SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Ngọc Bảo Anh đoạt giải American Art Awards 2022

Ca sĩ - họa sĩ Ngọc Bảo Anh vừa được vinh danh tại Giải thưởng Nghệ thuật Mỹ - The 2022 American Art Awards trong hạng mục tranh "Fashion", với tác phẩm sơn dầu 'Aftertaste Of Life' (Dư vị của cuộc sống). Cô cũng là họa sĩ Việt Nam duy nhất được trao giải thưởng này cùng với 300 họa sĩ khác đến từ 70 quốc gia trên toàn thế giới.
Ca sĩ - họa sĩ Ngọc Bảo Anh và bằng chứng nhận giải thưởng The 2022 American Art Awards
* Chào Ngọc Bảo Anh. Chúc mừng em vừa đoạt giải The 2022 American Art Awards. Cảm giác của em thế nào khi BTC xướng tên em trong danh sách được giải?

- NGỌC BẢO ANH:
Em cám ơn anh và mọi người đã chúc mừng cho em. Ngay bây giờ đây em có một cảm giác rất vui và hạnh phúc, một chút gì đó thật bồi hồi, xúc động len lỏi trong tâm hồn vì những cố gắng, những nổ lực của mình trong suốt thời gian qua đã được đền đáp thật xứng đáng. Mặc dù mọi người biết em là ca sĩ nhiều hơn nhưng bên cạnh việc ca hát em vẫn hoạt động vẽ và sáng tác tranh một cách lặng thẩm... Và thật sự em cũng không nghĩ gì về giải thưởng cả. Vì cuộc thi có hơn 2.000 họa si đến từ 70 quốc gia trên thế giới tham gia. Trong đó có những hoạ sĩ họ vẽ rất khủng ạ! Họ đầu tư tác phẩm và chất xám tuyệt vời lắm. Mình chỉ nghĩ tham gia để học hỏi và lấy kinh nghiệm thôi ạ!

HS Ngoc Bao Anh 15
Tác phẩm tự họa của ca sĩ - họa sĩ Ngọc Bảo Anh

* Em có bất ngờ khi có tên trong danh sách được tặng giải năm nay không? Em biết đến cuộc thi này khi nào và tại sao lại quyết định tham gia?

-
Khi Ban tổ chức The 2022 American Art Awards thông báo có tên trong danh sách được giải, em thật sự rất bất ngờ và không tin đó là sự thật.

HS Ngoc Bao Anh 4


Hằng ngày em có tham gia post tranh vào các group nước ngoài như Group Art, Oil Painting, hay Self Your Painting… để giới thiệu tranh và bán ra nước ngoài. Một hôm có 1 khách nước ngoài vào inbox và mời em gửi tranh tham gia cuộc thi American Art Award 2022. Sau này em mới biết Ông là Người sáng lập ra American Art Awards này từ năm 2009. Đó là Mr Thom Bierdz, một Nghệ Sĩ - Diễn Viên - Nhà Xuất Bản Sách Nghệ Thuật USA.
 
HS Ngoc Bao Anh 16
 
Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi đã tham gia The 2022 American Art Awards và chiến thắng ở hạng mục Thứ 6 (Fashion). Em thấy sự kết nối của mình tăng lên với các đối tác khách hàng tiềm năng và các bức tranh sáng tác đã tăng giá trị lên gấp đôi.

HS Ngoc Bao Anh 17


Giải thưởng của các họa sĩ khác trên thế giới

Em đã tham gia thêm nhiều cuộc thi nhưng điều khiến em tự hào nhất về danh hiệu American Art Awards của mình là em đã được đánh giá bởi 1 hội đồng chuyên môn đa dạng không chỉ trong nghệ thuật mà còn trong lĩnh vực tiếp thị nghệ thuật. Bởi vì sự đa dạng độc đáo của các giám khảo từ 25 phòng trưng bày trên khắp Hoa Kỳ, rất ít chỗ cho sự thiên vị.

HS Ngoc Bao Anh 11
 Đây là phần thưởng cao nhất từ trước đến nay của em nên em và gia đình cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào.

* The 2022 American Art Awards trao giải cho bao nhiêu hạng mục?

Các giải thưởng được chia ra khoảng 50 hạng mục: từ Điêu khắc, Vẽ chì, Tranh sơn dầu, Tranh màu nước, Acrylic, Oil Paste cho đến Tranh cổ điển, Tranh về thời trang... Em được giải ở hạng mục "Thời trang" với tác phẩm 'Dư vị của cuộc sống".

HS Ngoc Bao Anh 1
Tác phẩm Aftertaste Of Life của họa sĩ Ngọc Bảo Anh

* Không biết bây giờ nên gọi em là ca sĩ hay họa sĩ đây?

- Em thích được gọi cả 2, vì thực tế em vẫn hoạt động song song 2 lĩnh vực ca hát và hội họa mà.

* Trước đây anh chỉ biết em là ca sĩ, sau này em còn thành công cả trong hội họa nữa. Không biết em đến với mỹ thuật từ khi nào?

-
Hội họa là nghề truyền thống của gia đình em, từ nhỏ Ba em đã được 1 người thầy họa sĩ Hàn Quốc dạy vẽ, nên  bước đầu đến với nghệ thuật hội họa của em không mấy khó khăn vì em cũng được ba dạy từ nhỏ. Em chỉ biết mình có đam mê với nghề và quyết tâm theo đuổi và thực hiện chúng. Đó cũng là nghề ba em truyền lại nên em muốn giữ gìn và phát huy theo khả năng của mình.

Bao Anh 6

* Em đã tham gia nhiều triển lãm tranh chưa? Khi nào tổ chức triển lãm cá nhân đây?

-
Thời gian qua em tham gia cũng nhiều cuộc triển lãm rồi. Hiện em đang sáng tác 1 số tác phẩm để chuẩn bị tham gia tiếp một số triển lãm vào năm tới ở Hội Mỹ thuật TP.HCM. Sau những cuộc triển lãm này mình tích lũy thêm 1 số tranh sáng tác theo chủ đề để làm cuộc triển lãm cá nhân kết hợp với âm nhạc biểu diễn. Đó là những dự định và ước mơ của em sắp tới!

HS Ngoc Bao Anh

Họa sĩ Ngọc Bảo Anh bên tác phẩm vẽ MC Ngọc Lan
 
Kế hoạch sang năm của em sẽ kết hợp cùng chị MC Ngọc Lan thực hiện những tour diễn vừa kết hợp ca hát và bán đấu giá tranh gây quỹ từ thiện trên nước Úc. MC Ngọc Lan là một người chị thuộc thế hệ trước, thông minh, xinh đẹp và khá nổi tiếng ở Sydney, chị ấy vừa kỉ niệm Show 39 Năm - Nửa Quảng đời Tri Ân trên Nước Úc!

HS Ngoc Bao Anh 14

Ngoài ra em cũng có mơ ước sẽ thực hiện 1 cuộc triển lãm tranh gây quỹ từ thiện. Tất cả số tiền bán tranh em sẽ ủng hộ xây Viện dưỡng lão cho người già neo đơn và khuyết tật không nhà cửa.

* Còn các dự án âm nhạc thì sao?

-
Em vẫn theo đuổi 2 việc cùng lúc đó ạ. Quan trọng mình sắp xếp thời gian cho phù hợp. Ban ngày thì em vẽ tranh, buổi tối em dành thời gian đi thu âm và đi diễn, vừa là niềm đam mê vừa để giải trí và thư giãn đầu óc! Nhiều khi ngồi vẽ nhưng vẫn vừa hát và luyện giọng được luôn. 

Bao Anh 3
 
Em cũng đang thực hiện Album Cover lại những ca khúc nhạc trẻ một thời vang bóng, nhạc Pháp lời Việt...

* Sang năm em có dự định gửi tác phẩm tham gia tiếp Giải thưởng Nghệ thuật Mỹ nữa không?

- American Art Award tổ chức hằng năm,
là 1 sân chơi chuyên nghiệp, tập trung và tim kiếm những tác phẩm luôn luôn mới và sáng tạo, cũng như kết nối các nhà sưu tập tranh thế giới và các gallery nghệ thuật đến với Chủ nhân tác phẩm. Em vẫn còn nhiều tác phẩm nên sẽ tiếp tục tham gia!

* Tác phẩm đoạt giải vừa rồi của em có người mua chưa? Em có muốn đấu giá bức tranh đó không?

-
Tác phẩm đoạt giải năm nay của em (ở hạng mục Fashion - Category 15) có tựa đề là 'Dư vị của cuộc sống'. Sau cuộc thi bức tranh hiện đã được định giá bán 10.000 USD ở Bảo tàng và Phòng Trưng bày tranh tại Mỹ. Hiện tại vẫn đang chờ đợi chủ nhân của tác phẩm ạ! Nếu có điều kiện em sẽ tổ chức đấu giá.

HS Ngoc Bao Anh 10


Ngoài ra em vẫn còn 1 số tranh sáng tác tĩnh vật phong cách tả thực để tham gia Triển lãm 2023 tổ chức ở Hội Mỹ Thuật TP. Những tác phẩm này hiện tại có 1 số nhà sưu tập muốn mua với giá 1.000 USD/1 bức.

HS Ngoc Bao Anh 2

HS Ngoc Bao Anh 3

Đây là những sáng tác mà em muốn vẽ để khắc họa hình ảnh về ba em. Lúc ba còn sống, ba đã dạy cho em vẽ và sáng tác, sắp xếp bố cục tranh... Lúc nhỏ em bướng lắm, không bao giờ nghe lời ba, chỉ thích tự mình làm! Sau này mới thấu nỗi lòng của 1 người cha, thương con và lo lắng cho con mình.
Nhưng ba không ép con cái phải theo nghề nghệ thuật, vì ông biết chúng rất khó! Phải đam mê, yêu thích thật sự và khổ luyện mới thành công.

* Cám ơn em. Chúc em sẽ ngày càng hát hay hơn, vẽ đẹp hơn và tiếp tục gặt hái thêm những thành công trong tương lai.

HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây