SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh về nước làm từ thiện

Sau 2 năm đại dịch, Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh đã thỏa lòng mong ước khi từ Đài Loan trở về quê hương thăm người thân, gia đình và thực hiện ý nguyện làm từ thiện tại quê nhà Cà Mau.
Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh cùng người thân và gia đình tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau
Ngày 3/7 vừa qua, Hoa hậu Nhân ái Taiwan Yueh Ching Tao (Đào Nguyệt Thanh), cũng là cán bộ trợ lý Hội Phụ nữ Tân di dân Thành phố Đào Viên (Đài Loan) đã cùng gia đình, người thân có chuyến thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau - quê hương của cô.

Dao Nguyet Thanh 2022 7

Tại đây, hoa hậu Đào Nguyệt Thanh đã được đưa đến thăm các cụ già neo đơn, các cụ lão thành có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các trẻ mồ côi, khuyết tật đang được chăm sóc tại Trung tâm.

Dao Nguyet Thanh 2022 3

Dao Nguyet Thanh 2022 2

Ông Phan Văn Khánh, Trưởng Phòng Y tế - Phục hồi chức năng của Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau cho biết hiện nơi đây có 45 cụ già và 52 cháu nhỏ mồ côi, khuyết tật cần được xã hội quan tâm, giúp đỡ. Hoa hậu Đào Nguỵệt Thanh đã được ông Khánh đưa đến từng hộ phát quà cho từng người.

Dao Ngyuet Thanh 2022 5

Hoa hậu Đào Nguỵet Thanh cho biết ngoài những phần quà do chị chuẩn bị sẵn, trong chuyến thiện nguyện lần này còn có sự đóng góp với tấm lòng nhân ái của các người thân trong gia đình như: Huỳnh Nguyễn Gia Vy, Đào Thị Quỳnh Hương, Đào Thu Trang.

Dao Nguyet Thanh 2022 5

Tháp tùng cùng đi với đoàn đến thăm các cụ và cháu còn: cô Nguyễn Thị Tuyết Đào, anh Nguyễn Thanh Tùng, Đào Khánh Vân, Nguyễn Lê Ngọc Anh, Huỳnh Nguyễn Gia Linh... Đoàn đã trao tặng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau các phần quà bao gồm tả, sữa, bột nêm, bột ngọt, đường, mì gói... để đóng góp phầhn nào chăm lo cho các cụ và các cháu.

Dao Nguyet Thanh 2022 6

"Của ít lòng nhiều, gia đình chúng tôi muốn gửi chút tấm lòng đến những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau cưu mang, chăm sóc. Sau khi được mời vào văn phòng trò chuyện, chúng tôi biết còn rất nhiều những hoàn cảnh vô gia cư, neo đơn không nơi nương tựa. Thương nhất là những bậc lão thành có công với đất nước nhưng nay già yếu không ai chăm sóc. Chúng tôi đến thăm từng hộ, ai nấy đều rất vui giống như gặp được người thân của mình vậy. Khi thấy những nụ cười đó, những niềm vui đó không hiểu sao tôi lại ứa nước mắt. Nhiều đứa trẻ mồ côi rất đáng thương, không cha không mẹ cũng được đưa vào nơi đây. Khi gặp tôi các em cứ ôm chặt lấy không muốn rời xa chút nào, tôi chỉ biết an ủi động viên tinh thần và rơi lệ mà thôi. Rất đáng yêu và đáng thương mọi người ơi!", Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh rưng rưng chia sẻ.

Dao Nguyet Thanh 2022 4

Chị cũng cho biết thêm: "Chúng tôi còn được biết rất nhiều trường hợp thương tâm khác, có những cụ bà nằm một chỗ tôi thấy mà không cầm được nước mắt. Thấy chúng tôi đến thăm bà rất vui dù mới chỉ gặp lần đầu, có lẽ đã lâu rồi bà không có người thân nào đên thăm nên mới vui mừng như vậy. Rồi những đứa trẻ tinh thần không ổn định được đưa vào chăm sóc 1 khu riêng. Các chị em bảo mẫu nơi đó rất vất vả và rất có tâm, bởi vì chăm sóc những em như thế rất cực vì các em nhận thức rất chậm. Tiếp đó là những đứa trẻ sinh ra chưa tròn 1 tuổi đã bị bỏ rơi hoặc bị khuyết tật thì cũng được đưa vào đây. Như cháu gái đến từ Tây Ninh chưa bao giờ nhìn thấy ánh sáng, rất xót thương cho cháu vì bị mù bẩm sinh! Gia đình chúng tôi mừng và xúc động vì tỉnh nhà có một Trung tâm Bảo trợ xã hội như thế, đã giúp đỡ cho các cụ già và các em có nơi nương tựa. Đây đúng là một nơi rất nhân văn và cao đẹp, cho thấy chính quyền địa phương rất chăm lo, quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Cầu chúc cho các cụ được sức khỏe tốt và các em mau chóng bình phục để có thể hòa nhập với cộng đồng".

Dao Nguyet Thanh 2022 8

Dao Nguyet Thanh 2022 9

"Cũng nhân đây cho tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả những người thân, gia đình tôi tại Việt Nam đã cùng đồng hành, tham gia trong chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa này để trao đi yêu thương và quan tâm, chia sẻ đến những hoàn cảnh bất hạnh tại quê nhà. Hãy cho đi khi còn có thể, và trân quý những gì đang có. Xin chân thành cảm ơn giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau và phó giám đốc Nguyễn Văn Tuấn đã gửi Thư cảm ơn, cũng như Trưởng Phòng Y tế - Phục hồi chức năng Phan Văn Khánh đã đón tiếp và tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành chuyến thiện nguyện ý nghĩa này" - Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh gửi lời tri ân đến những người đã hỗ trợ và đồng hành cùng chuyến đi từ thiện.

Dao Nguyet Thanh 2022

HỒNG SƠN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây