SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


HH Đào Nguyệt Thanh được vinh danh Mẫu Thân Ưu Tú

Hoa hậu doanh nhân Đào Nguyệt Thanh (Yueh Ching Tao) vừa được Lãnh đạo TP Đào Viên (Đài Loan) trao tặng danh hiệu Mẫu Thân Ưu Tú nhân Lễ Mẫu Thân (Ngày của Mẹ 8/5/2022). Chị cũng là người Việt Nam duy nhất được trao danh hiệu này trong năm nay.
Thị trưởng TP Đào Viên trao Bằng Mẫu Thân Ưu Tú cho Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh
* Xin chào Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh, chúc mừng chị vừa nhận được bằng vinh danh Mẫu Thân Ưu Tú. Cảm xúc của chị lúc này thế nào khi chị là người Việt Nam duy nhất được trao danh hiệu này?

- Hoa hậu ĐÀO NGUYỆT THANH:
Tôi rất vui, rất vinh hạnh và cảm động lắm, vui vì mình đã làm trọn bổn phận Người Dâu, Người Vợ và Người Mẹ. Nhờ làm tròn trách nhiệm với gia đình cũng như ngoài xã hội nói chung và Hội Phụ nữ nói riêng nên tôi mới được đề cử để nhận Bằng vinh danh cao quý này. Bằng chứng nhận Mẫu Thân Ứu Tú do nhà nước cấp, được chính quyền thành phố Đào Viên phối hợp với Hội Tân Di dân xét và trao tặng.

DNT 16

Đích thân Thị trưởng TP Đào Viên Zheng Wan Can đến trao giải tại sự kiện năm nay, thật quý giá biết bao. Vất vả hi sinh không cần nhận lại sự đền đáp, nhưng khi nhận trên tay 4 chữ Mẫu Thân Ưu Tú, ngoài cảm động ra chỉ biết cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn những gì mình đã cho đi và giờ thì nhận lại vinh dự cao quý và ý nghĩa này!

DNT 7

* Tiêu chí để chọn danh hiệu này ra sao và quy trình xét duyệt như thế nào thưa chị?

-
Danh hiệu Mẫu Thân Ưu Tú được 8 hiệp hội tại Đài Loan chọn ra mỗi hội 1 người cán bộ ưu tú nhất để nhận giải. Năm nay tôi được Hội Phụ nữ TP Đào Viên mà đứng đầu là Bà Hội trưởng Nguyễn Ngọc Linh công nhận đạt tiêu chuẩn và có thành tích tốt về mọi mặt từ gia đình đến xã hội, có tâm tài trí vẹn toàn xứng đáng được nhận danh hiêu này. Tôi rất cảm động và biết ơn khi mình đã được đề cử. Sau đó còn phải được Ban tổ chức chức và lãnh đạo TP xem xét lại và đủ tiêu chuẩn mới được công nhận. Rất vui và hạnh phúc khi tôi đã được lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng và là người đứng đầu trong danh sách những người được nhận giải thưởng.

DNT 12

Nhân dịp Lễ Mẫu thân (Ngày của Mẹ 8/5) vừa qua, TP Đào Viên đã tổ chức Lễ trao giải hết sức long trọng và hoành tráng. BTC đã trao 7 danh hiệu Mẫu Thân Ưu Tú và 1 danh hiệu Gia Đình Ưu Tú. Tôi là người Mẹ duy nhất đến từ Việt Nam được nhận danh hiệu Mẫu Thân Ưu Tú. Còn lại là các Bà Mẹ người Đài Loan và Trung Quốc. Đây cũng là hoạt động thường niên tại TP Đào Viên được tổ chức vào dịp Lễ Mẫu thân để vinh danh các Bà Mẹ đã hi sinh cuộc đời mình cho gia đình và xã hội.

DNT 15

Nhận được danh hiệu cao quý này tôi cảm thấy tự tin hơn và có thêm động lực để cống hiến cho gia đình và xã hội, để trở thành một người Mẹ gương mẫu. Dù chúng ta đi đến đâu, nếu có tấm lòng từ bi bác ái và sống hết mình với mọi người thì dù bạn là ai, đến từ đâu đều được mọi người kính trọng và xã hội công nhận.

DNT 14

DNT 9

* Được biết chị còn là Hoa hậu Ưu tú Từ thiện Taiwan. Lám thế nào mà từ 1 cô dâu Việt chị lại gặt hái nhiều thành công như thế?


- Tôi đến Đài Loan được 23 năm. Làm vợ hiền, dâu thảo là trách nhiệm của tôi, tôi xem ba mẹ chồng như ba mẹ của mình vì có ông bà mới có vợ chồng tôi ngày hôm nay. Làm thế nào cho tròn đạo, làm người Mẹ chăm sóc con cái từ việc học vấn và cách đối nhân xử thế đối với tôi rất nghiêm khắc, khuôn khổ và dạy con biết quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh, vì cuộc sống này phải có lòng từ bi và rộng mở bao dung mới nhận được phước lành.

DNT 17

Ngoài làm tròn bổn phận với gia đình, tôi cũng rất tích cực tham gia làm từ thiện, giúp người lúc khó khăn.
Tôi hay giúp đỡ các cô dâu Tân di dân đến xứ Đài lúc khó khăn và cùng các đơn vị tham gia các hoạt động giúp họ lúc cần thiết. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, tôi cũng tham gia các hoạt động cứu trợ như phát gạo và lương thực cho bà con ở quê nhà Việt Nam và cả quê hương thứ 2 của tôi tại TP Đào Viên này.

DNT

Những dịp Lễ Quốc tế Phụ nữ hay Lễ Mẫu thân tại Đài Loan, tôi và các chị em trong Hội Phụ nữ đều đi tặng hoa chúc mừng cho các bà Mẹ và tặng quà cho những bà mẹ có hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc...

DNT 1

* Tính đến nay chị đã nhận được bao nhêu danh hiệu và giải thưởng tại Đài Loan rồi?


- Từ năm 2020 đến nay, tại Đài Loan tôi đã nhận được tổng cộng 7 giải thưởng và danh hiệu cao quý như: Hoa hậu Quốc tế Sườn xám Taiwan; Hoa hậu Quốc tế Nụ cười đẹp Taiwan; Hoa hậu Quốc tế Doanh nhân Taiwan; Hoa hậu Quốc tế Nhân ái Taiwan; Hoa hậu Từ thiện Ánh sáng Ưu tú; Đại sứ Thiện chí hai quốc gia; Mẫu Thân Ưu Tú Taiwan.

DNT 6

Sắp tới có thể tôi sẽ nhận thêm 1 danh hiệu nữa. Cùng chờ tin vui với Đào Nguyệt Thanh nha. Trải qua biết bao vất vả nơi xứ người 23 năm, hi sinh vì gia đình, lo cho tất cả đôi bên cũng như trách nhiệm làm tròn cho Cha Mẹ và em út ăn học thành đạt, con cái ngoan hiền thì có vất vả, khó khăn đến mấy thì những gì đạt được trong thời gian vừa qua tôi cũng đủ hạnh phúc lắm rồi.

DNT 8

Cuối cùng, tôi xin cảm ơn Thị trưởng TP Đào Viên đã chính tay cấp cho tôi bằng chứng nhận Mẫu Thân Ưu Tú rất ý nghĩa và cao qúy vô cùng. Cảm ơn ban tổ chức, cám ơn Bà Đường Xuân Diệu - Hội trưởng Hội Phụng sự TP Đào Viên Tân di dân và Hội trưởng Hội phụ nữ Nguyễn Ngọc Linh rất nhiều.

DNT 4

Tiếp theo cho tôi xin chân thành cám ơn tất cả những quan khách, các hội trưởng, bạn bè và các chị em cũng như gia đình tôi đã đến chung vui, tặng hoa chúc mừng trong Lễ trao giải. Tấm chân tình này tôi xin ghi khắc trong tim.

DNT 13

DNT 2

DNT 19

Và người tôi thành tâm mang ơn nhất đó là Mẹ tôi, bà Hồ Kim Xem, vì không có Mẹ thì không có tôi như ngày hôm nay. Mẹ dạy sống phải biết hi sinh vì người khác và phải có trách nhiệm với gia đình và xã hội, sống đạo đức kính trên nhường dưới thì cuộc sống này mới có ý nghĩa, con cháu nhìn theo noi gương, dù chúng ta đi bất cứ nơi đâu.

DNT 20

DNT 18
 
HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây