SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Chương trình Hương Sắc Ba Miền - Nơi hội tụ tinh hoa Văn hóa Việt

Tối 14/12/2022, lớp Đại học Quản lý văn hóa 15.3 thuộc Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật, Trường đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã phối hợp cùng Công ty TNHH giải trí Hương Nam (Gánh hát Lô tô Hương Nam) tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Hương Sắc Ba Miền”.
Tiết mục ca múa nhạc - thời trang "Ngọc ngà phương Đông" của ca sĩ Lady Phương Thùy và các người đẹp của Đoàn Hương Nam mở màn cho đêm diễn
Chương trình sẽ có sự góp mặt của nghệ sĩ Thanh Hằng là khách mời đặc biệt cùng các nghệ sĩ đình đám khác như: nghệ sĩ Su Su, nghệ sĩ Tâm Thảo, nghệ sĩ Sơn Ca. Bên cạnh các nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại chương trình còn có sự xuất hiện của ca sĩ Lady Phương Thùy và các ca sĩ, diễn viên của Đoàn lô tô Hương Nam.

Huong sac 3 mien 1

Có thể nói chương trình "Hương Sắc Ba Miền" đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và tạo một bầu không khí cực kỳ vui nhộn và hào hứng cho tất cả khán giả và các bạn sinh viên có mặt tại sân khấu hội trường của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM.

Một đêm nghệ thuật đúng nghĩa, được đầu tư và dàn dựng công phu, chỉnh chu từ trang phục đến các đạo cụ và múa minh họa đều diễn ra vô cùng ấn tượng và đặc sắc. Khán giả như được đắm chìm trong không gian văn hóa mang đậm màu sắc của ba miền Bắc - Trung - Nam.

Huong sac 3 mien 12
BTC tặng hoa cám ơn các giảng viên cố vấn chương trình

Điểm đến đầu tiên trong chương trình là miền Bắc nơi giao thoa trọn vẹn 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông của vùng đất địa đầu Tổ quốc. Không khí khán phòng bắt đầu tĩnh lặng và cùng hướng mắt về sân khấu để chăm chú theo dõi và thưởng thức tiết mục tái hiện nghi lễ hầu đồng.

Huong sac 3 mien 9
Tiết mục tái hiện nghi thức hầu đồng của nghệ sĩ Linh Anh

Với hình thức diễn xướng dân gian sử dụng âm nhạc mang tính tâm linh kết hợp với lời ca trau chuốt cùng các nghi lễ nghiêm trang, tiết mục hầu đồng thật sự tạo ấn tượng và thu hút sự các bạn sinh viên vì hầu hết các bạn đều là người miền Nam ít có dịp để chứng kiến các nghi lễ hầu đồng của miền Bắc. Nghệ sĩ Linh Anh đã tạo được ấn tượng đẹp với các bạn sinh viên và khán giả với gương mặt cực kỳ xinh xắn và phần biểu diễn của "cô đồng" quá xuất sắc, điêu luyện khiến người xem như bị hớp hồn theo những động tác vũ đạo tuyệt vời.

Trải dài theo khung hình chữ S, chương trình tiếp tục đưa khán giả đến với "khúc ruột" miền Trung thân thương, nơi chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai nhưng lại chứa chan tình người đầm ấm. Các bạn sinh viên miền Nam tiếp tục được thưởng thức một loại hình văn hóa đặc sắc mang đậm nét độc đáo của xứ Huế mộng mơ – hát Chầu văn.

DHVH 3
Tiết mục hát chầu văn Huế của nghệ sĩ Sơn Ca và vũ đoàn

Loại hình này thường được viết theo thể lục bát, diễn xướng bằng nhạc điệu sôi nổi và đa dạng, người múa ăn mặc khăn chầu áo ngụ rất lộng lẫy kết hợp với các nhạc cụ dân tộc và hương thơm của nhang trầm, tạo bầu không khí huyền hoặc, trang nghiêm mang hơi hướm của cung đình xưa.

Xuôi về miền Nam đầy cây thơm trái ngọt, các khán giả và các bạn sinh viên miền Nam như được hòa mình và đắm chìm trong loại hình âm nhạc cải lương. Một loại hình nghệ thuật truyền thống nổi tiếng của miền Nam với những làn điệu dân ca, những câu hò điệu lý kết hợp những bài bản đờn ca tài tử và những câu vọng cổ bổng trầm nghe không thể lẫn vào đâu được.

Huong sac 3 mien 11
Tiết mục ca múa "Ngợi ca quê hương" với sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Hằng

Đồng hành cùng “Hương Sắc Ba mMền” trong chuyến đò về miền đất phương Nam là nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng. Nhắc đến Thanh Hằng, chắc hẳn khán giả sẽ nhớ đến cô đào sở hữu giọng hát đầy nội lực với lối diễn xuất linh hoạt, đa màu sắc, có khả năng biến hóa đa dạng nhiều loại vai, từ bi cho đến hài.

Huong sac 3 mien 7
Giảng viên - TS Phạm Phương Thùy cùng các sinh viên, BTC chương trình "Hương Sắc Ba Miền"

Với thông điệp "Hương Sắc Ba Miền - Tiếng Cười Triền Miên", chương trình nghệ thuật thật sự đã đem đến cho khán giả một đêm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng kết hợp cùng với trò chơi dân gian lô tô của Đoàn lô tô Hương Nam. Đây chính là phần sinh động, hào hứng và vui nhộn nhất của chương trình và đã tạo nên bầu không khí cực kỳ vui tươi.

Huong sac 3 mien 5
Ban tổ chức tặng hoa cám ơn 2 nhà tài trợ là nghệ sĩ Su Su (Giám đốc Công ty giải trí Hương Nam) và NTK Đức Minh

Chương trình "Hương Sắc Ba Miền" cũng là món quà tinh thần vào dịp cuối năm cho tất cả khán giả yêu thích văn hóa, nghệ thuật nói chung và quý thầy cô cùng các bạn sinh viên Trường Đại học Văn hóa TP.HCM nói riêng. Thông qua chương trình BTC đã kêu gọi ủng hộ, động viên của quý nhà hảo tâm đối với các bạn sinh viên của Trường Đại học Văn hoá TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập, rèn luyện tốt. 

Quyen gop tu thien

Huong sac 3 mien 10
Các sinh viên và khán giả đến xem chương trình đã quyên góp tại chỗ được 6.707.000 đồng gây quỹ cho sinh viên nghèo vượt khó của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM


Huong sac 3 mien 8

Huong sac 3 mien 4
Các đại biểu, khách mời, thầy cô, nghệ sĩ chụp hình lưu niệm với BTC sau khi kết thúc chương trình

Với sự đầu tư hoành tráng và được dàn dựng chuyên nghiệp, chương trình "Hương Sắc Ba Miền" đã đem đến cho khán giả những giây phút giải trí thật đặc biệt, trong không gian nghệ thuật đậm đà màu sắc văn hóa trải dài trên mảnh đất hình chữ S của Việt Nam. 
HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây