SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Quái kiệt Mai Đình Tới được trao Đĩa Vàng sáng tạo và cống hiến của Viện Kỷ lục Thế giới

Sáng 20/5/2023, trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 52 diễn ra tại TP.HCM, Viện Kỷ lục gia Thế giới đã trao Đĩa Vàng sáng tạo và cống hiến cho 12 lãnh đạo và cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng kỷ lục. Trong đó có Quái kiệt - Kỷ lục gia Thế giới Mai Đình Tới.
Đại diện Viện Kỷ lục Thế giới trao Đĩa Vàng sáng tạo và cống hiến cho Kỷ lục gia Mai Đình Tới
Quái kiệt Mai Đình Tới nổi tiếng khắp trong nước và thế giới nhờ khả năng sáng tạo và biều diễn các loại nhạc cụ tự chế độc đáo. Ông đã được trao tổng cộng 6 kỷ lục, bao gồm: 3 kỷ lục Việt Nam, 2 kỷ lục châu Á và 1 kỷ lục thế giới (vào năm 2019).

Mai Dinh Toi nhan bang Ky luc TG
Nghệ sĩ Mai Đình Tới được trao Kỷ lục thế giới năm 2019

Nhắc đến Quái kiệt Mai Đình Tới là người ta nhớ ngay đến hình ảnh người nghệ sĩ nhỏ nhắn nhưng có cái đầu rất thông minh, nhạy bén. Ông đã mày mò sáng tạo ra rất nhiều loại nhạc cụ tự chế độc đáo và đem chúng đi biểu diễn khắp nơi trong nước, phục vụ từ nguyên thủ quốc gia cho đến khán giả bình dân và đã đi lưu diễn gần 50 quốc gia trên thế giới.

MDT 3

Đó là những tiết mục đã làm nên tên tuổi và sự "quái kiệt" của nghệ sĩ - kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới như: thổi sáo bằng mũi; thổi dây ống nước; thổi dàn chai nước ngọt, chai rượu, chai bia; đánh đàn bằng chén, tô, ly; đánh đàn pô xe máy, đàn ống nhựa, đàn bằng bóng đèn neon, đàn bằng chuông gió, đàn bằng cửa sổ, bằng thang; vừa thổi sáo vừa đánh trống bằng chân...

MDT 2

Những tiết mục của "quái kiệt" Mai Đình Tới đi biều diễn đến đâu cũng đều được khán giả trong và ngoài nước tán thưởng nhiệt liệt. Trong mấy kỳ Festival Huế, Ban tổ chức đã dành hẳn cho ông 1 sân khấu riêng để trình diễn những tiết mục biểu diễn độc lạ của mình nhằm phục vụ cho khán giả và du khách quốc tế.

MDT 1

Với những cống hiến và sáng tạo không ngừng nghỉ của mình, trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 52 vừa qua, Nghệ sĩ - Quái kiệt Mai Đình Tới đã được Viện Kỷ lục Thế giới vinh danh và trao tặng Đĩa Vàng sáng tạo và cống hiến cùng với 11 lãnh đạo và cá nhân xuất sắc khác, gồm: Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch Công ty CP Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường; kỷ lục gia, nghệ sĩ Chu Bảo Quế - Phó Tổng thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO VIỆT NAM; nhà giáo Mai Thị Trà - chuyên gia Ẩm thực, nghệ nhân dân gian làng nghề Việt Nam; GS.TSKH Lưu Duẩn - Viện sĩ Viện Hàn lâm Hiệp hội Khoa học Công nghệ Thực phẩm Thế giới, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Việt Nam; TS Nguyễn Huỳnh Thanh - Viện trưởng Viện Triết học Phát triển; Tiến sĩ, kỷ lục gia Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch Công ty TNHH Sản xuất - Mỹ phẩm Lan Hảo (Thương hiệu Thorakao); kỷ lục gia Võ Thị Ánh Nguyệt - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Mỹ phẩm Lan Hảo (Thương hiệu Thorakao); Master Chef, nghệ nhân ẩm thực Việt Nam Lê Văn Khánh; kỷ lục gia thế giới Nguyễn Quang Hiền; Tiến sĩ, kỷ lục gia Mai Văn Sĩ - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Du lịch Hải Đăng và nhà nghiên cứu văn hóa ẩm thực, kỷ lục gia Lê Tân.

MDT 4

Chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 52 do Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings phối hợp tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA) cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương, các địa phương có 9 đặc sản được công nhận Kỷ lục châu Á và gần 500 Kỷ lục gia Việt Nam về tham dự.

Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Kỷ lục gia Việt Nam (2013 - 2023) nên ngoài vinh danh 12 lãnh đạo và cá nhân được trao Đĩa Vàng sáng tạo và cống hiến của Viện Kỷ lục Thế giới, Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 52 còn công bố 6 kỷ lục thế giới mới và 12 kỷ lục châu Á mới. Ngoài ra 
2 kỷ lục gia Việt Nam được Viện Đại học Kỷ lục Thế giới - WRU trao bằng Tiến sĩ Danh dự.

MDT 5

Tại buổi lễ cũng diễn ra ký kết hợp tác chiến lược được thực hiện giữa: Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA); WorldKings và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam với mục tiêu chung “Hợp lực cùng cộng đồng Kỷ lục gia Việt Nam xúc tiến thương mại và bán hàng ra toàn cầu'. Theo đó, WorldKings xúc tiến mở cửa thị trường thế giới, tạo cơ hội kết nối kinh doanh cho cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam, đặc biệt là Top 100 thương hiệu và các đơn vị có niên hạn hơn 100 tuổi của Việt Nam.

HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây