23/10: Liveshow danh ca Tuấn Ngọc tại Juliet's Garden

Thứ ba - 11/10/2016 01:24
Sau thành công của Liveshow Quang Dũng lần đầu tiên được tổ chức tại Juliet's Garden, sắp tới đây vào tối 23/10 tại không gian âm nhạc sân vườn lãng mạn này sẽ tiếp tục tổ chức Liveshow của nam danh ca hải ngoại Tuấn Ngọc với chủ đề "Câu chuyện tình tôi" theo yêu cầu đông đảo khán giả tại đây.
Nam danh ca Tuấn Ngọc
Nam danh ca Tuấn Ngọc
Danh ca Tuấn Ngọc được xem là một giọng hát "không tuổi", một tượng đài âm nhạc của Việt Nam trong nhiều thập kỹ qua với giọng hát trầm ấm, khác lạ và rất đặc sắc không lẫn với bất kỳ giọng hát nào. 

Ca sĩ Tuấn Ngọc sinh ra tại Đà Lạt trong một gia đình nghệ sĩ. Cha của anh là nghệ sĩ Lữ Liên, thành viên ban nhạc hài hước AVT. Các anh chị em của Tuấn Ngọc cũng đều là những ca sĩ tên tuổi: Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích. Vợ anh cũng là ca sĩ - Thái Hiền, con gái nhạc sĩ Phạm Duy.

Nam ca sĩ đi hát từ khá sớm. Từ khi lên 4 tuổi anh đã hát trong những chương trình thiếu nhi trên đài phát thanh, cùng thời với những "thần đồng" Quốc Thắng và Kim Chi. Thời gian sau đó anh cộng tác với chương trình dành riêng cho thiếu nhi của cặp nghệ sĩ Kiều Hạnh và Phạm Đình Sỹ. Năm 13 tuổi anh đã theo chân các nghệ sĩ lớn tuổi đi hát ở những câu lạc bộ Mỹ tại Sài Gòn.

Những năm cuối thập niên 1960, khi phong trào nhạc trẻ phát triển cực thịnh, Tuấn Ngọc bắt đầu được biết đến nhiều với những nhạc phẩm tiếng Anh. Tới đầu thập niên 1970, anh tham gia vào hai ban nhạc lớn nhất thời bấy giờ đó là The Strawberry Four và The Top Five.

Sau 1975, Tuấn Ngọc rời Việt Nam và định cư tại Nam California. Một thời gian sau anh qua sống tại Hawaii và trình diễn cho nhiều câu lạc bộ và khách sạn tại đây. Đến giữa thập niên 1980 anh trở lại California và bắt đầu thành công.

Với giọng ca và phong cách biểu diễn đặc biệt của mình, anh được giới chuyên môn đánh giá cao và được công chúng yêu nhạc rất ái mộ. Những nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn cũng xem Tuấn Ngọc là một trong những giọng ca nam hát những nhạc phẩm của mình thành công nhất. Có thể kể một số bài hát mà Tuấn Ngọc thể hiện rất thành công và đi sâu vào lòng người bao thế hệ yêu nhạc như: Áo lụa Hà Đông, Riêng một góc trời, Bâng khuâng chiều nội chú, Chiều một mình qua phố, Chiếc lá thu phai, Cây đàn bỏ quên, Bây giờ tháng mấy... và các Bài không tên của Vũ Thành An...





Tuấn Ngọc được nhiều người xem như một giọng ca nam "tượng đài" của nền tân nhạc Việt Nam."Trường phái Tuấn Ngọc" đã ảnh hưởng tới nhiều ca sĩ thế hệ sau cả ở hải ngoại cũng như trong nước như Nguyên Khang, Trần Thái Hòa, Quang Dũng, Xuân Phú...

Từ 10 năm nay, tức từ 2006, nam danh ca Tuấn Ngọc được mời về nước làm một số liveshow lớn gây tiếng vang ở TP.HCM và Hà Nội, sau đó anh cũng thường xuyên về nước tổ chức các liveshow hay các đêm nhạc riêng của anh ở Nhà hát lớn Hà Nội, nhà hát Hòa Bình, ở các khách sạn lớn và phòng trà nổi tiếng ở khắp nơi trong nước. Hầu như đêm nhạc nào của Tuấn Ngọc cũng rất đông khán giả mộ điệu, những người say mê tiếng hát của anh đến xem. 



Giọng hát của anh đã hay, đã lạ mà phong cách biểu diễn của anh cũng rất đặc biệt. Anh không chỉ hát bằng giọng hát mà gần như hát bằng chính tâm can, nỗi lòng của mình với một sự truyền cảm làm cho người nghe phải sởn cả gai ốc, nổi cả da gà với những cách ngân nga, nhã chữ, luyến láy hết sức độc đáo. Không những thế anh còn có cái khiếu giao lưu, trò chuyện với khán giả rất duyên, tự nhiên như những người thân, người bạn. Anh cũng dễ khóc mỗi khi tâm sự về mẹ hay kể về một tình cảm thêng liêng nào đó, nhưng anh cũng có thể chọc cho mọi người cùng cười rất vui, rất thích thú với những câu nói hài hước hay lấp lửng của mình...

Trở lại với đêm Liveshow "Câu chuyện tình tôi" tại Juliet's Garden vào 23/10 tới, nam danh ca Tuấn Ngọc sẽ hát lại những bài hát hay nhất, đặc sắc nhất đã làm nên tên tuổi anh bao năm qua và sau đó anh sẽ dành thời gian để hát theo yêu cầu khán giả.

Trước đó, trong phần đầu chương trình sẽ có một số ca sĩ khách mời như Thùy Dương, Hoàng Kim, Hằng Trần và một số giọng hát vừa đoạt giải Tiếng hát mãi xanh do Tuấn Ngọc làm giám khảo vừa rồi đến hát "làm nóng" cho đêm nhạc, trước khi chính thức đến với tiếng hát của nam danh ca Tuấn Ngọc.


Poster cùng với địa chỉ và hotline đặt vé cho Liveshow Tuấn Ngọc

Hi vọng Liveshow "Câu chuyện tình tôi" của Tuấn Ngọc sẽ tiếp tục được khán giả ủng hộ và thành công như liveshow ca sĩ Quang Dũng vừa rồi. Juliet's Garden cũng đã chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo và sẵn sàng cho đêm nhạc đặc biệt này.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây