SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh và hành trình nhân ái

Năm ngoái, nữ doanh nhân gốc Việt Đào Nguyệt Thanh (Tao Yueh Ching) được trao 4 danh hiệu Hoa hậu tại Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2020. Vào ngày 26/11/2021 vừa qua, cô đã được vinh danh tại Đài Loan khi được trao danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Taiwan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng. Có thể nói 2 năm qua là thời gian hạnh phúc nhất và đáng nhớ nhất cuộc đời của người đẹp đến từ TP Cà Mau này.
Hoa hậu Doanh nhân Đào Nguyệt Thanh được vinh danh Ánh sáng Ưu tú Đài Loan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng
Để có được thành công và vinh dự như ngày hôm nay, nhất là khi được trao danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Đài Loan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng, nữ doanh nhân Đào Nguyệt Thanh đã trải qua cả quá trình thiện nguyện từ tâm và luôn xem việc giúp người, giúp đời là một phần trong cuộc sống của mình.

Dao NT 000
Cựu Phó tổng thống Đài Loan Lu Xiulian trao danh hiệu Ánh sáng Ưu Tú - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng

Sinh ra trong 1 gia đình nghèo ở TP Cà Mau (Việt Nam), từ nhỏ cô bé Thanh đã có ý chí tự lập và muốn lớn lên sẽ làm gì đó để giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo. Thế là cô đã quyết định lấy chồng và theo chồng sang Đài Loan lập nghiệp, để tìm cơ hội đổi đời nơi miền đất hứa và nay đã trở thành quê hương thứ 2 của cô.

Dao NT 29

Nhờ có tinh thần cầu tiến và ý chí vươn lên, Đào Nguyệt Thanh đã trải qua nhiều công việc khác nhau, kinh doanh đủ mọi ngành nghề và cũng nếm đủ mùi vị cay đắng, ngọt bùi nơi đất khách quê người. Để có được thành công ngày hôm nay, cô đã phải đổi bằng cả mồ hôi, nước mắt và tuổi thanh xuân của mình.

Dao NT 10

Chính vì đi lên từ nghèo khó nên nữ doanh nhân Đào Nguyệt Thanh rất đồng cảm với những phận đời bất hạnh, những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người già neo đơn, bệnh tật, không nơi nương tựa. Cho nên khi đã thành đạt cô không chỉ giúp cho gia đình, mà còn giúp bà con lối xóm và những người nghèo khổ hơn mình.

Dao NT 14

Bởi với Đào Nguyệt Thanh, cho đi là còn mãi. "Với tôi công tác thiện nguyện, tạo phước giúp người đã làm từ lâu rồi và xem đó như một phần của cuộc sống. Có cho đi mới nhận được quả tốt và điều đó đã chứng minh những gì tôi thành công và được công nhận ngày hôm nay. Hãy yêu thương đùm bọc lẫn nhau khi còn có thể vì cuộc dời này ngắn lắm, bao dung và từ bi giúp đỡ những người xung quang khi cần đó là cái phước" - Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh tâm sự.

Dao NT 5

Cho nên bất kể ở Việt Nam hay Đài Loan, mỗi khi có dịp nữ doanh nhân Đào Nguyệt Thanh đều đứng ra tổ chức các chương trình tặng quà, tặng gạo hỗ trợ cho người nghèo, người già yếu, bệnh tật; hoặc tham gia với các hội từ thiện, hội phụ nữ, hội doanh nhân trong các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Dao NT 27

Chỉ trong 2 năm qua, dù không thể về VN do dịch Covid-19 nhưng hoa hậu Đào Nguyệt Thanh vẫn gửi tiền về nhờ người nhà, nhờ hội Phước Thiện mua lương thực thực phẩm để cứu trợ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt; tặng gạo cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại TP Cà Mau quê hương do ảnh hưởng của dịch Covid vừa qua.

Dao NT 25

Dao NT 40

Còn tại Đài Loan, đầu năm 2021 này người đẹp nhân ái đến từ Cà Mau cùng chị em trong Hội Phụ nữ đã tổ chức trao quà từ thiện nhiều lần cho người già neo đơn, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại cửa hàng của mình. Cô cũng hỗ trợ và cùng với hoa hậu Châu Mai Thảo và các mạnh thường quân phát cơm, phát gạo từ thiện cho bà con nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và những người vô gia cư...

Dao NT 37

Dao NT 36

Dao NT 23

Dao NT 24

Dao NT 26

"Khi làm những việc có ích cho mọi người, cho bạn bè xung quanh những lúc khó khăn sẽ càng tạo thêm sự yêu thương, gắn kết đùm bọc lẫn nhau, nhất là những chị em phụ nữ xa xứ như chúng tôi. Giúp người khác chính là giúp bản thân mình. Hãy cho con cháu chúng ta được cảm nhận, được học hỏi sự yêu thương và những điều tốt đẹp nhất trong xã hội" - Đào Nguyệt Thanh chia sẻ.

Dao NT 31

Dao NT 33

Chính nhờ tấm lòng nhân ái và yêu thích làm việc thiện giúp đời, giúp người nên cuối năm ngoái người đẹp Đào Nguyệt Thanh đã được trao danh hiệu cao quý Hoa hậu (Mrs) Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2020, Hoa hậu Nhân ái, Hoa hậu Sườn xám và Hoa hậu có Nụ cười đẹp được tổ chức tại Đài Bắc (Đài Loan).

Dao NT 35

Dao NT 2

Mới đây, ngày 26/11/2021, Hoa hậu Nhân ái Đào Nguyệt Thanh được TP Đài Trung vinh danh và trao tặng danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Taiwan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng. Đây là danh hiệu cao quý dành cho những doanh nhân ưu tú, thành đạt và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội.

Dao NT 3

Chương trình bình chọn Ánh sáng Ưu Tú Đài Loan do TP Đài Trung tổ chức, được Tổng thống và Phó tổng thống cũng như các bộ, ban ngành của Đài Loan công nhận, gửi thư điện chúc mừng. Rất nhiều đại biểu, quan khách cấp cao đến dự và trao bằng chứng nhận danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Đài Loan. Năm nay có 100 doanh nhân khắp Đài Loan lọt vào danh sách bình chọn nhưng cuối cùng BTC đã chọn trao danh hiệu cho 12 người.

Dao NT 8

Và nữ doanh nhân Đào Nguyệt Thanh là người phụ nữ duy nhất, cũng là người gốc Việt duy nhất được vinh danh và trao danh hiệu cao quý này. Bởi đây là một vinh dự mà không phải ai cũng có được.



"Thật tự hào biết bao khi được công nhận và vinh danh ngay trên mảnh đất này, cũng là quê hương thứ 2 của tôi. Và hạnh phúc hơn khi mình đã đem được tiếng thơm cho các chị em người Việt có gia đình trên mảnh đất Đài Loan. Dù ở nơi nào thì chúng ta vẫn đem đến giá trị và làm những điều có ích cho xã hội, cho cộng đồng để luôn tự hào là người phụ nữ Việt nam", hoa hậu Đào Nguệt Thanh xúc động tâm sự.

HỒNG SƠN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây