vi và anh Khoa là Chị Thi và Anh Sai cho vai 2 vai diễn này!

Vu Thuy Vi HDK 5

Ngay buổi quay hình đầu tiên, ai cũng bảo nhìn 2 đứa hợp và ăn ý lắm, Mẹ Bạch Mai còn ngạc nhiên nói cứ như Mẹ viết sẵn tuồng này để dành cho hai đứa con vậy đó! Vi và anh Hoàng Đăng Khoa có chung niềm đam mê, tính tình, cách làm việc cũng khá giống nhau và nhất là đồng quan điểm: lên sân khấu chỉ 1 chữ: đã; cứ lên sân khấu là không nhớ mình là ai luôn, chỉ nhớ mỗi nhân vật thôi à… Còn vì sao Vi và anh Khoa lại cùng nhau hợp tác làm chương trình Giữ mãi đam mê lúc này..., chắc là nhờ Tổ thương và Tổ sắp xếp hết đó ạ!

Vu Thuy Vi HDK


* Được biết Vi từng rất mê sân khấu và định thi vào Trường Sân khấu điện ảnh? Tại sao Vi lại bỏ thi để theo nghiệp kinh doanh?

- Dạ, như Vi đã trả lời trong buổi họp báo công bố Liveshow Giữ mãi đam mê 08 - Chủ đề "Nàng thơ" ngày 11/9 vừa rồi. Gia đình bên nội Vi có truyền thống học tập rất cao, Vi hay đùa là học dốt nhất nhà nội là giáo viên! Còn lại toàn kỹ sư, bác sỹ, nha sỹ… nên chắc chắn không bao giờ chấp nhận cho Vi theo nghề hát vì quan điểm 'xướng ca vô loài'! Lúc Vi thi đại học, Vi cũng chuẩn bị đủ 5 bộ hồ sơ để thi vào các trường như ý gia đình là Sư phạm, Kinh tế… và cả Hàng không nữa. Tuy nhiên Vi vẫn lén chuẩn bị và dấu hẳn 1 bộ hồ sơ riêng để thi vào Trường Nghệ thuật sân khấu!

Vu Thuy Vi 3

Khi đem các bộ hồ sơ đến hỏi Bố, Bố cầm từng bộ lên coi, rồi nhẹ nhàng đặt xuống, nói rất nhỏ nhẹ: "Trong các bộ này không có trường mà con thích. Bố hiểu! Bố không cần biết bên nội hay thiên hạ nói gì, hay chê trách xướng ca vô loài, cho dù cả thế giới lên án hay chống đối con, Bố vẫn sẽ luôn ủng hộ con, thậm chí chống lại cả xã hội, Bố cũng không quan tâm, chỉ cần con của Bố vui là đủ, cứ mạnh dạn, tự tin làm tất cả những gì con thích"!… Vi nghe Bố nói mà nghẹn lòng, Bố có thể vì mình như vậy, tại sao mình không thể vì Bố làm điều Bố thích. Thế là Vi lặng lẽ xé bỏ bộ hồ sơ thi vào trường sân khấu, Vi nộp đơn thi vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - Khoa Xây dựng như ý nguyện của Bố. Tốt nghiệp ĐH với tấm bằng đỏ trong tay, rồi tiếp tục học lên thạc sĩ… Ra trường đi làm và trở thành CEO quản lý các công ty,… Và bây giờ thì đã được sự ủng hộ đầy yêu thương của gia đình, Vi lại có cơ duyên quay trở lại thực hiện niềm đam mê từ thuở nhỏ của mình.

Vu Thuy Vi HDK 3

* Như vây là sau khi thành công trong lĩnh vực kinh doanh thì Vi mới quyết định trở lại với niềm đam mê từ bé của mình là sân khấu cải lương. Vi có khi nào hối hận vì theo nghiệp diễn trễ quá không? 


- Dạ vâng, chính xác là vậy! Vi không hề hối hận, Vi rất vui và tự hào với quyết định ngày hôm đó của mình, để ngày hôm nay mới có một doanh nhân Vũ Thúy Vi được sự yêu thương và ủng hộ tuyệt đối từ gia đình. Đầy đam mê, liều mạng, quyết liệt lấn sân nghệ thuật, không sợ trời không sợ đất như vậy, chỉ đơn giản là mình thích thì mình làm thôi!

Vu Thuy Vi HDK 1

* Như vây chắc bây giờ phải gọi Vi là thạc sĩ - nghệ sĩ Vũ Thúy Vi mời đúng nhỉ. Vi dự định sẽ trở lại cho thỏa đam mê thôi hay sẽ gắn bó với sân khấu lâu dài? 

- Dạ, vẫn như lúc đầu không thay đổi, Vi vẫn thích được gọi là doanh nhân Vũ Thuý Vi thôi! Trước mắt thì Vi và anh Hoàng Đăng Khoa đã có kế hoạch hợp tác chi tiết trong 2 năm với sự tài trợ độc quyền xuyên suốt của Công ty CP Dược Việt Y và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Tư vấn xây dựng Nguyên Bách. Khởi đầu là Liveshow Giữ mãi đam mê 08 - Chủ đề "Nàng thơ". Sau đó, Vi và anh Khoa sẽ tiếp tục gửi đến quý vị khán giả các chương trình Giữ mãi đam mê 9,10,11,12... với các vở cải lương tuồng cổ kinh điển vang bóng một thời của cố soạn giả Minh Tơ và Thanh Tòng, cùng với cặp đôi tuyệt vời Vũ Linh - Tài Linh. Vi và anh Khoa cùng chuỗi dự án Giữ mãi đam mê có phát triển lâu dài và gắn bó bền vững hay không thì… chờ ý Tổ nghiệp và thời gian sẽ trả lời!

Vu Thuy Vi HDK 2

* Với một người giỏi kinh doanh như Vi thì liệu làm sân khấu thời buổi này sẽ có lãi không? Hay Vi muốn tài trợ và sẵn sàng bù lỗ chỉ vì yêu nghề?


- Dạ, Vi khẳng định luôn làm sân khấu chắc chắn không có lãi, thậm chí luôn phải bù lỗ! Vi không dám nói muốn tài trợ và sẵn sàng bù lỗ vì đam mê, nghe nó to tát quá! Như Vi vừa nói ở trên, Vi và anh Khoa có các đơn vị tài trợ độc quyền, Vi và anh Khoa đang là Đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm Dược Đông Y của họ. Đây là dòng sản phẩm Dược mà Vi và anh Khoa đã sử dụng và đồng hành, hổ trợ chữa trị cực kỳ hiệu quả trong suốt mùa dịch năm ngoái. Vi vẫn đang vừa làm kinh doanh vừa thỏa mãn đam mê đó chứ (cười)!

Vu Thuy Vi HDK 4

* Tình hình bán vé của Liveshow Giữ mãi đam mê 8, chủ đề "Nàng thơ" khả quan chứ? Vi muốn nhắn nhủ gì với khán giả mộ điệu trước thềm Liveshow lần này?


- Dạ, rất vui vì tình hình bán vé Liveshow Giữ mãi đam mê 8 lần này rất khả quan! Chắc có thể đây là lần trở lại đầu tiên của nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa sau một thời gian không làm nghề; và một số lượng ít do hiếu kỳ doanh nhân lấn sân tuồng cổ sẽ hát live lần đầu tiên như thế nào (cười)!

Vu Thuy Vi Poster

Nhân đây xin phép cho Vi cũng như anh Khoa gửi lời tri ân và lời cảm ơn chân thành nhất đến quý khán giả đã luôn yêu thương, luôn bên cạnh chia sẻ và ủng hộ cặp đôi chúng em. Mong rằng quý vị khán giả ân nhân vẫn sẽ luôn yêu thương chúng em nhiều nhiều hơn nữa nhé. Kính chúc tất cả thật dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp, như ý!

* Cảm ơn những chia sẻ của Vũ Thúy Vi. Chúc Vi cùng êkip của nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa sẽ có một liveshow thật thành công và chương trình Giữ mãi đam mê sẽ luôn được khán giả ủng hộ.

HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây