SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Ra mắt phim ngắn 'Nơi nào dành cho em?'

Chiều qua 21/7, tại Saka Cà Phê đã diễn ra buổi ra mắt phim ngắn 'Nơi nào dành cho em?' trong không khí thật ấm cúng mặc dù bên ngoài trời mưa tầm tã.
Ê kíp thực hiện phim ngắn Nơi nào dành cho em trong buổi ra mắt phim
Cơn mưa dai dẳng chiều ngày 21/7 thật sự đã không ngăn được đông đảo khán giả, bạn bè đồng nghiệp và các phóng viên báo chí, khách mời đến tham dự rất đầy đủ trong buổi ra mắt phim ngắn Nơi nào danh cho em?.




Buổi ra mắt phim diễn ra trong không khí ấm cúng

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Vũ, do HMP Entertianment, Classic Flim phối hợp với Trung tâm Bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng đồng sản xuất. Phim Nơi nào dành cho em? nói về ước mơ trở thành ca sĩ của một cô gái mù. Nhờ sự giúp đỡ của những người có tấm lòng nhân hậu mà cô gái ấy đã vượt qua những khó khăn và định kiến xã hội để được đứng trên sân khấu và biến ước mơ làm ca sĩ thành hiện thực.


Đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ giao lưu với khán giả


Nguyễn Hoàng Vũ với diễn viên Quỳnh Hoa (trái, vai cô gái mù trong phim) và diễn viên Kiều Liên (phải, vai bà chủ phòng trà)

Câu chuyện phim lấy cảm hứng từ các bạn ca sĩ khiếm thị của nhóm Gánh hát Từ Tâm mà Nguyễn Hoàng Vũ đã nhiều lần được cộng tác và cùng diễn với các bạn ấy trong các chương trình từ thiện hay chương trình đặc biệt dành cho các ca sĩ khiếm thị. Và đây chỉ là tập phim đầu tiên trong dự án gồm 7 tập phim ngắn nói về ý chí và hoài bão của các cô gái khiếm thị mong được hòa nhập lao động và làm việc như những người bình thường khác, trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. 






Thông điệp của dự án cũng như tư tưởng của đạo diễn Nguyễn Hoàng Vũ là: “Chúng ta đánh thức trái tim và cách cư xử của con người với con người trước, một khi trái tim đã biết yêu thương biết cảm thông thì việc gì cũng có thể, giống như nếu ta không biết mở lòng và cảm thông với người khuyết tật thì chúng ta sẽ không bao giờ thấy được cái khả năng, cái tài của họ vốn có và được trao dồi”.


Giám đốc sản xuất kiêm diễn viên Hoàng Minh Phi

Giám đốc sản xuất Hoàng Minh Phi cho biết: "Hiện nay, xã hội vẫn chưa quan tâm lắm đến bộ phận người khuyết tật nói chung, cũng như người khiếm thị nói riêng. Nên việc phát triển nghề nghiệp cũng như nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của họ gặp nhiều trở ngại. Dựa vào những thực tế đó, kèm theo 2 năm cọ sát cùng 1 số người khiếm thị phần nào chúng tôi hiểu được tâm tư nguyện vọng của họ. Từ đó, chúng tôi thành lập dự án “Nơi nào dành cho em?” với 7 tập phim khác nhau theo dạng phim ngắn giải trí miêu tả lại đời sống và những công việc họ đeo đuổi cũng như sự phấn đấu học tập để hòa nhập cộng đồng. Chúng tôi không làm phim tài liệu vì đối với phim tài liệu nhiều khán giả tỏ ra e ngại với thể loại phim này, nên mức độ tuyên truyền sẽ không đạt hiểu quả cao. Chúng tôi làm theo hình thức phim ngắn nghệ thuật, giải trí xem lẫn chuyện tình yêu (có chút ngôn tình) để đánh động vào nhiều khán giả dễ dàng tiếp cận hơn". 


Hoàng Minh Phi và nhà báo kiêm diễn viên Minh Đăng

Tuy nhiên phim cũng có sử dụng một số tư liệu người thật việc thật từ những chương trình do Gánh hát Từ Tâm tổ chức trước đây và đó chính là những chất liệu từ cuộc sống thật được đưa vào phim để tạo thêm sinh động và kết nối sự liên tưởng của khán giả từ đời sống thực đến dự án mà ê kíp đã và đang thực hiện.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Quỳnh Hoa (đã từng tham gia các phim Sài Gòn Yo, Nước 2030...), Kiều Liên (diễn viên, người mẫu ảnh), Tấn Hảo  (vũ công, vừa rồi có tham gia chương trình Cười Xuyện Việt), Minh Đăng (nhà báo, từng đoạt giải Nữ hoàng Trí Huệ Việt trong cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân 2015), MC Ngọc TiênHoàng Minh Phi (người lập ra Gánh hát Từ Tâm, kiêm nhà sản xuất phim) và một số diễn viên quần chúng khác.


Sau khi phát hành tập phim ngắn đầu tiên này, ê kíp sản xuất sẽ bắt tay vào thực hiện các tập phim tiếp theo và dự kiến sẽ cho ra mắt mỗi tháng 1 tập trên YouTube.

 

HỒNG SƠN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây