SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Họa sĩ Lê Quế Anh sẵn sàng vẽ vì người nghèo

Thời gian gần đây, nữ họa sĩ trẻ Lê Quế Anh sẵn sàng tặng tranh cho các chương trình từ thiện để đấu giá gây quỹ giúp người nghèo, già yếu, bệnh tật... Vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, cô đã tặng thêm bức tranh sen với chủ đề "Những bông hoa nhân ái" tặng cho chương trình cùng tên để hỗ trợ cho các cụ bà neo đơn đang được chăm sóc tại chùa Lâm Quang, Q.8, TP.HCM...
Họa sĩ Lê Quế Anh (thứ 2 từ trái sang) giới thiệu tác phẩm đấu giá trong chương trình "Những bông hoa Nhân ái" tối 20/10
* Chào Lê Quế Anh. Chúc mừng em vừa có thêm tác phẩm đấu giá thành công trong chương trình thiện nguyện "Những bông hoa nhân ái" mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam. Nếu tính ra em đã có bao nhiêu bức tranh tham gia đấu giá trong các chương trình từ thiện rồi? Em có thể kể ra?

- HỌA SĨ LÊ QUẾ ANH: Cám ơn anh.
Em vẽ tranh sơn dầu hơn 10 năm rồi. Trong suốt quá trình đó thì em cũng có nhiều bức tranh từ thiện. Những lần gần đây nhất là Chương trình "Mỗi đêm nhạc một mảnh đời" em tham gia 2 số 49 và 50 vừa rồi và lần này là Chương trình "Những bông hoa nhân ái". Em tham gia bức tranh hoa sen cũng chủ đề là Những bông hoa nhân ái.

HS Que Anh 9


HS Que Anh 15

* Bức tranh Những bông hoa nhân ái sao Quế Anh lại chọn vẽ hoa sen?

-
Mỗi người phụ nữ hầu như ai cũng ví như những bông hoa hồng kiêu sa lộng lẫy, còn hoa sen thì mang vẻ đẹp thanh cao tinh khiết thể hiện cho lòng từ bi nhân ái của Đức Phật. Em cảm nhận hoa sen rất đẹp không kém hoa hồng nhưng thêm vào sự từ bi nhân ái trong đó. Hơn nữa hoa sen còn là quốc hoa của Việt Nam ta. Cho nên nhân Ngày 20/10 em vẽ bức tranh sen mang thông điệp cho tất cả phụ nữ Việt Nam không những đẹp mà còn phải từ bi nhân ái, như chính chủ đề của chương trình "Những bông hoa nhân ái".

HS Que Anh 5

HS Que Anh 6


* Quế Anh và ca sĩ Phạm Thái biết nhau lâu chưa và cơ duyên nào mà 2 anh em lại hợp tác và tặng bức tranh này cho chương trình "Những bông hoa nhân ái"?

-
Anh ca sĩ Phạm Thái là phó chủ nhiệm của Chương trình "Mỗi đêm nhạc một mảnh đời". Em và anh Thái biết qua chương trình đó. Vừa rồi anh Phạm Thái nhờ em vẽ bảng hiệu cho phòng trà Lúa Sài Gòn. Và anh Thái tài trợ kinh phí cho em vẽ tranh từ thiện.

HS Que Anh 11

* Tối 20/10 Quế Anh có đến dự chương trình "Những bông hoa nhân ái" và xem phần đấu giá, cảm giác của em lúc đó ra sao?


- Dạ, em có theo dõi hết chương trình và cả phần đấu giá tranh nên cảm nhận đầu tiên của em là hạnh phúc vì đã làm điều gì đó tốt cho xã hội. Thứ hai là được thưởng thức đêm nhạc rất vui và ý nghĩa. Ban tổ chức chương trình đã rất nỗ lực và nồng nhiệt cho công tác từ thiện này. Và đêm nhạc đã thành công tốt đẹp.

HS Que Anh 14

* Quế Anh chỉ chuyên vẽ sơn dầu thôi hả? Trước đây Quế Anh có học qua trường lớp mỹ thuật nào không?

- Dạ em tự học là chính, bện cạnh đó có sự trợ giúp của ông xã và bạn bè. Học thêm các thầy dạy trong Trường đại học Mỹ thuật. Rồi học trong sách vở và trên Internet. Em học vẽ và làm nghề được 14 năm rồi. Em chuyên sơn dầu và tranh tường các thể loại như chân dung, đồng quê, tĩnh vật, cổ điển... Ngoài vẽ vì đam mê và vẽ theo đơn đặt hàng của khách, nếu thấy chương trình nào thật sự ý nghĩa em sẵn sàng vẽ và tặng tranh để đấu giá từ thiện giúp người nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật...

HS Que Anh 16

HS Que Anh 10

* Nghe nói Quế Anh có phòng tranh riêng ở Tân Bình, em mở lâu chưa và đã tham gia triển lãm nhiều chưa?

-
Năm 2014 em có mở galary riêng ở đường Trường Chinh (Tân Bình). Em đang tập trung sáng tác một số tác phẩm chủ đề miền Tây sông nước quê hương em. Trong định hướng sắp tới em sẽ tham dự triển lãm. Khi nào có sẽ bật mí cho anh và mọi người biết sau nha.

HS Que Anh 4

HS Que Anh 7

* Thấy Quế Anh có vẻ cũng đam mê văn nghệ và còn học chơi Bo nữa. Hình như em đang ấp ủ dự định gì đó phải không?


- Em đam mê vẽ tranh và cũng rất thích dòng nhạc bolero mà hát thì em không có chất giọng để hát. Tình cờ em thấy trên YouTube các bạn chơi gõ bo hay quá rồi em học theo. Nên thỉnh thoảng em cũng đi giao lưu, không hát thì đệm Bo cho người khác hát cũng thấy vui. Đó cũng là một cách để em giải trí bằng âm nhạc.

HS Que Anh 13

HS Que Anh 2

* Cám ơn Quế Anh. Chúc em sẽ ngày càng vẽ đẹp hơn và những dự định sắp tới của em sẽ sớm thành hiện thực nhé.

HỒNG SƠN thực hiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây