SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


ATG Trần Dũng vừa có 2 chuyến biểu diễn ý nghĩa và đáng nhớ nhất từ trước đến nay

Đó là chuyến đi thăm nhà giàn và biểu diễn phục vụ cho quân dân Trường Sa và chuyến lưu diễn châu Âu trong dịp Tết vừa qua.
Ảo thuật gia Trần Dũng chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ Trường Sa
* Chào Trần Dũng. Nghe nói Trần Dũng vừa đi Trường Sa về phải không? Đợt này Dũng đi với đơn vị nào và có đông nghệ sĩ đi không?

- ATG TRẦN DŨNG: Chào anh. Dạ đúng rồi. Trần Dũng vinh dự và may mắn được Ủy ban MTTQ  và Sở VH-TT đề cử đi thăm và biểu diễn phục vụ cho các chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa vào ngay 20/4/2023 vừa qua. Chuyến đi này kéo dài 7 ngày và có 10 anh em nghệ sĩ tham gia đi cùng với các ban ngành của TP.

Tran Dung 15

* Quần đảo Trường Sa mùa này biển đẹp không Trần Dũng. Có bị gặp thời tiết bất thường hay biển động gì không?

- Quần đảo Trường Sa vào mùa này rất đẹp, biển êm nhất trong các tháng. Ông bà ta có câu "Tháng 3 bà già đi biển" là như vậy. Chỉ có ngày về là biển hơi động hơn bình thường chút nên có nhiều bạn trên tàu hơi say sóng.

Tran Dung 13


* Trần Dũng và đoàn đã đi thăm những đâu, Dũng diễn tiết mục gì để phục vụ bộ đội vậy?

- Quần đảo Trường Sa gồm có 6 đảo và 1 nhà giàn: Đảo Cô Lin, đảo Sinh Tồn, đảo An Bang, cụm đảo Đá Đông, cụm đảo Đá Tây, đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1. Địa hình mỗi đảo sẽ khác nhau nên Trần Dũng cũng chuẩn bị những bài diễn khác nhau để phù hợp. Nhưng chủ yếu là diễn tiếp cận giao lưu với các chiến sĩ và biến ra những món quà nhỏ ý nghĩa dành tặng cho các chiến sĩ và con em chiến sĩ.

Tran Dung 19


* Trần Dũng có thể cho biết cảm xúc của mình cũng như những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi Trường Sa lần này?

- Đây có thể nói là 1 chuyến đi biểu diễn mơ ước và ý nghĩa đáng nhớ nhất từ trước đến nay của Trần Dũng. Mặc dù hành trình đi cũng rất vất vả và nguy hiểm khi di chuyển lên xuống các đảo. Và 2 việc mà Trần Dũng rất bất ngờ và hơi rung. Việc bất ngờ đó là chuyến đi này vô tình rơi vào tháng sinh nhật của Trần Dũng, và rất bất ngờ khi được Ban lãnh đạo Ủy ban MTTQ và UBND.TPHCM đã tặng quà và chúc mừng sinh nhật Dũng ngay trên Tàu.

Tran Dung 11

Còn điều thứ 2 làm Trần Dũng hơi rung chút, đó là ngày cuối khi lên thăm các chiến sĩ tại Nhà Giàn DK1 thì biển động cấp 4. Sóng biển rất mạnh và cao nên việc các thuyền cano đưa các nghệ sĩ và các đại biểu lên xuống nhà Giàn rất nguy hiểm. Mỗi lần lên xuống phải có 4, 5 chiến sĩ canh đúng làn sóng phù hợp để đưa từng người lên, có thể nói chính xác hơn là các anh đã “bế" Trần Dũng luôn. Thật sợ nhưng rất vui. 1 trải nghiệm thật ý nghĩa và đáng nhớ.

Tran Dung 17

* Nghe nói trước đó Trần Dũng cũng vừa đi lưu diễn châu Âu về phải không? Chuyến đi châu Âu đó Dũng đi cùng với đơn vị nào và đi mấy nước?

- Dạ vâng, và đó cũng là 1 niềm may mắn nữa của Trần Dũng trong ngày đầu năm Tết Nguyên đáng của Việt Nam vừa rồi. Trần Dũng được UBND TP.HCM và Sở VH-TT TP.HCM đưa vào danh sách của Đoàn nghệ sĩ Việt Nam đi thăm và biểu diễn phục vụ Kiều bào ở châu Âu trong những ngày Tết Quý Mão 2023. Hành trình của chuyến đi hơn 20 ngày và biểu diễn tại 5 nước: Đức, Bỉ, Ý, Hà Lan và Pháp.

Tran Dung 7


Tran Dung 2

* Ngoài Trần Dũng ra còn có các nghệ sĩ nào tham gia chuyến đi châu Âu đó? 

- Trong chuyến lưu diễn châu Âu này Trần Dũng đi với NSND Tạ Minh Tâm, ca sĩ Đoan Trang, ca sĩ Dương Quốc Hưng và các bạn diễn viên múa của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.

Tran Dung 6


* Trần Dũng cũng diễn những tiết mục ảo thuật của mình để phục vụ bà con kiều bao ở nước Ngoài phải không? Ấ tượng lớn nhất của Dũng trong chuyến đi đó là gì?

- Trong chuyến đi châu Âu này, nhân dịp mừng Xuân nên Trần Dũng đã chuẩn bị đem đến cho Kiều bào 1 tiết mục đặc biệt là Những cánh hoa mùa xuân. Trần Dũng đã biến hoá ra rất nhiều hoa với nhiều màu sắc khác nhau trên sân khấu, và Trần Dũng còn biến ra rất nhiều kẹo để tặng cho bé thiếu nhi nữa.

Tran Dung 8

Chuyến đi này Trần Dũng được tận mắt thấy được cảnh sinh hoạt đón Tết của bà con Kiều bào tại châu Âu. Có thể không linh đình như tại quê hương Việt Nam, nhưng cũng rất đầy đủ và ấm cúng. Cũng có bánh chưng, củ kiệu, cũng có cúng thắp hương ông bà, cũng có đi chùa cầu bình an ngày đón giao thừa…

Tran Dung 5


* Trần Dũng có thể cho biết hiện nay đang đảm trách những chức vụ gì và Dũng đang có những kế hoạch gì trong tương lai?

- Trần Dũng hiện nay đang được đảm nhiệm các chức vụ như: Phó Đoàn Nghệ Thuật Xiếc Ảo Thuật Vũng Tàu; Phó chủ tịch Chi hội Ảo thuật miền Nam; Phó chủ nhiệm CLB Ảo thuật TP.HCM; Chủ nhiệm CLB Ảo thuật Cung Văn hóa Lao động TPHCM.

Tran Dung 1

Kế hoạch trong tương lai của Trần Dũng thì vẫn sẽ nhiệt huyết với nghề, cố gắng hết sức để có nhiều tiết mục hay hơn và đào tạo thật nhiều thế hệ học trò tài năng cho tương lai.

* Nhà Trần Dũng 3 đời từ ông nội là nghệ sĩ xiếc - ảo thuật Trần Lực, rồi tới bố là Ảo thuật gia -NSƯT Trần Định và giờ tới Dũng cũng theo con đường ảo thuật. Đây có là sở thích của Dũng hay do bị ảnh hưởng từ nghề của cha ông truyền lại?


- Trần Dũng có thể may mắn hơn 1 số bạn đam mê Ảo thuật là được sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống về bộ môn Ảo thuật. Được Bố là NSƯT Trần Định truyền đạt và dẫn dắt trên con đường biểu diễn. Nhưng không phải lúc nào nhà truyền thống là mình sinh ra là sẽ thành công được, bản thân Trần Dũng cũng có 1 sự đam mê nhiệt huyết thật sự. Nó ăn sâu vào trong xương máu. Trần Dũng từ bé đã được xem bố biểu diễn nên đối với Trần Dũng bố vừa là thần tượng, vừa là mục tiêu và tấm gương cho Trần Dũng phấn đấu. Và hiện tại Trần Dũng cũng là 1 trong những ảo thuật gia đạt nhiều giải thưởng nhất Việt Nam.
GIẢI CỐNG HIẾN QUỐC TẾ 2010
HUY CHƯƠNG BẠC TOÀN QUỐC 2012
HUY CHƯƠNG BẠC QUỐC TẾ 2016
HUY CHƯƠNG VÀNG TOÀN QUỐC 2018.

Tran Dung 22

Tran Dung 23
NSƯT Trần Định và Kim Loan - Bố mẹ của ATG Trần Dũng

* Cám ơn Trần Dũng. Chúc cho Dũng luôn cháy bỏng với niềm đam mê ảo thuật của mình và những dự định trong tương lai sẽ sớm trở thành hiện thực.

HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây