SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Ca sĩ Vinh Tuấn: 45 tuổi mới khởi nghiệp ca hát

Vì đam mê nên quyết định đi thi Solo cùng Bolero, sau đó đi học thanh nhạc 1 năm và quyết định đi hát vào năm 45 tuổi. Đó chính là ca sĩ Vinh Tuấn.
Ca sĩ Vinh Tuấn
Với nhiều người thì cho rằng lứa tuổi U-50 nhiều ca sĩ đã "về hưu" hay đã "hết thời" rồi, sao còn đi làm ca sĩ chi nữa. Nhưng với Vinh Tuấn thì khác, anh cho rằng giọng ca không có tuổi, vì lứa tuổi nào cũng sẽ có khán giả riêng một khi đã khẳng định được giọng hát và tên tuổi của mình.

Vinh Tuan 13

Vì có thân quen với một vài ca sĩ của Trung tâm Giọng Ca Để Đời, nên ca sĩ Vinh Tuấn càng khẳng định điều đó. Bởi có những giọng ca bây giờ nhiều người mới biết, mới được nổi tiếng khi mà tuổi đời đã bước sang tuổi U-50, U-60. Vinh Tuấn cũng vậy, dù bước vào con đường ca hát khá trễ nhưng anh cũng mong ước giọng hát của mình sẽ được nhiều người biết đến và yêu thích. Nói như nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Đỉnh thì: "Đây là một phát hiện khá muộn màng và thú vị của làng nhạc Việt".

Vinh Tuan 9

Thật ra thì trước đây anh Vinh Tuấn chưa hề có ý định làm ca sĩ vì anh luôn mặc cảm mình không có ngoại hình, nên anh chỉ hát những lúc tiệc tùng, bù khú với bạn bè, đồng nghiệp cho vui, cho thỏa niềm đam mê thôi. Do đó anh chọn sự nghiệp kinh doanh và được xem là một doanh nhân khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh gas, bếp gas tại Quận Bình Tân, TP.HCM...

Vinh Tuan Gas

Sau này khi cuộc thi Solo cùng Bolero bùng nổ, bạn bè thấy Vinh Tuấn hát Bolero hay nên xúi anh đi thi. Thế là trong lúc cao hứng anh cũng đăng ký đi thi mùa thứ 3 và có lẽ do không còn trẻ nữa và ngoại hình cũng không thể so với các nam thanh nữ tú khác, nên rớt là chuyện đã được đoán định từ trước. 

Tuy nhiên qua cuộc thi này anh đã được trãi nghiệm và rút ra được nhiều điều. Ban giám khảo nhận xét Vinh Tuấn có chất giọng khá đặc biệt, giống như viên ngọc thô vậy, nếu được mài dũa thì chắc chắn viên ngọc này sẽ rất sáng. Thế là sau đó anh Vinh Tuấn quyết định vào học lớp thanh nhạc của ca sĩ Đông Đào, cũng là huấn luyện viên của cuộc thi Solo cùng Bolero.

Vinh Tuan 8

Luyện hát được 1 năm, thay vì trở lại với cuộc thi Solo cùng Bolero, Vinh Tuấn đã chọn một cuộc thi khác vừa sức hơn và cũng hợp với lứa tuổi của mình. Đó là Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TP.HCM 2018. Với chất giọng Bolero khá lạ và truyền cảm, lại thêm được 1 năm tôi luyện thanh nhạc bài bản nên giọng hát của Vinh Tuấn ngày càng trở nên mượt và sâu lắng hơn. Cho nên anh đã xuất sắc đoạt giải Quán quân đơn ca tại Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TP.HCM.

Vinh Tuan 15

Vinh Tuan 16

Nhiều người, ngay cả ban giám khảo cũng nói Vinh Tuấn có giọng hát hay quá sao không đi làm ca sĩ, và họ lại xúi anh nên đi làm ca sĩ đi vì hát đâu thua ca sĩ nào đâu! Vừa đoạt giải Quán quân, lại nghe mọi người xúi như thế, nên Vinh Tuấn đã tự tin hơn và quyết định khởi nghiệp làm ca sĩ khi đã 45 tuổi.

Vinh Tuan

Do các sân khấu ca nhạc ngày càng ít đi, các ca sĩ cũng không còn nhiều đất diễn như trước nữa. Trong một lần đến Trung tâm Giọng Ca Để Đời chơi, anh nghe một khán giả hỏi khi nào có ca nhạc để họ đi xem. Nên anh nghĩ nhiều người vẫn còn muốn đi xem ca nhạc, nếu có sân khấu tốt và những giọng hát tốt, chắc chắn khán giả sẽ ủng hộ.

Thế là sẵn có mặt bằng nhà trên đường Trần Văn Giàu (Q.Bình Tân), ca sĩ Vinh Tuấn quyết định đầu tư mở phòng trà và mời một số ca sĩ cũng như nhạc công của Trung tâm Giọng Ca Để Đời cộng tác với mình. Và từ năm 2019 đến nay, Phòng trà Vinh Tuấn đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc của những người yêu thích dòng nhạc Bolero vào tối thứ bảy hằng tuần.

Vinh Tuan 2

"Cũng vì đam mê mà tôi đã đầu tư rất nghiêm túc cho phòng trà này, để có một sân khấu đúng nghĩa cho anh em ca sĩ và cho tôi được thỏa sức đam mê, được hát phục vụ cho khán giả của mình thường xuyên hơn. Tuy nhiên để có thể nuôi sống phòng trà và duy trì đêm nhạc Bolero vào tối thứ bảy hằng tuần, tôi đã phải hợp tác với nhiều đối tác để tổ chức thêm nhiều chương trình và sự kiện khác nữa cũng như tổ chức quay MV cho ca sĩ để lấy thu bù chi" - ca sĩ Vinh Tuấn cho biết.

Vinh Tuan 1

Năm nay do đại dịch Covid-19 nên phòng trà cũng bị ảnh hưởng không ít và mới bắt đầu hoạt động trở lại từ tháng 9 này với chương trình thiện nguyện "Hương Tình Yêu" gây quỹ cho Mái ấm Bà Rá, Bình Phước (phối hợp với bầu show Giáng Hương). Đêm nhạc đã diễn ra thành công tốt đẹp và không còn chỗ trống nào với sự tham gia của những ca sĩ nổi tiếng như Long Nhật, Quách Tuấn Du, Khánh Bình, Lưu Ánh Loan, Khưu Huy Vũ, Vinh Tuấn, Nguyễn Minh Anh, Giáng Hương...

Dem nhac Huong tinh yeu 0

Vào ngày chủ nhật 27/9 tới đây (nhằm ngày 11/8 âm lịch), Phòng trà Vình Tuấn sẽ tổ chức Giỗ Tổ sân khấu từ 11g và đây cũng là lần Giỗ Tổ đầu tiên của phòng trà này. "Rất mong các anh em ca sĩ, nghệ sĩ, ban nhạc và những ai đã từng cộng tác và yêu mến phòng trà Vình Tuấn sẽ đến thắp nén hương cho Tổ nghiệp trong ngày vui này" - ca sĩ Vinh Tuấn ngõ lời mời đến mọi người và anh cho biết sau Lễ Giỗ Tổ sân khấu sẽ lên kế hoạch để tiếp tục có những chương trình hay hơn, phong phú và đa dạng hơn để phục vụ khán giả.


HỒNG SƠN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây