SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hồ Viết Cường – Nhà sản xuất, đạo diễn thầm lặng của Vbiz

Là người luôn âm thầm đứng phía sau hậu trường các chương trình giải trí, lễ hội âm nhạc lớn nhất nhì tại Việt Nam, Đạo diễn – nhà sản xuất Hồ Viết Cường là một người chịu trách nhiệm trực tiếp đến việc chỉ đạo, điều phối sự kiện, quản lý tất cả các khâu trước, sau và trong khi chương trình diễn ra nhằm mang đến hiệu quả cao nhất cho buổi biểu diễn.
Đạo diễn Hồ Viết Cường
Để hoàn thành được cuộc phỏng vấn ngắn này, chúng tôi đã mất 3 lần gián đoạn giữa chừng, sau một chương trình tại Nhà hát Hoà Bình, vì những cuộc gặp gỡ, giờ họp online, các cuộc điện thoại và tin nhắn cứ liên tục nổ chuông với chàng đạo diễn sinh năm 1979 – Nhà sản xuất Hồ Viết Cường.

Ho Viet Cuong 1

Anh đùa: ‘’Em thấy đấy, đâu phải anh không thích xuất hiện trên báo chí, truyền hình. Mà vì anh bận quá thôi. Việc lớn việc nhỏ, anh đều muốn control một cách tốt nhất, muốn tự mình chịu trách nhiệm bởi công việc của mình, từ đó anh bị cuốn vào một bài toán khó mà chỉ chính mình mới có thể tìm ra đáp án. Thế nên chả có lúc nào ngồi ngẫm nghĩ ra chuyện gì để chia sẻ với báo chí một cách chỉn chu, trọn vẹn’’.
 
* Được biết anh từng cộng tác làm việc với các ca sĩ Nguyễn Hưng, ca sĩ Nguyên Vũ, Miko Lan Trinh, Hà Nhi… Hiện nay có quản lý cho một nghệ sĩ Việt nào hay không?
 
- Gần đây anh nghiêng về tổ chức, dàn dựng hơn là quản lý công việc cho cá nhân nghệ sĩ. Tuy nhiên, với mối quan hệ trong ngành giải trí, anh cũng thường xuyên hỗ trợ việc book show, nhận show và set up, sản xuất, PR hình ảnh và định hướng cho các nghệ sĩ trẻ trong công việc. Đôi khi không cần những hợp đồng làm việc theo năm, theo dự án, mà chỉ là những lời hứa ‘’đỡ đầu nghệ thuật’’ cho những gương mặt trẻ, mới, anh cũng sẵn lòng. Mình tạo ra những sự kiện tầm cỡ, những sân chơi lớn hàng năm, nên không sợ thiếu đất dụng võ.

Ho Viet Cuong 2
 
* Trong năm nay, anh liên tục đứng ra sản xuất những sự kiện âm nhạc thiện nguyện được các đài truyền hình, báo chí trong nước quan tâm; cơ duyên nào đã đưa anh làm những chương trình có mục tiêu lớn lao như xây nhà ở cho người dân nghèo, thu nhập thấp; quyên góp ủng hộ các quỹ vì trẻ em, người bệnh hiểm nghèo… như vậy?
 
- Trong sự nghiệp sản xuất chương trình giải trí và Đạo diễn sân khấu của mình, anh không dám tự tin là người giỏi nghề hay là một ‘’ông bầu mát tay’’ như các đồng nghiệp khác từng được vinh danh trên báo chí, nhưng có một điều anh thấy tâm đắc và tự hào nhất là những chương trình anh làm luôn mang lại ý nghĩa, giá trị nhất định để trao cho những người khó khăn, vất vả, gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.
 
Bản thân anh cũng từng khởi nghiệp lận đận, lớn lên từ tuổi thơ thiếu thốn ít nhiều, nên anh hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của họ, đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản, bình dân… như một mái nhà, những bữa cơm no, một chỗ ngủ sạch sẽ, một giấc mộng về ngày mai không vướng nỗi lo toan nợ nần, mưa giông bão tố. Chúng ta – những người khá may mắn khi có một công việc, một cuộc đời tiến bộ, hãy cùng chung tay dìu dắt những người yếm thế vượt lên nghịch cảnh, vì một cuộc đời tốt đẹp hơn, cho tất cả’’.

Ho Viet Cuong 4
 
Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2022, nhà sản xuất – đạo diễn Hồ Viết Cường đã tổ chức 2 sự kiện lớn tại Nhà hát Hoà Bình là "Chung một tấm lòng" (tháng 8/2022) và "Mái ấm tình thương" vào ngày 19-11 sắp tới, được Đài truyền hình Việt Nam và báo đài đưa tin, tường thuật toàn quốc, kêu gọi được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân chung tay chăm lo cho người nghèo, trẻ em thông qua việc ủng hộ tiền mặt, vật phẩm về số tài khoản và địa chỉ của Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ho Viet Cuong 3
 
Ông Hồ Viết Cường sinh năm 1979 – xuất thân là một ca sĩ, giảng viên thanh nhạc, hiện là Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông giải trí Kim Long Thành Công.

Le Kim poster
 
Có hơn 20 năm hoạt động trong Vbiz, Mr. Cường cho biết: ‘’Anh đang dần hoàn thiện về phần hợp đồng, giấy phép sản xuất… để tổ chức Đại nhạc hội “Những trái tim Việt Nam” sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, sự kiện sẽ có sự tham gia của những ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam như Sơn Tùng M-TP, Rapper Đen Vâu và hàng loạt các ngôi sao khác.

Ho Viet Cuong 5
 
Sắp tới, theo dự kiến, anh cũng sẽ đưa nhóm nhạc số 1 Châu Á  BlackPink, IU, PSY và DJ Soda về Việt Nam biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội và SVĐ Quân khu 7, Tp.HCM. Do quy mô, tầm vóc văn hoá của sự kiện, dự án vẫn đang chờ Bộ văn hoá của Việt Nam và Hàn Quốc làm việc kỹ càng hơn với nhau. Công ty chúng tôi sẽ thông tin thêm với quý vị khán giả sau khi mọi thứ thông qua đợt kiểm duyệt gắt gao trong vài tháng tới’’.

SGGT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây