SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Cuộc hội ngộ bất ngờ và đầy cảm xúc của Xuân Hòa và tác giả bài hát Đêm mưa nhớ mẹ

Nhân chuyến đi du lịch tại hồ Trị An (Đồng Nai), nhóm bạn của ca nhạc sĩ Võ Hoàng Lâm đã tình cờ gặp ca sĩ mù Xuân Hòa đang rất hot trên cộng đồng mạng và họ đã có cuộc hội ngộ đầy cảm xúc trên du thuyền tại đây.
Xuân Hòa hội ngộ với ca nhạc sĩ Võ Hoàng Lâm trên du thuyền tại Hồ Trị An
Ca nhạc sĩ Võ Hoàng Lâm, tác giả bài hit Đêm mưa nhớ mẹ, cho biết: "Tôi thích giọng hát của Xuân Hòa đã lâu nhờ các clip rất hot trên mạng, cậy ấy mặc dù là người Bắc nhưng lại hát nhạc trữ tình quê hương và dân ca Nam bộ rất hay, rất ngọt ngào và truyền cảm. Lại còn hát được cả vọng cổ rất mùi mẫn nữa. Nên hôm rồi nhân dịp đi du lịch và quay MV trên hồ Trị An, mấy anh em tôi bất ngờ gặp được Xuân Hòa cũng đang đi hát trên đó. Thế là chúng tôi đã thu xếp một cuộc gặp đặc biệt, mời Hòa lên du thuyền hát góp vui cho bàn tiệc của chúng tôi nhưng dấu không cho Hòa biết là có tôi ở đó. Và chúng tôi đã chuẩn bị sẵn luôn máy quay để ghi hình lại khoảnh khắc hội ngộ này và yêu cầu Hòa hát bài Đêm mưa nhớ mẹ của tôi. Sau khi Hòa hát nửa bài thì tôi mới xuất hiện lên hát chung. Mặc dù không nhìn thấy nhưng tai Hòa rất thính, nghe và thoáng chốc đã biết ngay là tôi hát nên đã rất xúc động ôm chầm lấy tôi nói: Anh Võ Hoàng Lâm phải không, em thật không ngờ lại được gặp anh ở đây".

Xuan Hoa
Ca nhạc sĩ Võ Hoàng Lâm lên hát chung với Xuân Hòa

Xuân Hòa mặc dù chưa một lần được gặp Võ Hoàng Lâm ngoài đời nhưng anh đã nghe Võ Hoàng Lâm hát nhiều lần bài Đêm mưa nhớ mẹ trên YouTube nên Hòa rất thích giọng hát của Võ Hoàng Lâm, cũng là tác giả ca khúc Đêm mưa nhớ mẹ. Do Hòa cũng rất thích ca khúc này nên rất ngưỡng mộ tác giả và cả giọng hát của Võ Hoàng Lâm. 

Xuan Hoa 1

Chính vì thế mà khi lắng nghe giọng của người hát cùng với mình, Xuân Hòa đã biết ngay đó chính là Võ Hoàng Lâm. Hai anh em đã ôm chầm lấy nhau rất xúc động và nhóm của Võ Hoàng Lâm đã yêu cầu 2 anh em hát thêm một ca khúc nữa cũng rất được yêu thích của Võ Hoàng Lâm, đó chính là bài Đò sang ngang.

Khỏi phải nói, 1 bên là tác giả, một bên là giọng hát quá ấm áp, truyền cảm nên đã hòa quyện với nhau trong một ca khúc thật cảm động, tuyệt vời. Clip quay 2 anh em Võ Hoàng Lâm và Xuân Hòa hát chung với nhau mới tung lên YouTube chưa lâu nhưng đã có hàng trăm ngàn lượt xem và ai cũng khen nức nở.


Xuan Hoa 2

Được biết Xuân Hòa tên thật là Đinh Văn Hòa, sinh năm 1992, là một chàng trai gốc Bắc (quê Hòa Bình) bị mù từ bé nhưng lại được trời phú cho một giọng hát thật ngọt ngào và ấm áp. Nhờ năng khiếu bẩm sinh ấy mà Hòa có một sự cảm âm rất tốt và có thể thuộc bài hát một cách rất nhanh, chỉ cần nghe qua 2-3 lần là thuộc và hát theo một cách xuất sắc.

Xuan Hoa 5

Do lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt và ở một vùng quê nghèo khó nên Xuân Hòa thích hát những bài trữ tình quê hương hay những bài hát nói lên thân phận con người. Nhất là những bài trái ngang về tình yêu đôi lứa, bởi Hòa cũng đã trãi qua một cuộc tình đầy trắc trở với một cô gái mù đồng cảnh ngộ quê ở Vĩnh Phúc nhưng gia đinh 2 bên đã ra sức cấm cản vì sợ sau này con cái của họ cũng bị mù như vậy.

Xuan Hoa 8

Sau bao kiên trì và quyết tâm đến với nhau, cuối cùng thì chàng trai Xuân Hòa cũng đã thành vợ thành chồng với cô gái mù kia và đến nay họ đã có với nhau 3 mặt con. Rất may mắn khi các con của họ đều khỏe mạnh và sáng mắt. Trước đây vợ của Hòa cũng đi hát rong và bán các thứ lặt vặt như Hòa để mưu sinh, sau này khi đã có con thì Xuân Hòa gửi vợ và con về bên ngoại chăm sóc hộ. Anh đi hát và bán hàng rong khắp nơi để gửi tiền về nuôi vợ con, thỉnh mới gom góp tiền về quê thăm đôi ba ngày.

Xuan Hoa 6
Xuân Hòa hát cùng vợ con tại nhà

Hiện nay Hòa đang tá túc tại quận 12, TP.HCM và sau bao năm dành dụm từ việc dạy đàn và đi hát rong, giờ anh đã có phòng thu âm riêng để có thể thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Nhờ các clip mà khán giả quay rồi tung lên mạng khi đi hát rong với lượt view rất cao mà Xuân Hòa đã trở nên nổi tiếng, nhiều nơi mời anh đi hát đám tiệc và cả hát trên các sân khấu lớn. 

Tuy nhiên anh vẫn yêu thích cái nghề hát rong ở các chợ, mặc dù cơ cực nhưng đó lại chính là niềm đam mê và là thu nhập chính của anh để nuôi 1 vợ 3 con đang sinh sống ở Đà Nẵng. 

Xuan Hoa 7

Thời gian qua Xuân Hòa rất tích cực tham gia các chương trình ghi âm, ghi hình do các đài truyền hình mời và mặc dù không tận mắt nhìn thấy mình trên màn ảnh, nhưng nói đến quay hình là Hòa rất hứng thú tham gia và diễn xuất rất nhập vai. 


Gần đây Hòa có tham gia hát chung với Tố My (Á quân Solo cùng Bolero 2015) trong ca khúc Thương con chốt sang sông, MV này nhanh chóng đạt được triệu view trong sự yêu mến của khán giả.

Và clip hội ngộ bất ngờ và đầy cảm xúc với tác giả bài hát Đêm mưa nhớ mẹ vừa qua cũng đang được cộng đồng mạng chia sẻ và yêu thích, chắc chắn lượt view của clip này cũng sẽ nhanh chóng đạt triệu view như các clip khác khi có sự xuật hiên của hiện tượng mạng Xuân Hòa.


HỒNG SƠN

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây