SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Nghệ sĩ Hoàng Lang mở quán Bụt Chay

Có một ảo thuật gia biến hóa tài tình nên được khán giả gọi vui là ông "Bụt". Anh vừa kết hợp với 1 người bạn đồng hương mở quán Bụt Chay tại Sài Gòn. Đó chính là nghệ sĩ - ảo thuật gia Hoàng Lang.
Đông đảo nghệ sĩ đến chúc mừng khai trương quán Bụt Chay
* Xin chào anh Hoàng Lang, mới hôm nào em còn ngạc nhiên khi thấy anh tuyên bố sẽ ăn chay trường, nay lại bất ngờ khi biết anh vừa khai trương quán Bụt Chay. Chúc mừng anh! Phải chăng anh đã có ý định mở quán chay này lâu rồi?

- Nghệ sĩ HOÀNG LANG: Cám ơn em. Đúng là anh cũng có tâm nguyện này lâu rồi và cái duyên đã đưa đẩy cho anh gặp một đứa em đồng hương trong các chuyến làm thiện nguyện ở các vùng sâu vùng xa. Người em trai này tuy còn trẻ nhưng đã ăn chay trường hơn 20 năm rồi và có một quán chay tại vùng nông thôn Bình Thuận mang tên là Lão Nông Thuần Chay. Từ chỗ đồng cảm cùng chí hướng về thuần chay, lại là đồng hương với nhau nên anh em đã quyết định cùng hợp tác mở một quán chay này tại Sài Gòn.

But chay 34
Nghệ sĩ Hoàng Lang (trái) và Lão Nông - 2 ông chủ của quán Bụt Chay

* Anh bạn kia thì ăn chay hơn 20 năm rồi, còn anh chính thức ăn chay trường từ khi nào? Tại sao anh lại chọn ăn chay khi mà đi diễn đây đó khó mà ăn uống theo ý mình được?

- Thực ra trước đây anh cũng đã từng ăn chay, nhưng 1 năm chỉ ăn vài tháng. Sau khi gia đình xảy ra nhiều biến cố, nhất là sau này anh cảm thấy không thích ăn thịt cá nữa, nên sau Tết Canh Tý 2020 anh bắt đầu trường chay luôn. Và từ khi chuyển sang ăn chay, anh cảm thấy sức khỏe ngày càng tốt hơn, và đặc biệt tâm trí cũng hỉ xả rất nhiều thứ nên mọi việc có vẻ hanh thông hơn. Anh là người cũng khá dễ ăn nên tới đâu ăn cũng được, miễn là đồ chay, không có đồ chay thì ăn rau chấm nước tương với chao cũng xong (cười).

But chay 24

But chay 2

* Tại sao anh lại chọn đặt tên cho quán là Bụt Chay?

- Anh là ảo thuật gia mà, khán giả thấy anh biến hóa ra cái này cái nọ nên họ gọi vui anh là Ông "Bụt". Nói đến ông Bụt là người ta nghĩ ngay đến một người hiền lành, hay hiện ra giúp người giúp đời, cứu nhân độ thế nên anh quyết định lấy tên quán là Bụt Chay.

But chay 23

But chay 4

* Quán mở cửa từ mấy giờ và có những món đặc biệt nào vậy anh?

- Quá mở cửa từ 6g sáng đến 9g tối mỗi ngày. Có những món điểm tâm sáng rất ngon như: Bún riêu chay, Bò kho chay, Bún gạo xào chay... Ngoài ra khách đến ăn trưa, chiều hay các giờ khác trong ngày thì còn nhiều món ngon khác như: Gỏi nấm bào ngư, Mì xào cay, Hủ tíu xào nấm, Cơm chiên Thái Lan, Thịt xuyên BBQ chay, Vịt quay bánh bao chay, Gà rôti chay, Cơm chiên tỏi ớt...

But chay 00

But chay 30But chay 19

But chay 29

Ngoài ra không gian trên lầu sắp tới đây sẽ  được setup một sân khấu nho nhỏ với âm thanh mộc dành cho các anh em nghệ sĩ đến thưởng thức đồ chay và cùng giao lưu văn nghệ vào các ngày lễ, ngày Rằm và cuối tuần. Mong rằng khán giả và thực khách gần xa khi muốn ăn chay sẽ nhớ đến quán Bụt Chay tại số 615 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, TP.HCM.

But chay 5

But chay 6

But chay 7

But chay

But chay 31

But chay 28

But chay 27

But chay 25

* Cám ơn anh, chúc anh và quán Bụt Chay khai trương hồng phát và được nhiều khán giả cũng như thực khách gần xa đến ủng hộ ngày càng đông và thành công hơn nữa.


HỒNG SƠN thực hiện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây