SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Hoa hậu Châu Mai Thảo: Tôi muốn nâng tầm người phụ nữ Việt

Sau khi đăng quang Hoa hậu Quốc tế toàn cầu 2018, nữ doanh nhân Châu Mai Thảo liên tiếp tổ chức những chương trình giao lưu văn hóa giữa Đài Loan và Việt Nam cũng như nhiều cuộc thi, tôn vinh nhan sắc mà theo chị là để "nâng tầm người phụ nữ Việt Nam". Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với hoa hậu Châu Mai Thảo trước thềm cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020 mà chị là Trưởng Ban tổ chức.
Hoa hậu Châu Mai Thảo trao giải cho Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2019 hạng mục Miss Hán Thị Thanh Tâm
* Chào hoa hậu Châu Mai Thảo, được biết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020 đã chính thức khởi động. Với vai trò Trưởng Ban tổ chức, chị có thể cho biết thêm vài thông tin về cuộc thi năm nay?

- HOA HẬU CHÂU MAI THẢO: Cám ơn quý báo đài cũng như tất cả mọi người đã quan tâm về cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020. Cuộc thi lần này cũng nằm trong khuôn khổ chương trình Giao lưu văn hóa Đài - Việt lần thứ 3 do Châu Mai Thảo phối hợp với Tập đoàn PZ Group (Đài Loan) và Công ty tổ chức sự kiện Timestar (Việt Nam) tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/20202, tại Trung tâm Đài Bắc (Đài Loan).

Chau Mai Thao 2020 0

* Cuộc thi lần này có gì khác so với các cuộc thi trước đây, thưa chị?

- Năm nay là một năm đặc biệt nên chắc chắn cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020 sẽ được tổ chức quy mô và hoành tráng hơn. Ngoài các danh hiệu chính thức là Hoa hậu Doanh nhân quốc tế và các Á hậu Doanh nhân quốc tế dành cho các thí sinh xuất sắc nhất, Hội đồng giám khảo còn vinh danh và trao tặng các giải thưởng danh giá khác như: Nữ hoàng doanh nhân thiện nguyện quốc tế, Nữ hoàng doanh nhân nhân ái quốc tế, Nữ hoàng doanh nhân khả ái quốc tế, Nữ hoàng doanh nhân thời trang quốc tế, Nữ hoàng doanh nhân truyền thông quốc tế, Nữ hoàng doanh nhân tài sắc quốc tế, Nữ hoàng doanh nhân tâm tài quốc tế và Nữ hoàng doanh nhân đại sứ quốc tế.

Giao Luu Dai Viet 3 2

* Như vậy liệu có nhiều giải thưởng quá không, vì hiện nay có rất nhiều cuộc thi trao quá nhiều giải thưởng đã tạo dư luận không tốt?


Chúng tôi muốn trao nhiều giải thưởng nhưng không phải trao một cách vô tội vạ mà trao cho những người phụ nữ xứng đáng nhất. Mục đích chính của tôi cũng như Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020 là vinh danh người phụ nữ và đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa 2 đất nước Việt Nam và Đài Loan, từ đó nâng cao vị thế và nâng tầm người phụ nữ Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Chau Mai Thao 2020 1

Trước đây khi nhắc đến người phụ nữ Việt ở Đài Loan thì người ta thường hay nhắc tới đó là những cô dâu lấy chồng xa xứ, những người cam chịu số phận để phụ giúp đỡ gia đình. Nhưng mấy năm qua, vị thế và vai trò của người phụ nữ Việt tại Đài Loan đã được nhìn nhận, được tôn trọng và ngày càng khẳng định vị trí của mình. Họ không chỉ là những cô dâu chỉ biết cam chịu và sống bám vào gia đình chồng mà ngày nay họ đã là những doanh nhân thành đạt. Họ không chỉ giỏi kinh doanh, buôn bán mà còn là những nhà ngoại giao, là cầu nối giao lưu văn hóa - kinh tế giữa hai nước nên trong mắt bạn bè quốc tế cũng như người dân bản địa Đài Loan, người phụ nữ Việt Nam đã ở mang một hình ảnh hoàn toàn khác xưa và ngày càng cho thấy vai trò, vị trí quan trọng của họ trong xã hội.

Chau Mai Thao 2020 3

* Có thể nói chị chính là một hình mẫu cho phụ nữ Việt thế hệ mới tại Đài Loan, chị có điều gì nhắn nhủ với chị em phụ nữ nói chung cũng như các thí sinh sắp tới trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020?

- Cám ơn anh đã quá khen. Châu Mai Thảo cũng như bao chị em phụ nữ Việt khác hiện đang sinh sống và kinh doanh tại Đài Loan, ai cũng phải hết sức cố gắng để từng bước vươn lên và khẳng định chính mình. Đây là thời buổi 4.0, thời buổi của giao lưu và hòa nhập quốc tế nên người phụ nữ Việt Nam cũng phải biết giao lưu và nhất là làm chủ bản thân, làm chủ kinh tế để được tôn trọng và không bị coi thường như trước kia nữa. Cho nên không chỉ làm kinh tế giỏi mà chị em còn phải biết học hỏi, giao lưu và phấn đấu nâng tầm chính mình trước, từ đó mới có điều kiện để giúp ích cho gia đình, cho xã hội và cộng đồng. 

Chau Mai Thao 2020 14
Hoa hậu Châu Mai Thảo trao vương miện Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2019 hạng mục Mrs cho nữ doanh  nhân Dương Nhã Kỳ

Cho nên chị em cứ mạnh dạng đến với chúng tôi, tham gia với chúng tôi để được vinh danh một cách xứng đáng nhất và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi trong kinh doanh cũng nhưng trong cuộc sống, cùng tham gia những chuyến thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn, nhất là những mảnh đời bất hạnh tại quê nhà.

Giao Luu Dai Viet 3

SGGT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây