SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Nỗi lòng Hoa hậu khi về thăm quê hương sau đại dịch

Sài Gòn Giải Trí xin trích đăng tâm sự đầy nỗi niềm của Hoa hậu Doanh nhân - Hoa hậu Nhân ái Taiwan 2020 Yueh Ching Tao (Đào Nguyệt Thanh) khi được trở về thăm quê hương sau 2 năm đại dịch. Xen kẽ với những niềm vui được chào đón nồng nhiệt tại quê nhà, người đẹp quê gốc Cà Mau cũng không tránh khỏi những nỗi buồn khi không được nhìn mặt Mẹ cô lần cuối...
Hoa hậu Nhân ái Taiwan 2020 Đào Nguỵệt Thanh được đón chào nồng nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất
Thế là niềm ao ước của tôi đã trở thành hiện thực, sau 2 năm đại dịch không thể về thăm quê hương, thăm người thân và bà con xóm giềng, tôi lúc nào cũng lo lắng không biết gia đình mình ở quê nhà ra sao, bà con mình ở Việt Nam như thế nào?

Ở nơi đất khách quê người, cũng là quê hương thứ 2 của tôi tại Đài Loan, tôi luôn cầu mong cho đại dịch mau được lùi, trả lại sự bình an cho tất cả mọi người ở Việt Nam nói chung và quê nhà Cà Mau của tôi nói riêng. Và với những nỗ lực của Nhà nước và Chính phủ, cùng với sự đồng lòng chống dịch của các lực lượng tuyến đầu và mọi tầng lớp nhân dân, đại dịch Covid-19 đến nay tại Việt Nam đã thật sự được kiểm soát và đầy lùi. Mọi hoạt động đã được trở lại bình thường, mọi người đã được trở về với cuộc sống bình yên, bình thường mới. Và gia đình tôi quyết định trở về nước để thăm người thân, gia đình và thực hiện ý nguyện làm từ thiện tại quê nhà.

Dao Nguyet Thanh 2022 19
Nhà báo Hồng Sơn và các fans hâm mộ ra đón tiếp và tặng hoa cho Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh

Khi máy bay vừa hạ cánh xuống phi trường Tân Sơn Nhất, tôi rất bất ngờ khi ra đón gia đình tôi ngoài những người nhà từ Cà Mau lên còn có các anh em đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông tại Sài Gòn, trong đó có nhạc sĩ - nhà báo Hồng Sơn, chủ biên chuyên trang Sài Gòn Giải Trí, đã đón tiếp nhiệt tình với nụ cười mừng rỡ, thân thiện biết bao. Quen biết nhau mấy năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên anh em gặp mặt nhau ngoài đời, thật cảm động không thể nói hết được cảm xúc của tôi lúc đó.

Ngoài ra, tôi còn vô cùng vui sướng và hạnh phúc khi được đông đảo các fans hâm mộ đem cả ảnh của mình và băngrôn ra sân bay chào đón tôi, rất hoành tráng, nồng nhiệt, rộn rã, thân tình với những lời hỏi thăm và tặng hoa chúc mừng đầy cảm động. Các em đã làm cho không khí ngày trở về của tôi thêm ý nghĩa, vui tươi và làm cho những người xung quanh tại phi trường cũng hân hoan, chú ý.

Dao Nguyet Thanh 2022 18

Những người thân của tôi thức cả đêm để đi xe lên sân bay đón tôi, khi thấy các anh em báo chí và fans hâm mộ chào đón tôi nồng nhiệt, họ cũng vui và xúc động, ai nấy đều rất tự hào về tôi. Bao nhiêu ngày xa cách nay mới được gặp lại mọi người, tôi thật sự không thể nào kiềm được những nước mắt hạnh phúc, xúc động khi trở về thăm quê hương lần này.

Dao Nguyet Thanh 2022 20

Trãi qua những cuộc thi đầy thử thách nhưng cũng vô cùng tự hào, từ năm 2020 đến nay tôi đã được vinh danh các giải thưởng và danh hiệu cao quý như: Hoa hậu từ thiện Ánh Sáng Ưu Tú Taiwan, Hoa hậu Doanh Nhân Quốc tế Taiwan, Hoa hậu Nhân ái Taiwan, Mẫu Thân Ưu Tú... Trong những lần thi vất vả đó tôi luôn tự hào vì đã vượt qua tất cả, và quan trọng là đã vượt qua chính bản thân mình với những cố gắng, nỗ lực vượt bậc để có được những thành công như ngày hôm nay.

Dao Nguyet Thanh 15

Trong các danh hiệu cao quý đó, tôi hãnh diện nhất là danh hiệu Hoa hậu Nhân ái Taiwan và danh hiệu Hoa hậu từ thiện Ánh Sáng Ưu Tú Taiwan được Chính quyền Đài Loan công nhận. Đó chính là kết quả của những năm tháng tôi tích cực đi làm từ thiện ở các nơi trên mảnh đất Đài Loan, quê hương thứ 2 của tôi. Tôi và những chị em trong Hội Phụ nữ Tân Di Dân đã không ngại đường xá xa xôi, không ngại nắng mưa để thực hiện những chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Dao Nguyet Thanh 2022 12

Tại quê nhà Việt Nam trong những mùa lũ miền Trung và trong đại dịch Covid-19 2 năm qua, tôi cũng đã cùng với các chị em hội phụ nữ và bạn bè quyên góp, gửi về Việt Na,m để hỗ trợ bà con gặp khó khăn, thiếu thốn. Đó là tấm lòng của tôi lúc nào cũng nghĩ cho những người xung quanh và bà con nghèo ở quê nhà.

Dao Nguyet Thanh 2022 11

Mang trên mình danh hiệu hoa hậu từ thiện Ánh Sáng Ưu Tú tôi nhất định phải làm thế nào cho xứng đáng với danh xưng mà mình được trao, bởi có được giải thưởng cao quý này không chỉ đẹp bên ngoài mà tâm tài và lòng từ bi phải có.

Dao Nguyet Thanh 2022 16

Mặc dù trải qua nhiều chua cay trên đoạn đường mình đã qua để có được thành đạt như ngày hôm nay, tôi hứa với lòng sẽ làm tốt hơn nữa, càng nỗ lực hơn nữa để giúp đời, giúp người dù bất cứ nơi đâu. Đó là ước nguyện của tôi từ trước đến nay và sau này cũng thế.

Dao Nguyet Thanh 2022 13

Bên cạnh những niềm vui khi được chào đón nồng nhiệt ngày trở về, nhưng khi đến quê hương Cà Mau thì tôi cảm thấy rất buồn vì Mẹ tôi đã không còn trên cõi đời này nữa. Đại dịch Covid khiến tôi không thể nào về thăm gia đình, không được gặp lại Mẹ lần cuối. Tôi đã khóc mỗi lần thắp hương và nhìn di ảnh mẹ trên bàn thờ hay trước mộ Mẹ. Đó cũng là nỗi day dứt mãi trong tôi mà không gì có thể bù đắp được.

Dao Nguyet Thanh 2022 7

Sau khi về thăm gia đình, ngày thứ 2 tôi cùng với những người thân thực hiện chyuến đi thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau. Tại đây tôi cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, đó là những cụ già neo đơn không người thân chăm sóc, những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật rất đáng thương.

Dao Nguyet Thanh 2022 15

Dao Nguyet Thanh 2022 3

Dao Nguyet Thanh 2022 2

Dao Nguyet Thanh 2022 6

Dao Nguyet Thanh 2022 4

Đối với tôi không có gì quý bằng sự quan tâm, chia sẻ, biết giúp đỡ người khác lúc khó khăn. Tôi rất cảm ơn những người thân trong gia đình tôi đã cùng đồng hành làm từ thiện với tôi, lúc nào cũng bên cạnh động viên tôi, cho tôi thêm nghị lực để giúp đỡ cho những người xung quanh và cho xã hội. Đó cũng là cách để giúp cho cuộc sống này ngày vui tươi và hạnh phúc hơn.

HOA HẬU ĐÀO NGUYỆT THANH
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây