SAI GON GIAI TRI

https://saigongiaitri.net


Tết là một điều gì đó xa xỉ lắm với người mẹ nhớ con

Tết là đoàn tụ, là sum vầy, là niềm vui sau một năm lao tâm khổ tứ bởi vòng xoáy mưu sinh. Thì ra, với nhiều người ngoài kia, Tết là một điều gì đó xa xỉ lắm, là một thời điểm đáng lo lắng lắm. Nó đốc thúc con người ta phải có tiền, nhiều tiền hơn. Thế là có những người phải lao vào cuộc mưu sinh thậm chí quyết liệt hơn, để gửi về quê, để “lo chạy" tiền cho gia đình sắm sửa.
NSND Hồng Vân bất ngờ tung ca khúc "Tết xa" về tâm trạng người mẹ nhớ con

Điều đặc biệt là NSND Hồng Vân vừa tung ra ca khúc chính của phim Tết nữa! U là trời với tâm trạng của người mẹ luôn mong được gặp con được NS Nguyễn Văn Chung viết riêng cho phim đầy ý nghĩa.

Đ

Ca khúc Tết xa


Trong phim, khu trọ của bà Hồng (Hồng Vân) hội tụ đủ những hoàn cảnh như vậy. Điển hình như Bảo (Thái Đình Dương), một thanh niên chăm chỉ, suốt ngày phơi lưng ngoài nắng, làm bốc vác để kiếm từng đồng từng cắc. Mặc dù vất vả, nhưng Bảo luôn tâm niệm kiếm tiền bằng con đường chân chính. Anh sẵn sàng bỏ qua những “cơ hội việc làm” trên trời rơi xuống, để bảo vệ tấm thân trong sạch của mình.

Tet xa 1

Mà công việc bốc vác có phải dễ "ăn" đâu. Thậm chí có lúc Bảo còn bị người ta đến “kiếm chuyện” chỉ vì tranh mối làm việc. Ấy vậy mà anh chàng vẫn giữ được tấm lòng thiện lương của mình, sẵn sàng đối tốt với người khác. Khi thấy Tí (Nhi Nhí), người mới tối qua còn đến gây chuyện với anh, bị chủ thầu cho nghỉ việc, lại vào cảnh không có tiền mua áo gửi về cho người cha nghèo ở dưới quê mặc Tết, Bảo liền động lòng thương. Anh không nghĩ ngợi liền mua cho Tí hộp cơm, còn đưa luôn tiền lương mới lãnh để giúp đỡ Tí.

Tet xa 4

Mặc dù lúc đó, anh cũng vô cùng chán nản vì nghĩ đến Tết này sẽ không đủ tiền xoay sở.

Tệ hơn Bảo, Văn (Lạc Hoàng Long) không những không có tiền, mà còn vì túng thiếu mà trở nên con người ti tiện. Để có đồ ăn lót dạ, Bảo đã lấy rau của Nhi (Hoàng Thy) bỏ xuống cống, rồi đợi cô nàng mang đi vứt, anh liền xin về… ăn. Toàn bộ chuyện này bị bà Hồng canh me, phát hiện. Khi bà Hồng hỏi tại sao anh làm vậy, anh mới nói vì mình đói.

Tet xa 6

Mà con người vốn sĩ diện, Văn đói nghèo nhưng chưa bao giờ mở lời xin xỏ ai, cậy nhờ ai. Anh nói mình không ăn xin, không lấy của ai theo chủ nghĩa “nghèo cho sạch, rách cho thơm”. Thế nhưng chúng ta đều có thể thấy rõ cái tính AQ của anh chàng này. Đạo đức chỉ ở trên miệng. Anh không chỉ bày trò vớ gánh rau của Nhi, thậm chí còn dùng thùng rác tái chế của bà Hồng để làm… tủ lạnh nữa. Tôi cũng chịu thua luôn.

Tet xa 5

Ngoài Văn, còn có Sương (Quyên Trần) cũng “hạ mình" vì miếng ăn. Cô vốn từng "bán hoa" nhưng khi đến ở trọ, cô đổi nghề đấm bóp giác hơi. Thế rồi Tết đến, cô cần nhiều tiền hơn để xoay sở nên đã quay về nghề cũ, bị khách hành lên bờ xuống ruộng khiến mọi người trong khu trọ một phen hoảng hồn.

Tet xa 2

Ông Tú xe ôm (Vũ Xuân Trang) nhìn hoàn cảnh của Sương mà không khỏi chua xót, liền nghĩ đến con gái mình. Sợ nó phải rơi vào cảnh như Sương, ngay giữa đêm, ông vẫn lọ mọ xách xe đi kiếm thêm vài cuốc khách. Tôi xem mà thấy thương ơi là thương!

Tet xa 3

Ông Tú đi chạy xe, bỏ lại tấm banner “Chúc Mừng Năm Mới” đỏ thắm chơ vơ ở một góc. Đó là tấm banner mà bà Hồng nhờ ông treo giùm cho có không khí nhưng chưa kịp treo lên. Bà Hồng nhìn nó, rồi lại nhớ đến ký ức không vui của mình. Cũng vào một dịp Tết năm nào, đứa con trai bị ngã và người chồng dứt áo ra đi… Bởi, ai nói Tết là vui đâu.

Tet xa 0

So với tập 1, tập 2 của Tết Nữa U Là Trời có chiều sâu hơn, có tiếng cười nhẹ nhàng chen lẫn giữa những tình tiết thương tâm khiến người xem mủi lòng, dâng lên nhiều cảm xúc mênh mang. Cá nhân tôi chưa từng nghĩ cô Hồng Vân sẽ mang đến một dư vị buồn khi kể những câu chuyện của ngày Tết. Rõ ràng đó là góc nhìn chân thực, rất đời. Nhiều khi chúng ta vì đã quen với chuyện phải sống vui mà lờ đi những góc trái của xã hội, nơi cuộc mưu sinh chưa bao giờ dễ chịu.

Tập 2

"Tết nữa U là trời" giúp người xem được sống chậm lại, được buồn một chút, để chiêm nghiệm và học cách cảm thông, chia sẻ với mọi người xung quanh. Nói chung phim rất đáng xem.

Điều đặc biệt là NSND Hồng Vân vừa tung ra ca khúc chính của phim "Tết xa" với tâm trạng của người mẹ luôn mong được gặp con được NS Nguyễn Văn Chung viết riêng cho phim đầy ý nghĩa. Điều các bạn không thể bỏ qua.

SGGT
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây