SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hoa hậu Thái Nhã Vân: Không đâu bằng quê hương mình

Sau gần 10 năm định cư ở nước ngoài, từng đoạt giải Á hậu Toàn cầu tại Mỹ, người đẹp quê Sóc Trăng Thái Nhã Vân trở về Việt Nam và vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2022.
Tân Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2022 Thái Nhã Vân
Ngoài đoạt được ngôi vị cao nhất, Thái Nhã Vân còn đoạt giải “Quốc phục đẹp nhất” tại Miss Culture International 2022 (Hoa hậu Văn hoá Thế giới 2022) được diễn ra tại Thông Tấn Xã Việt Nam, TP.HCM. Cuộc thi có thâm niên 9 năm, do Philippines nắm bản quyền. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.

Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với Tân hoa hậu Thái Nhã Vân và nghe cô trãi lòng khi tham gia cuộc thi này và những dự tính sắp tới trong tương lai.

Hoa hau Van hoa 6

* Chào Tân hoa hậu Thái Nhã Vân, chúc mừng em vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2022. Cảm xúc của em thế nào khi đăng quang ngay trên sân nhà?


- Hoa hậu THÁI NHÃ VÂN (TNV): Dạ cảm xúc của em rất vui và tự hào vì trải qua một đoạn đường rất dài để chiến thắng và cũng sẽ là một hành trình dài tiếp theo để em có thể thực hiện được ước mơ quảng bá văn hóa các vùng miền của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Hoa hau Van hoa 2

* Em có nhận xét gì về thí sinh các nước khác tham gia cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2022?

- Các bạn thí sinh thì ai cũng có nét đẹp riêng vì họ đã được quốc gia họ chọn làm hoa hậu để cử đi tham gia cuộc thi này nên các bạn có rất nhiều kiến thức về quốc gia của họ nói riêng và thế giới nói chung. Cho nên với TNV thì mỗi người một vẽ ạ!

Hoa hau Van hoa 1

* TNV và các thí sinh quốc tế đã tham quan những đâu và tham gia các hoạt động nào tại Việt Nam?

-
Cuộc thi đã trải qua rất nhiều giai đoạn thi từ online, gửi bài thi qua video và đã chọn ra những thí sinh đã vào vòng trong để hội tụ về Việt Nam tham dự Gala chung kết. BTC sắp xếp các phần thi khác nhau để mang yếu tố mới lạ. Vòng thi Bikini được thực hiện ở bãi biển Hồ Tràm. Phần thi Quốc phục thì các bạn phải gửi hình trước cho BTC. Sau đó sẽ được trình diễn ngoài trời để nhìn rõ hơn từng chi tiết. Vòng thi Ứng xử thì chỉ có từng thí sinh bóc câu hỏi của 8 vị giám khảo và hầu như thí sinh không ai biết được câu hỏi trước đó để nhằm tránh sự chuẩn bị. Trong thời gian các thí sinh tập trung tại TP.HCM, BTC cũng đã đưa đi tham quan các thắng cảnh đẹp của Sài Gòn và biển Việt Nam.

Hoa hau Van hoa 9

* Em có nghe các thí sinh nước bạn có nhận xét gì về TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung?

- Trong thời gian đồng hành cùng các thí sinh quốc tế, TNV được biết các bạn rất thích về văn hóa và con người Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực phong phú của Việt Nam khiến họ rất ấn tượng.

Hoa hau Van hoa 4

* TNV có thể cho mọi người biết thêm về tiêu chí cũng như quy mô của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Thế giới?

- Tiêu chí của cuộc thi là chọn ra những thí sinh có kiến thức về nền văn hoá của quốc gia và thế giới để trở thành Đại sứ truyền bá những nét đẹp văn hoá. Đây là sân chơi nhan sắc mang tầm vóc quốc tế vì cuộc thi đã có thâm niên 9 năm, 2 năm qua do tình hình dịch nên có một số nước họ không tổ chức được cuộc thi cấp quốc gia, và rất nhiều thí sinh không có Visa đến Việt Nam nên chỉ còn lại 30 quốc gia tham dự.

Hoa hau Van hoa 3

* Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất, trách nhiệm và nghĩa vụ của TNV thế nào trong vai trò của Tân Hoa hậu Văn hóa Thế giới?

- Trách nhiệm và nghĩa vụ của em sẽ tập trung quảng bá về nét đẹp văn hóa của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Văn hoá về đất nước, con người, du lịch và ẩm thực của từng quốc gia khác nhau.

* Từng đoạt giải Á hậu Toàn cầu nay trở thành Hoa hậu, TNV đã cảm thấy mãn nguyện chưa khi tham gia trải nghiệm các cuộc thi nhan sắc quốc tế? Em có những dự định gì trong thời gian sắp tới?

- Dạ nếu nói mãn nguyện thì chưa đâu (cười), vì TNV rất cầu tiến nên cứ thấy chương trình hợp sẽ đi thi, tuy nhiên giờ thì em cũng thấy mình lớn rồi, nên nhường sân chơi lại cho các em trẻ hơn và chỉ lui về hậu phương hỗ trợ các em. Mong ước từ xưa tới giờ của em là giới thiệu cho bạn bè quốc tế biết thêm nhiều hơn về nét đẹp văn hóa, con người và đất nước Việt Nam. Em may mắn được đi nhiều nơi trên thế giới và em đã định cư ở nước ngoài gần 10 năm. Mà em nói thật không nơi đâu bằng quê hương mình. Rừng vàng biển bạc, đặc biệt là văn hóa đùm bọc lẫn nhau, 1 con ngựa đau cả tàu bỏ bỏ, văn hóa lá lành đùm lá rách của chúng ta là không nơi đâu có được. Điển hình trong thời kỳ dịch bệnh Covid hoành hành, chúng ta đã rất đoàn kết nhường cơm sẻ áo, tinh thần cho đi của dân tộc Việt Nam không phải nơi đâu cũng có. Mặc dù chúng ta còn nghèo nhưng mà vẫn cho đi đó là một văn hóa hy sinh mà mình rất đáng tự hào là người Việt Nam. Mong ước của em là khi người ta muốn đi du lịch thì Việt Nam cũng nằm trong danh sách quốc gia mà du khách muốn hướng đến.

Hoa hau Van hoa 8

* Còn việc kinh doanh của TNV thì sao? Hình như em cũng đang ấp ủ nhiều dự án sẽ được triển khai trong tương lai? Việc đăng quang Hoa hậu Văn hóa Thế giới có làm ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của em?

- Dạ em thì kinh doanh nhiều lĩnh vực. Công việc chính của em là đang vận hành công ty XNK chuyên về mỹ phẩm và làm đẹp. Sau khi đoạt ngôi vị Hoa hậu Văn hoá Thế giới thì em sẽ tập trung hơn nhiều vào lĩnh vực du lịch, mà em thì mê đi du lịch lắm nên đây cũng là sở trường của em.

Hoa hau Van hoa 5

* Ngoài là người mẫu ảnh khá nổi tiếng, TNV còn làm MC, diễn viên và cả tham gia ca hát nữa. Vậy sau này em sẽ xác định đâu mới là sở trường chính của mình?

-
Nói chung là từ trước tới giờ em không làm nghệ thuật, vì em không phải là người làm nghệ thuật để sống. Công việc chính của em là kinh doanh nên em đã xác định rất rõ từ ban đầu là em dạo chơi và sống cho nghệ thuật, nên em làm tất cả cái gì em thích, làm chỉnh chu từng lĩnh vực mình tham gia, nhiều người nghĩ về em họ tưởng em sống bằng nghề làm mẫu ảnh. Nhưng nói thật em thích thì em bỏ tiền túi ra em chụp chứ không phải ai có tiền mời em là em chụp. Nên nếu nói về sở trường của em là chụp ảnh. Tuy nhiên em rất đam mê âm nhạc nên tương lai em sẽ đầu tư nhiều vào lĩnh vực âm nhạc để thoả mãn niềm đam mê.

Hoa hau Van hoa 7


* Cám ơn TNV. Một lần nữa xin chúc mừng em đã đem tự hào về cho Việt Nam với danh hiệu Hoa hậu Văn hóa Thế giới 2022. Chúc em ngày càng trẻ trung, xinh đẹp và những dự định sắp tới của em sẽ sớm thành hiện thực.

HỒNG SƠN thực hiên

- Photo: Hồ Sơn

- Maku up & design: Tiến Trần

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây