Lưu Ánh Loan bán nhà để thực hiện Một Thời Ký Ức

Thứ sáu - 16/04/2021 20:46
Chiều 15/4, ca sĩ Lưu Ánh Loan đã tổ chức họp báo công bố dự án âm nhạc Một Thời Ký Ức với sự tham gia của hơn 40 ca sĩ khách mời và trên 50 nhạc phẩm nổi tiếng đã đi vào lòng người bao thế hệ yêu nhạc. Đây cũng là dự án mà Lưu Ánh Loan đã ấp ủ từ lâu và cô đã phải bán cả nhà để quyết tâm thực hiện cho bằng được.
Đông đảo khách mời đến chúc mừng Lưu Ánh Loan ra mắt dự án Một Thời Ký Ức
Đông đảo khách mời đến chúc mừng Lưu Ánh Loan ra mắt dự án Một Thời Ký Ức
* Xin chúc mừng dự án Một Thời Ký Ức của Lưu Ánh Loan đã chính thức được ra mắt tập đầu tiên. Loan có thể cho khán giả biết thêm là dự án này Loan đã ấp ủ từ khi nào và tại sao lại quyết tâm thực hiện cho bằng được dù phải bán cả nhà?

- LƯU ÁNH LOAN: Loan ấp ủ dự án này từ lâu lắm rồi. Trước đây Loan mê chương trình Mưa Bụi lắm và cứ mơ tưởng không biết khi nào mình mới thực hiện được một chương trình như thế. Và đến thời điểm này thì Loan không thể chần chờ được nữa, khi mà đông đảo anh em ca sĩ đồng nghiệp đều hưởng ứng và ủng hộ, Loan quyết định làm cho bằng được. Lúc đầu cũng tính làm dự án nhỏ nhỏ thôi, nhưng không ngờ càng làm càng lớn! Và có thể nói là dự án lớn nhất từ trước đến nay của Loan.

HB LAL 00
Ca sĩ Lưu Ánh Loan 

Mọi người đồn Loan giàu lắm! Đúng rồi nếu nói về gia tài âm nhạc không ai giàu bằng Loan khi sở hữu một kho nhạc đồ sộ. Và nói chịu chơi chắc cũng không ai chịu chơi như Loan, không có tiền thì bán nhà làm âm nhạc. Tuổi trẻ của mình, mình muốn sống hết lòng với đam mê, với nghề. Vì nếu làm bất cứ cái gì cũng điều tính toán sẽ được lợi ích gì thì cuộc sống này sẽ trở nên thực dụng lắm. Loan muốn làm chỗ dựa vững chắc cho các bạn ca sĩ trẻ thì mình phải trở nên mạnh hơn. Mà nếu bản thân mình muốn mạnh mẽ thì mình phải chịu đầu tư, công sức, tiền bạc và chất xám. Loan làm không cần đòi hỏi sự công nhận hay hồi đáp mà làm chỉ vì muốn cho bản thân sống một cuộc đời không có gì hối tiếc. Mỗi người có quan điểm và lựa chọn hạnh phúc khác nhau. Cái đúng của mỗi người nằm trong phương diện cá nhân của mỗi người. Nên dù lựa chọn đó có nhiều khó khăn thì mình cũng hài lòng và hạnh phúc với quyết định của mình từ thuở ban đầu.

HB LAL 9
Các đồng nghiệp và khách mời đến chúc mừng Lưu Ánh Loan

* Tại sao Lưu Ánh Loan lại chọn tên cho dự án này là Một Thời Ký Ức?

- Sở dĩ dự án này Loan lấy nhan đề là Một Thời Ký Ức vì thông qua những bài hát nổi tiếng một thời được dàn dựng và kết nối với nhau  nhằm đem lại những cảm xúc hoài niệm về một thời đã qua, nhắc nhớ về những mảng màu xưa cũ gắn với nhiều dòng nhạc, mà một khi giai điệu vang lên, nhiều thế hệ nghe nhạc Việt Nam sẽ sống lại cùng kỷ niệm riêng của mình. Tất cả những bài hát đều được tập trung xây dựng nội dung, kịch bản cụ thể, góc quay điện ảnh cùng bối cảnh trải dài khắp cả nước được gợi mở thông qua nhân vật dẫn chuyện. Đặc biệt, những cú quay one - shoot cũng được mang vào để truyền tải cảm xúc liền mạch và thổi một làn gió mới vào sản phẩm âm nhạc vốn vẫn còn “hiền” như bolero, trữ tình.

HB LAL 2
Lưu Ánh Loan trả lời báo chí cùng với đạo diễn Long Hồ (áo trắng) và ca sĩ Hồng Phượng (bìa trái, trong vai trò chủ nhiệm dự án)

* Ngoài việc là ca sĩ thực hiện dự án, Lưu Ánh Loan còn đóng vai trò biên tập âm nhạc. Tiêu chí nào để Lưu Ánh Loan lựa chọn bài hát cũng như cách kết nối thế nào để chương trình mới lạ không bị nhàm chán hay giống với các chương trình khác?


- Với hơn 50 tiết mục có màu sắc và thể loại âm nhạc khác nhau, vì thế mà cách liên kết bài cũng là điều mà Loan rất quan tâm cho dự án này, như Liên khúc những bài hát về các loài hoa, hay tuyển tập những ca khúc cưới quen thuộc một thời được Loan chọn lọc và xâu chuỗi lại. Loan muốn khán giả khi thưởng thức Một Thời Ký Ức, đầu tiên là với những bài hát mà hễ khi vang lên, kỷ niệm trong họ tự ùa về. Tiếp đến mới là hình ảnh như sự thêm thắt, cộng hưởng cho mạch cảm xúc. Bởi thế, Loan rất chú trọng việc chọn lọc những bài hát sao cho phù hợp nhất, và việc chọn giao cho ca sĩ khách mời nào hát khi tham gia dự án, Loan cũng cân nhắc rất kỹ. 

HB LAL 13
Ca sĩ Nguyên Vũ tặng hoa chúc mừng Lưu Ánh Loan

HB LAL 5

* Thế mạnh của Lưu Ánh Loan là liên khúc, được biết trên YouTube Loan đã có những liên khúc với lượt view rất khủng. Trong dự án này cũng có rất nhiều liên khúc với nhiều bài hát được kết nối do chính Loan biên tập, vậy trong quá trình thực hiện Loan có gặp khó khăn về xin phép hay bản quyến ca khúc không? 

- Dự án Một Thời Ký Ức của Loan lần này rất may mắn được sự đồng hành của Nam Việt Media. Nên tất cả các tập của Một Thời Ký Ức đều được phát hành trên nền tảng YouTube của Nam Việt. Tất cả những bài hát Loan biên tập trong dự án này đều đã được Nam Việt Media thông qua và xin phép bản quyền xong mới tiến hành thực hiện.

HB LAL 7
Ca sĩ Lâm Vũ

HB LAL 11
Và Ca sĩ Nam Cường đến chúc mừng Lưu Ánh Loan

* Nghe nói dự án Một Thời Ký Ức bao gồm 5 tập, quy tụ hơn 40 nghệ sĩ tham gia. Sau 5 tập này dự án sẽ tiếp tục hay chỉ thực hiện 5 tập thôi? Lưu Ánh Loan có thể tiết lộ kinh phí cho dự án này đến thời điểm này là bao nhiêu?

- Nếu 5 tập này thành công và được khán giả đón nhận thì chắc chắn Loan sẽ thực hiện tiếp các tập tiếp theo. Nhưng quan trọng vẫn là kinh phí. Chỉ riêng tập 1 mới phát hành vào ngày họp báo 15/4 vừa qua đã ngốn hơn 1 tỷ đồng. Tập 1 bao gồm những ca khúc xoay quanh chữ TÌNH được quay tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, TP.HCM và Đà Lạt. Tất cả các tập đều quay ngoại cảnh và ở nhiều nơi khác nhau. Từ cảnh trí, đạo cụ, trang phục... cũng được thiết kế mới nên khá tốn kém. Cho nên dù có sự đồng hành của Nam Việt Media cũng như một phần tài trợ của Vườn Lan Minh Thiện và Công ty Đông Dược Xuân Quang nhưng Loan vẫn phải bán nhà mới đủ kinh phí thực hiện. Nhưng Loan chỉ có 1 căn nhà để bán, nếu sau này có nhà tài trợ Loan sẽ làm tiếp! (Cười)

HB LAL 4

HB LAL 10

* Đầu tư kinh phí chơi lớn như vậy Loan có nghĩ đến khi nào mới thu hồi vốn?

- Ngay từ đầu Loan đã xác định làm dự án này sẽ mất nhiều hơn được. Mất ở đây là mất tiền do đầu tư nhiều và không thể thu hồi vốn nhanh được. Tuy nhiên một khi đã quyết  vì đam mê, vì nghề, vì các ca sĩ đàn em thì làm thôi. Loan có nhiều Kênh YouTube để phát hành, kinh doanh nhạc số và có phát hành cả USB để nghe nhạc trên xe hơi. Rất mong sẽ được khán thính giả gần xa ủng hộ để Loan và ê kíp có thể tái sản xuất dự án Một Thời Ký Ức này!

HB LAL 6

HB LAL 1

* Tin rằng với sự lao động nghệ thuật đầy nghiêm túc thế này, dự án sẽ nhận được những hưởng ứng và phản hồi tích cực từ khán giả yêu nhạc trong và ngoài nước. Chúc Lưu Ánh Loan sẽ thành công hơn nữa trên bước đường hoạt động nghệ thuật của mình. 

 
HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây