SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


NS Mai Đình Tới sẽ đem hơn 10 nhạc cụ ra Festival Huế 2022

Nghệ sĩ - Kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới vừa được BTC mời tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2022 và sẽ dành riêng một 1 sân khấu cho ông biểu diễn các nhạc cụ tự chế độc đáo vào ngày 26 và 28/6 tới, tại sân khấu Cầu Gỗ Lim bên bờ sông Hương thơ mộng.
Một trong những tiết mục biểu diễn tại Festival Huế của nghệ sĩ Mai Đình Tới
Ngay trên trang chủ của Festival Huế, hình ảnh nghệ sĩ Mai Đình Tới được quảng bá trang trọng trong chương trình Lễ hội và được BTC giới thiệu "Là người dành nhiều tình cảm cho xứ Huế, nghệ sĩ Mai Đình Tới đã nhiều lần tham dự các kỳ Festival Huế và để lại ấn tượng riêng biệt, khó quên cho du khách. Nghệ sĩ, kỷ lục gia Mai Đình Tới đã được mời đi biểu diễn hơn 50 quốc gia. Ngoài huy chương Vàng Bạc trong nước và quốc tế, nghệ sĩ đang giữ 6 kỷ lục Guinness trong đó có 3 kỷ lục Việt nam, 2 kỷ lục Châu Á và đặc biệt là 1 kỷ lục Thế giới về việc 'Sáng tạo và biểu diễn nhiều loại nhạc cụ "tự chế độc đáo nhất Thế giới' được xác lập năm 2019".

Mai Dinh Toi 2022 6

Mai Dinh Toi 20225


Tham dự Festival Huế lần này, nghệ sĩ - kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới sẽ đem ra giới thiệu và biểu diễn hơn 10 loại nhạc cụ tự chế khác nhau, trong đó có các loại nhạc cụ mới vừa sáng tạo năm 2022. "Thật vinh dự khi được BTC Festival Huế 2022 dành cho một sân khấu riêng ngay bên bờ sông Hương để biểu diễn gần 1 giờ đồng hồ phục vụ du khách trong và ngoài nước với các nhạc cụ tự chế độc đáo mà tôi đã từng lập kỷ lục thế giới trong thời gian vừa qua", nghệ sĩ Mai Đình Tới cho biết.

Mai Dinh Toi 7

Mai Dinh Toi 3

Kỷ lục gia thế giới Mai Đình tới là một nghệ sĩ tài ba nên mọi người thường gọi ông là "Quái kiệt" hay "Phù thủy nhạc cụ" trong cộng đồng kỷ lục gia. Với vóc dáng nhỏ bé nhưng ở ông lại tỏa ra một nguồn năng lượng rất lớn. Những chiếc ống nhựa, chai lọ, bóng đèn, ly chén hay thậm chí là ống pô xe máy, cửa sổ, chiếc thang tre... khi vào tay ông đếu biến thành những nhạc cụ độc đáo.

Mai Dinh Toi 2

Mai Dinh Toi nhan bang Ky luc TG

Tính đến nay, kỷ lục gia thế giới Mai Đình Tới đã có trong tay bộ sưu tập hơn 30 nhạc cụ tự chế. Chúng được ông mang đi biểu diễn khắp nơi trong và ngoài nước. Đi đến đâu, ông cũng đều gây kinh ngạc và nhận được sự thán phục từ khán giả.

Mai Dinh Toi ky luc 2

Chính vì thế, BTC Festival Huết 2022 sẽ dành riêng sân khấu bên bờ sông Hương thơ mộng cho nghệ sĩ Mai Đình Tới biểu diễn vào các ngày 26 và 28/6, lúc 20g30 - 21g30. Ông cũng là nghệ sĩ duy nhất biểu diễn 1 mình 1 sân khấu với các nhạc cụ tự chế độc đáo, bên cạnh các chương trình quy mô, hoành tráng của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước.

Mai Dinh Toi 1

Festival Huế 2022 là Festival đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, điểm nhấn là Tuần lễ Festival văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia, quốc tế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 25 – 30/6/2022, với một số chương trình, lễ hội đã tạo được thương hiệu các kỳ Festival Huế trước đây. Các chương trình, lễ hội chính bao gồm:

 

















 

1. Chương trình Nghệ thuật Khai màn: 20h00 ngày 25/6/2022 tại Quảng trường Ngọ Môn, là chương trình biểu diễn nghệ thuật và thời trang áo dài mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ Festival Huế 2022. Chương trình được dàn dựng công phu, mới lạ, kết hợp hiệu ứng âm thanh, công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên.

2. Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”: 16h30 từ ngày 26/6/2022 đến 28/6/2022, với hình thức quảng diễn đường phố sôi động của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, khai thác giá trị di sản văn hóa Huế, văn hóa vùng miền của các quốc gia trên thế giới.

3. Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế: Từ 19h30 đến 22h00 các ngày 26/6/2022 đến 29/6/2022 tại các sân khấu Quốc Tử Giám, Bia Quốc Học, Cồn Dã Viên, Công viên 3/2. Các đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế như ban nhạc Kid Francescoli (Pháp), nghệ sĩ Konoba (Wallonie-Bruxelles, Bỉ), ban nhạc Gute Gute (Israel), nghệ sĩ Violon Hoàng Rob, ban nhạc Da LAB, Chillies… sẽ mang đến những chương trình biểu diễn thú vị, giàu bản sắc. 

4. Lễ hội Bia: Từ 17h30 ngày 26/6/2022 do Carlsberg thực hiện, sẽ ghi danh vào kỷ lục “Bàn tiệc dài nhất châu Á của người miền Trung”, cùng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.

5. Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn: 20h00 ngày 27/6/2022 tại sân khấu Ngọ Môn, với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng và các ca sĩ trẻ hát nhạc Trịnh rất được hâm mộ hiện nay.

6. Chương trình quảng diễn “Ngàn xưa âm vọng”: ngày 28/6/2022, với lễ rước mặt nạ Tuồng và trình diễn Tuồng Cung đình trải dài từ Thanh Bình Từ Đường đến Nghinh Lương Đình. 

7. Chương trình “Hoàng cung giao hòa”: ngày 29/6/2022 tại Đại Nội, là chương trình nghệ thuật thể hiện âm sắc cung đình và những ca khúc về Huế xưa được kết cấu bằng nghệ thuật sắp đặt cảnh trí và ánh sáng tại không gian từ Ngọ Môn đến điện Thái Hòa.

8. Đêm nhạc giao lưu chia tay: 20h00 ngày 30/6/2022 tại cồn Dã Viên, chương trình khép lại tuần lễ Festival Huế 2022 với những tiết mục giao lưu giữa các đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế.  

Bên cạnh đó là các hoạt động đồng hành, hưởng ứng bao gồm: Lễ hội ẩm thực “Kinh đô Huế với Bốn phương”, “Chợ quê ngày hội”, Lễ hội ẩm thực đường phố, Lễ hội Khinh khí cầu, Ngày hội Áo dài Cộng đồng Huế, Đêm nhạc EDM, Media Trip “Visit Huế”, Hội chợ thương mại Quốc tế, Phố đêm Hoàng Thành, Giải đua thuyền SUP, cùng với các cuộc hội thảo, trưng bày và triển lãm mỹ thuật…

Festival Huế 2022 sẽ là nơi để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính, môi trường thân thiện, nơi tụ hội tinh hoa văn hóa Việt Nam và quốc tế.

HỒNG SƠN tổng hợp
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây