Đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ngày mất Nhật Trường - Trần Thiện Thanh

Thứ bảy - 28/11/2020 17:33
Tối chủ nhật 29/11/2020, tại phòng trà Vinh Tuấn sẽ diễn ra Đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Nhật Trường - Trần Thiện Thanh do gia đình của ông đứng ra tổ chức.
Họp báo giới thiệu đêm nhạc Trần Thiện Thanh
Họp báo giới thiệu đêm nhạc Trần Thiện Thanh
Đạo diễn Phúc Hậu cho biết anh và nhạc sĩ Lê Châu (con của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh) cùng phối hợp thực hiện đêm nhạc này để nhớ về người nhạc sĩ tài hoa đã để lại cho đời nhiều nhạc phẩm hay và còn mãi với thời gian.

Ngoài nhạc sĩ Lê Châu, 2 người con của anh là Châu Lãm và Châu Lữ cũng tham gia trong đêm nhạc để tưởng nhớ về ông nội của mình. Xem như 2 thế hệ kế thừa cùng góp mặt trong đêm nhạc tưởng nhớ về cố nhạc sĩ Nhật Trường - Trần Thiện Thanh.

TTT 0
Từ trái sang: đạo diễn Phúc Hậu, nhạc sĩ Lê Châu cùng vợ Thanh Trúc và con trai Châu Lữ

Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc 1 thời vang bóng và đến nay vẫn còn thuộc nằm lòng bao thế hệ yêu nhạc như: Hoa trinh nữ, Hoa học trò, Chuyện hẹn hò, Gặp nhau làm ngơ, Tạ từ trong đêm, Không bao giờ ngăn cách, Mùa đông của anh, Đám cười đầu xuân...

TTT 11

Trần Thiện Thanh (1942 – 2005) là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng nhất giai đoạn trước 1975. Một số bút hiệu khác của ông là Anh Chương (tên con trai ông), Trần Thiện Thanh Toàn (em trai ông), Thanh Trân Trần Thị. Ông còn là ca sĩ với nghệ danh Nhật Trường và được xem như là một trong bốn giọng ca nam nổi tiếng nhất của dòng nhạc vàng (tứ trụ nhạc vàng).

TTT 13
Vợ chồng nhạc sĩ Trần Thiện Thanh - Kim Dung

Sở dĩ ông chọn cái tên Nhật Trường vì "Hồi nhỏ tôi thích ca hát lắm nhưng bố mẹ tôi không cho. Thế là tôi phải chờ đến ban đêm đợi bố mẹ đi ngủ rồi mới dám hát. Nhiều khi ban ngày thèm hát quá mà phải đợi đến tối, thấy ngày sao dài ghê nên tôi chọn tên Nhật Trường, có nghĩa là ngày dài".

TTT 12
Gia đình nhạc sĩ Trần Thiện Thanh lúc sinh thời 

Sau khi Nhật Trường - Trần Thiện Thanh mất tại Hoa Kỳ vào năm 2005, gia đình con cháu ông cũng đã tổ chức 1 số đêm nhạc để tưởng nhớ ông. Và lần này con trai ông là nhạc sĩ Lê Châu tiếp tục phối hợp với đạo diễn Phúc Hậu để tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ngày mất của tác giả Mùa đông của anh.

TTT poster

Ngoài 2 con của nhạc sĩ Lê Châu là Châu Lữ và Châu Lãm, tham gia chương trình còn có các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời như Hồ Hán Dân, Ngân Tâm, Vinh Tuấn, Khánh Vũ - Hoàng Dung, Ngọc Lan, Mai Thanh Trúc, Dạ Thảo My, Thái Hoàng, Phương Thùy Bolero, nhóm hài Tiếu Lâm (Phúc Hậu - Quang Minh), MC Thái Thanh Phong...

TTT 00
Các ca sĩ, nghệ sĩ và êkíp thực hiện chương trình

Giá vé đồng hạng: 300.000 đồng
Đang phát hành tại Phòng trà Vinh Tuấn (196 Trần Văn Giáu, P.Bình Trị Đồng, Q.Bình Tân)
Hotline đặt chỗ: 0938541486

HỒNG SƠN

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây