SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Minh Duy - đạo diễn kín tiếng trong showbiz Việt

Nói đạo diễn Minh Duy kín tiếng là hoàn toàn chính xác, bởi hàng chục năm nay anh đã thực hiện nhiều sự kiện, lễ hội lớn khắp cả nước nhưng những thông tin riêng về anh thì ít ai biết đến. Đơn giản vì anh chỉ thích âm thầm làm việc, không thích khoe mẻ hay phô trương...
Đạo diễn Minh Duy
Nếu ai có dịp nhìn vào danh sách những chương trình, những sự kiện lớn mà đạo diễn Minh Duy đã thực hiện thì đều phải công nhận rằng: đây là một đạo diễn "không phải dạng vừa".

Cách đây hàng chục năm, Minh Duy đã là phó đạo diễn, là trợ lý đắc lực cho những đạo diễn nổi tiếng một thời như Đinh Anh Dũng, Tất My Loan... và đã từng tham gia thực hiện nhiều sự kiện lớn lúc bấy giờ. Có thể nói đó cũng chính là thời gian chinh chiến và học hỏi thật sự quý giá đối với Minh Duy sau khi anh tốt nghiệp ra trường và may mắn đã được làm việc chung với những êkip uy tín nhất thời đó.

Minh Duy 7

Từng tốt nghiệp diễn viên múa - Trường Múa TP.HCM (2006), sau đó học tiếp và tốt nghiệp biên đạo múa Trường Văn hóa nghẹ thuật Quân đội (2011), nhưng thế mạnh của Minh Duy là thành thạo các ứng dụng công nghệ trình diễn. Cho nên Minh Duy đã vận dụng những kỹ năng, những kiến thức và thế mạnh chuyên môn của mình để hỗ trợ cho các đạo diễn và cùng êkip thực hiện thành công nhiều chương trình lớn.

Minh Duy 6
Đạo diễn Minh Duy và MC Phan Anh

Nhờ làm việc với những đạo diễn bậc thầy nên Minh Duy đã tích lũy được những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân mình và từ đó rút ra những bài học, những kỹ năng và những tư duy sáng tạo trong tổ chức sự kiện. Tuy là công việc âm thầm phía sau sân khấu nhưng những chỉ đạo, những ý tưởng của người đạo diễn quyết định sự thành bại rất lớn cho một chương trình, một sự kiện nào đó.

Biết được năng lực của Minh Duy, nhiều người đã mời anh thực hiện các chương trình riêng. Như ca sĩ Quang Hào mời Minh Huy làm đạo diễn trong cả 2 livehshow của mình vào năm 2013 (với chủ đề "Về dưới mái nhà") và 2015 (chủ đề "Đừng ví em là biển, chung với ca sĩ Anh Thơ).

Minh Duy 9

2 liveshow này thật sự đã để lại dấu ấn đậm nét cho tên tuổi ca sĩ Quang Hào lúc đó và cũng được xem như dấu ấn cá nhân của đạo diễn Quang Hào nhưng ít được ai biết đến bởi anh chỉ muốn làm việc âm thầm và thành công cũng rất lặng lẽ.

Có thể khán giả chưa biết nhiều đến anh, nhưng những người làm nghệ thuật thì biết ai là người phía sau những thành công đó. Và sau khi thực hiện liveshow Quang Hào, đạo diễn Minh Huy đã được tin tưởng mời thực hiện các chương trình lớn hơn như Đêm nhạc "Tự hào biển đảo Việt Nam" do Trung ương Đoàn tổ chức vào các năm 2014 tại Phú Quốc (Kiên Giang), năm 2016 tại Cô Tô (Quảng Ninh), năm 2017 tại Phú Quý (Phan Thiết)...

Minh Duy 8

Có thể nói từ năm 2014 đạo diễn Minh Huy bắt đầu bận rộn với nhiều chương trình lớn nhỏ khác nhau. Trong đó có Gameshow "Sao Việt Toàn Năng" (2014) và các sự kiện lớn của Bộ Công thương như Lễ trao giải Việt Nam Hr-Arward (2014, 2015), Lễ vinh danh 50 lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam (2014, 2015)...

Minh Duy 10

Các năm sau đó, đạo diễn Minh Duy đã thực hiện thành công các sự kiện lớn khác như: Lễ ra mắt Ứng dụng Film+ của Galaxy Cinema (2016), Cầu truyền hình Lễ hội đến ngược "Chào 2017" Việt - Hàn (đầu cầu TP.HCM), Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quận Liên Chiểu, Đà Nẵng (2017), Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Cộng ty BITEX và đón nhận Huy chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước (2017), Lễ ra mắt sản phaẩm mới của Tập đoàn LG (2018)...

Minh Duy

Đặc biệt, năm 2020 đạo diễn Minh Duy thật sự đã tạo dấu ấn sâu sắc trong Lễ hội "Đêm Tây đô huyền diệu" tại Thành phố Cần Thơ. Đây là lễ hội mà anh đã vận dụng hết khả năng sáng tạo và thế mạnh của mình và thật sự đã chinh phục trái tim của hàng vạn khán giả tại Cần Thơ nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung. Lễ hội đã tạo được tiếng vang lớn và thu hút đông đảo lượt người đến xem khiến cho các ngã đường về TP Cần Thơ lúc ấy đều bị kẹt cứng.

Minh Duy 11

Sau 2 năm đại dịch hầu hết các sự kiện và các chương trình nghệ thuật đều tạm ngưng. Đến đầu năm 2022 này đạo diễn Minh Duy mới trở lại với vai trò đạo diễn tại sự kiện Khai mạc Lễ hội du lịch Hà Nội, rồi Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty BITEX và đón nhận Huy chương Lao động hạng II của Chủ tích nước.

Minh Duy 2

Ngoài ra, sắp tới đây anh chàng đạo diễn quê An Giang này sẽ thực hiện 1 số sự kiện cũng rất hoành tráng như: Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm ngày thành lập Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Hà Nội; Lễ trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số "Make in Vietnam" của Bộ Thông tin - truyền thông; Lễ hội "Chào năm mới" (31/12/2022, tại Cần Thơ), Lễ hội Ánh sáng Cần Thơ (6/1/2023)...

Minh Duy 3

Với các sự kiện lớn như thế đảm bảo chỉ cần tìm trên mạng là thấy ngay, thế nhưng những hông tin về đạo diễn Minh Huy - người làm ra các sự kiện ấy - thì hầu như rất ít. Anh kín tiếng với truyền thông, với báo chí vì anh chỉ thích tập trung vào công việc, anh xem thành công của chương trình là thành công của mình, là niềm vui của mình nên chỉ muốn làm hết sức mình, hết khả năng có thể để cống hiến, để thành công chứ không muốn nói nhiều nhưng làm chẳng được bao nhiêu!

Minh Duy 4

Bởi quan điểm nghệ thuật của Minh Duy rất rõ ràng: Chú trọng thông điệp Truyền tải và Giá trị nhân văn trong mỗi chương trình thực hiện. Chính vì thế mà anh không cần khoa trương vì muốn rằng "hữu xạ tự nhiên hương". "Nhưng đôi khi như thế cũng hơi thiệt thòi vì quá im hơi lặng tiếng nên nhiều người không biết. Nhiều khi khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về mình trên mạng thì hầu như không có, hoặc rất ít mà chỉ thấy những chương trình của mình làm thôi", đạo diễn Minh Duy bộc bạch.

HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây